จตุคามล้านนาแสดงปฎิหาริย์โผล่ในรูปถ่ายคนปั้น

จตุคามล้านนาแสดงปฎิหาริย์โผล่ในรูปถ่ายคนปั้น


"ฮือฮา จตุคามฯล้านนาสร้างปาฏิหารย์"



จตุคามล้านนาดอยสุเทพใกล้เสร็จ ล่าสุดเตรียมสร้างบล๊อกจัดสร้าง ฮือฮาภาพถ่ายปริศนา

คนสร้างบล๊อคมีรูปวงกลมลักษณะคล้ายหยดน้ำในรูปปั้นจตุคามซ้อนอยู่

ความคืบหน้าการจัดสร้างจตุคามรามเทพ

ล้านนาของมูลนิธิวัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีนายอุดรพันธ์ จันทร์วิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการจัดสร้าง และมีกำหนดให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ขณะนี้ขั้นตอนของการออกแบบทำพิมพ์ขี้ผึ้งแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสุทธิพงษ์ ใหม่วัน

หรือพ่อเลี้ยงแดงซึ่งได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ออกแบบจตุคามล้านนา เปิดเผยว่า หลังใช้เวลากว่า 10 วันขณะนี้ได้ออกแบบจตุคามรามเทพล้านนา รุ่น "ก๊ำพระธาตุ" เสร็จสมบูรณ์แล้ว และได้ทำต้นแบบพิมพ์ขี้ผึ้งออกมา

หลังจากนี้จะนำไปขึ้นบล๊อกจัดสร้างออกมา

โดยจะทำทั้งหมด 7 สีตามวันเกิดของประชาชน เช่นวันอาทิตย์สีแดง วันจันทร์สีเหลืองเป็นต้น เชื่อว่าจะสามารถจัดสร้างแล้วเสร็จนำออกมาให้ประชาชนบูชาได้ทันต้นเดือนกันยายน ตามที่กำหนดอย่างแน่นอน

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า เวลา 11.00 น.

วันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา นายวีระพงษ์ ศรีวิชัย ประธานชมรมดูแลพระพุทธศาสนา จ.เชียงใหม่และพันโทคำรณ ชัยมงคล ข้าราชการบำนาญ ได้มาพบตนที่บ้านเลขที่ 36 ถ.พระปกเกล้า ซอย2 ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่


จตุคามล้านนาแสดงปฎิหาริย์โผล่ในรูปถ่ายคนปั้น



พร้อมนำภาพถ่ายปริศนาที่กลุ่มคนดังกล่าว

สงสัยว่าจะเป็นปาฏิหารย์ขององค์จตุคามรามเทพมาวิเคราะห์กัน โดยภาพถ่ายปริศนาดังกล่าวเป็นภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลชนิดคอมแพค ความละเอียด 10.1 พิกเซล ถ่ายโดยฝีมือของพันโทคำรณ ชัยมงคลในวันที่ 3 พ.ค.

ระหว่างการจัดอบรมโครงการหาสล่าปั้นดิน

ซึ่งโครงการดังกล่าว ตนร่วมกับพิพิธภัณฑ์ลำพูนเปิดอบรมให้ชาวบ้าน ต.ริมปิง อ.เมือง จ.ลำพูน กว่า 30 คน ฝึกปั้นเครื่องปั้นดินเผา ที่ลานโชว์งานปั้น "สวนไม้ไทย" เลขที่ 137/1 หมู่6 ต.ริมปิง อ.เมือง จ.ลำพูน

ระหว่างที่ฝึกอบรมนั้นพันโทคำรณ

ได้ถ่ายบรรยากาศของการฝึกอบรมเก็บไว้ จนกระทั่งเตรียมเลือกรูปภาพเพื่อจะนำไปอัดขยาย สังเกตเห็นภาพถ่าย 2 ไฟล์เป็นภาพของนายสุทธิพงศ์ที่หันหลัง และบริเวณบั้นเอวด้านขวาปรากฏว่ามีวงกลมลักษณะคล้ายหยดน้ำ

แต่เมื่อนำมาขยายดูในเครื่องคอมพิวเตอร์

ปรากฏว่ามีขอบวงซ้อนกันอยู่หลายชั้นทางกลุ่มตั้งข้อสงสัยว่ามีลักษณะคล้ายกันกับจตุคามรามเทพล้านนาที่นายสุทธิพงศ์ออกแบบ


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



นายสุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า

ภาพถ่ายดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้มีการนำมาตกแต่งภาพแต่อย่างใด สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นนิมิตรหมายที่ดี เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้ในเจตนาที่ดีในการที่จะจัดสร้างจตุคามรามเทพล้านนาเพื่อนำรายได้ไปบูรณะพระธาตุ

ด้านนายวีรพงษ์ ศรีวิชัย ประธานชมรมดูแลพระพุทธศาสนา

และเป็นเซียนพระชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังทราบเรื่อง ได้นำไฟล์ภาพถ่ายดังกล่าวเข้าไปสอบถามพรามหม์ ผู้รู้ผ่านทางเว็บไซต์ได้รับคำตอบว่าเป็นไปได้ที่องค์จตุคามรามเทพจะส่งนิมิตรหมายมาให้นายสุทธิพงษ์

โดยเพาะอย่างยิ่งช่วงที่ถ่ายภาพนั้น

เป็นช่วงที่นายสุทธิพงษ์กำลังใจจดใจจ่อกับการสรุปแบบจตุคามฯล้านนา สมาธิที่มุ่งมั่นและใจที่จดจ่ออยู่ในเรื่องนั้นเลยมีพลังลี้ลับวนเวียนห้อมล้อมดังที่ปรากฏตามรูปถ่ายดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเพื่อพิสูจน์ความสงสัยทางกลุ่ม

พร้อมที่จะนำภาพถ่ายให้ผู้รู้หรือผู้ที่ต้องการพิสูจน์เข้ามาร่วมวิเคราะห์หาคำตอบในสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์