เซียนจับงู ไอ้เห่ากัดจมเขี้ยว ไม่เป็นไร

เซียนจับงู ไอ้เห่ากัดจมเขี้ยว ไม่เป็นไร


"แปลกจับงูมือเปล่า งูกัดไม่เป็นอะไรเลย"



เรื่องราวของหนุ่มใหญ่คนงานก่อสร้างที่มีอาชีพเสริมเป็น เซียนจับงู และใช้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวจับงูด้วยมือเปล่า

เป็นที่เปิดเผยขึ้นจากชาวบ้านในอำเภอศรีสัชนาลัย

จ.สุโขทัย ได้ร่ำลือถึงกิตติศัพท์ความสามารถเฉพาะตัวของนายศักดา เรืองฤทธิ์ อายุ 31 ปี หนุ่มคนงานก่อสร้างชาว ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย ที่ใช้มือเปล่าล้วงจับงูจากรูในดินได้อย่างหน้าตาเฉย โดยทำเป็นอาชีพเสริมหารายได้เมื่อหมดงานก่อสร้างและทำมา กว่า 10 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปดูการจับงูของนายศักดา

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. และเป็นเวลาเดียวกับที่ทีมงานรายการ มันแปลกดีนะ ได้มาถ่ายทำรายการพอดี ซึ่งนายศักดาได้พาผู้สื่อข่าวและทีมงานเดินทางไปยังท้องนาห่างหมู่บ้านประมาณ 5 กม.

พิสูจน์ให้เห็นกับตาถึงการจับงูมือเปล่า

ผู้สื่อข่าวสังเกตว่านายศักดามีความชำนาญมากถึงขนาดแค่เห็นรูตามท้องนาก็รู้แล้วว่ารูไหนคือรูงู ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า การดูว่ารูไหนเป็นรูงู ดูได้จากปากรูเพราะหญ้าแห้งจะแบนราบเนื่องจากงูเลื้อยผ่าน

หลังจากนายศักดาเดินหาอยู่ประมาณ 15 นาที

ก็เจอรูงูรูแรกและเป็นรูที่มีความกว้างจนสามารถมองลงไปเห็นงูเห่าตัวเขื่องยาวเกือบ 2 เมตร ขดตัวซุกซ่อนอยู่ ปรากฏว่านายศักดาได้สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้สื่อข่าวและทีมงานรายการมันแปลกดีนะ


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



ด้วยการหย่อนมือลงไปในรู

ล้วงจับเอางูเห่าขึ้นมาได้อย่างหน้าตาเฉย โดย ดึงบริเวณกลางลำตัวงูออกมาและน่าแปลกว่างูเห่าตัวดังกล่าวไม่ฉกกัดนายศักดา ยอมให้จับลงถุงแต่โดยดี

จากนั้นนายศักดาได้เดินหารูงูต่อไป

และพบรูงูเห่าอีกเช่นกัน แต่คราวนี้เป็นงูขนาดเล็ก ที่เพิ่งลอกคราบเสร็จ แต่งูตัวนี้มีท่าทางดุร้ายกว่างูเห่าตัวแรก ทว่านายศักดาก็จับขึ้นมาจากรูได้อย่างง่ายดาย แต่พอนายศักดาวางงูลงบนพื้นดิน

งูตัวดังกล่าวได้เลื้อยปราดทะยานพุ่ง

ตัวออกไปเป็นระยะทางเกือบ 2 เมตร สร้างความตกใจให้กับคนที่อยู่ใกล้บริเวณถึงกับกระโจนหนีแทบไม่ทันและเมื่อนายศักดาจับงูเห่าขึ้นมาเพื่อให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพได้อย่างชัดๆ สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

เมื่องูเห่าตัวเขื่องได้อ้าปากงับนิ้วนายศักดาจมเขี้ยว

จนนายศักดาสะดุ้งและมีสีหน้าเจ็บปวดอย่างเห็นได้ชัด เมื่อทีมงานและผู้สื่อข่าวจะนำนายศักดาส่งโรงพยาบาล นายศักดากลับไม่ยอมไป

ทว่าเมื่อถูกคาดคั้นหนักเข้านายศักดา

จึงยอมไปรพ.ศรีสัชนาลัย ซึ่ง นพ.ปกรณ์ จิตชัยวรพันธ์ นายแพทย์ประจำ รพ. ได้ตรวจดูอาการแล้วเบื้องต้นพบว่า นายศักดาไม่มีอาการของคนที่ถูกงูพิษกัดเลยคือกล้ามเนื้ออ่อนแรง หนังตาตก พูดจาลำบาก ฯลฯ

หลังตรวจดูละเอียดและเห็นว่าไม่เป็นอะไร

แพทย์ได้ล้างแผล ให้น้ำเกลือก่อนอนุญาตให้นายศักดากลับบ้านได้ ซึ่งนายศักดาได้เผยว่า เคยโดนงูพิษกัดตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ขณะออกไปหางูกับพ่อแล้วไม่เป็นอะไร จึงยึดอาชีพจับงูขายมาตลอดและโดนงูกัดมาสิบๆครั้งก็ไม่เป็นอะไร

และไม่เคยเล่นคาถาอาคมใดๆ ทั้งสิ้น

แต่เหตุที่เป็นเช่นนี้ เชื่อว่าเพราะตนโดนงูกัดบ่อยจนร่างกายสามารถต้าน ทานพิษงูได้ สำหรับเรื่องราวการจับงูมือเปล่าของนายศักดาจะถูกนำมาเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี ในเวลา 14.00-15.00 น. วันเสาร์ที่ 12 พ.ค.นี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์