ขรก.ทำเนียบฯ จับกลุ่มวิจารณ์ หลังจนท.เก่าแก่พบสาวผมยาวโผล่ตึกนารีฯ

ขรก.ทำเนียบฯ จับกลุ่มวิจารณ์ หลังจนท.เก่าแก่พบสาวผมยาวโผล่ตึกนารีฯ


ขรก.ทำเนียบฯ
จับกลุ่มวิจารณ์ หลังจนท.เก่าแก่พบสาวผมยาวโผล่ตึกนารีฯ


 เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่าหลังจากมีการเปิดเผยจากลูกจ้างประจำฝ่ายเทคนิค ดูแลเครื่องเสียงของศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ถึงเหตุระทึกพบหญิงผมยาวสวมชุดดำยืนกวาดพื้นภายในตึกนารีสโมสร ซึ่งเป็นเวลาเย็นและไม่มีใครอยู่ภายในตึกแล้ว ปรากฎว่าในวันเดียวกันนี้ มีเจ้าหน้าที่ข้าราชการที่ปฎิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาลแวะเวียนมาดูภายในตึกนารีสโมสรและวิพากษ์วิจารณ์อย่างออกรส ซึ่งบางคนมีความเชื่อเนื่องจากตึกดังกล่าวเป็นสถานที่เก่าแก่และมีประวัติเล่าขานถึงเหตุการณ์ลี้ลับกันต่อๆมา โดยบางคนพูดคุยกับนายสินสกอน อรุณ ลูกจ้างเก่าแก่ที่ทำงานมานานกว่า 30 ปี ตั้งแต่สมัยนายธานินทร์ กรัยวิเชียร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพบเหตุระทึกดังกล่าว 

 โดยสินสกอนยังเล่ากับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า หลังมีข่าวปรากฎในสื่อเจ้าหน้าที่และข้าราชการแวะเวียนมาสอบถามบ้าง และจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์อย่างสนใจ พร้อมระบุว่ายังจำภาพดังกล่าวได้ติดตา เมื่อทบทวนเหตุการณ์แล้วคิดว่าสิ่งที่เห็นเพราะคงต้องการสื่อสารเป็นนัยให้มีการดูแลทำความเรียบร้อยและสะอาดภายตึกนารีสโมสรให้ดี หลังมีการปรับปรุงซ่อมแซมไปก่อนหน้านี้และอาจจะเก็บกวาดหรือกระทำการอันไม่เรียบร้อยก็เป็นได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมายังมีผู้พบเห็นเหตุการณ์ชวนระทึกเป็นครั้งคราว อาทิ พบชายวัยกลางคนสวมชุดไทยยืนมองจากบริเวณหน้าต่าง ชั้น 2 ของตึกพระอาทิตย์ ซึ่งเชื่อมกับตึกนารีสโมสร และเดิมใช้เป็นที่ทำการไปรษณีย์และเก็บข้อมูลเอกสาร เป็นต้น

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ได้ยินแล้วไม่แปลกใจ เพราะหลายตึกภายในทำเนียบฯ ทั้งนารีสโมสร ตึกไทยคู่ฟ้า ล้วนเป็นตึกเก่าแก่ เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ รวมทั้งผู้สื่อข่าว ในยุคก่อนๆ มักจะเคยพบเห็นสิ่งเหล่านี้กันบ้าง โดยเฉพาะตึกพระอาทิตย์จะเป็นที่เล่าขานถึงผู้ชายยืนมองลงมาจากหน้าต่างบริเวณชั้น 2 ซึ่งส่วนตัวก็เคยพบเจอ แต่ยังทำหน้าที่กันไปตามปกติ โดยต้องแสดงความเคารพต่อสถานที่ ผู้สื่อข่าวยังปฏิบัติงานกันตามปกติ เพราะมองว่า อย่างไรก็ตามสถานที่ที่ถูกเล่าขานถึงเหตุการณ์ชวนขนลุกนั้นนอกจากตึกนารีสโมสร ยังมีบ้านพิษณุโลก รวมอยู่ด้วย ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้พิสูจน์ไม่ได้แต่เป็นความเชื่อของคนไทยไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ควรจะความเคารพสถานที่นั้นๆ

 สำหรับบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยช่วงเช้าก่อนแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)นั้น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามายังห้องทำงานชั้น 4 ตึกบัญชาการ 1 โดยมี พ.อ.วีระชน สุคนธปฏิภาค ทีมโฆษกคสช. ซึ่งมีรายชื่อเป็นหนึ่งในทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าบรรดาผู้ที่คาดว่ามีรายชื่อเป็นทีมโฆษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นอกจาก พ.อ.วีระชน แล้ว พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ได้เดินทางมาดูสถานที่ภายในตึกนารีสโมสร ไปเมื่อวันที่ 11 ก.ย.แล้วเช่นเดียวกัน 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์