ฮือฮา!! ต้นหมากแตกหน่อเป็นรูปหัวพญานาคแม่-ลูก

ฮือฮา!! ต้นหมากแตกหน่อเป็นรูปหัวพญานาคแม่-ลูก


  ฮือฮา!! ต้นหมากแตกหน่อเป็นรูปหัวพญานาคแม่-ลูก 

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม  ชาวบ้านใน ต.วัดโคกจำนวนมากเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 203 ม.2 ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ ซึ่งเป็นบ้านของนางระเบียบ อุ่นสนิท เพื่อขอดูต้นหมากประหลาดที่แตกหน่อเป็นรูปพญานาคหลังจากที่ข่าวแพร่กระจายออกไปโดยจากการตรวจสอบที่ภายในบ้านของนางระเบียบ พบว่ามีกระถางต้นไม้ตั้งอยู่ภายในบริเวณบ้านจำนวนหลายต้น แต่มีต้นหมากเหลือง1กระถางที่มีลักษณะแปลกไปกว่าต้นอื่นๆคือ มีหน่ออ่อนแตกออกมาที่บริเวณโคนต้นจำนวน2ต้น โดยหน่อแรกมีสีเขียวเข้มความยาวประมาณ10ซ.ม.มีลักษณะเป็นรูปร่างคล้ายหัวพญา นาคคว่ำหน้าปกติ มีปาก มีหงอนเป็นที่น่าอัศจรรย์ ส่วนอีกหน่อมีสีเหลืองปนเขียวมีขาดที่เล็กกว่าหน่อแรกยาวประมาณ5ซ.ม. มีลักษณะคล้ายพญานาคนอนหงายมีคางและหงอนเหมือนหน่อแรก จนชาวบ้านที่มามุงดูต่างบอกว่าทั้ง 2 หน่อน่าจะเป็นพญานาคแม่ลูกกัน


นางระเบียบ เจ้าของบ้านกล่าวว่าก่อนที่จะมาพบว่าหมากกระถางดังกล่าวแตกหน่อเป็นรูปพญานาคนั้นเมื่อวันที่11สิงหาคมตนได้ทำบุญบ้านประจำปี เมื่อเสร็จงานในค้นนั้นตนก็หลับสนิทด้วยความอ่อนเพลีย จนกระทั่งกลางดึกตนก็ฝันว่ามีผู้หญิงรูปร่างดีหน้าตาสะสวยแต่งกายด้วยผ้าไทย เดินจูงมือลูกเล็กๆมาหยุดที่หน้าบ้านตน ยืนดูคนในบ้านกำลังถวายอาหารพระสงฆ์ แล้วพูดกับตนว่าขอพักที่บ้านหลังนี้หน่อยนะเดินมาไกลรู้สึกเหนื่อย ตนไม่ทันได้ตอบว่าอะไรก็สะดุ้งตื่น พอลงมารดน้ำต้นไม้ในตอนเช้าก็พบหมากเหลืองแตกหน่อเป็นรูปพญานาคแม่ลูกดังกล่าว


ด้านนายเกษม สมบูรณ์เจริญ อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่มาดูต้นไม้รูปพญานาค กล่าวว่า พญานาคคู่นี้อาจจะมาให้โชคลาภกับชาววัดโคกก็เป็นได้ เพราะชุมชนวัดโคกแจงเป็นชุมชนริมน้ำเก่าแก่ของเมืองมโนรมย์ มีโบราณสถานและวัดเก่าแก่หลายแห่งเมื่อบ้านของนางระเบียบทำบุญก็อาจจะมาขออาศัยขอแบ่งบุญจากนางระเบียบก็เป็นได้ทำให้ประชาชนที่มาต่างนำธูปมากราบไหว้และนำเลขต่างๆที่เกี่ยวกับบ้านของนางระเบียบไปตีเป็นตัวเลขในการเสี่ยงโชค

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์