ฮือฮา! แปลกพิศดารใช้กางเกงในแม่หม้ายไล่ฝน(ชมคลิป)

ฮือฮา! แปลกพิศดารใช้กางเกงในแม่หม้ายไล่ฝน(ชมคลิป)

ชาวอ่างทองทำพิธีไล่ฝนสุดแหวกแนว แขวนกางเกงในแม่หม้ายสีแดง ไล่ฝนได้ผลราวปาฏิหาริย์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 พ.ค.  ผู้สื่อข่าว ได้รับการ เปิดเผยจากนายอำนาจ เฉยพนธ์ อายุ 50 ปี กำนัน ต.บ้านรี  อ.เมือง จ.อ่างทอง  ว่า
 
ชาวบ้านในพื้นที่ ได้ทำพิธีห้ามฝนไม่ให้ตก แบบแหวกแนว ไม่ซ้ำใครด้วยการใช้กางเกงในแม่หม้ายแขวนไว้ในที่สูง  ซึ่งเป็นวิธีการที่ได้ผลอย่างน่าอัศจรรย์  โดยนายอำนาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ร่วมกับชาวบ้านจัดงานอุปสมบท หลานชายคือนายอำนวย ห้องดอกไม้ อายุ 20 ปี  โดยแจกการ์ดเชิญญาติ สนิท มิตรสหาย และชาวบ้านที่รู็จักคุ้นเคยมาร่วมฉลองนาคใหม่ และรับประทานอาหารโต๊ะจีน ในช่วงเย็นวันเดียวกัน โดยขณะที่แขกกำลังทยอยเดินทางมาร่วมงาน จู่ๆเมฆฝนก็ตั้งเค้าดำทะมึน ปกคลุมในพื้นที่ พร้อมมมีลมพัดกระโชกรุนแรง สร้างความหวั่นวิตกว่างานจะล่มกลางครัน

แต่มีชาวบ้านรายหนึ่ง แนะนำให้ทำพิธีห้ามสายฝนด้วยการ นำกางเกงชั้นในสีแดงของแม่หม้ายในหมู่บ้านมาแขวนไว้กับยอดเสาไม้ไผ่

และนำปูดองอีก 9 ตัววางหงายท้องใส่จาน  แล้วจุดธูป 16 ดอก บอกกล่าวพระพิรุณ เทพเจ้าแห่งสายฝน ว่าขออย่าให้ฝนตกลงมา ตนเห็นว่าไม่น่าจะเสียหายจึงลองทำตามที่ได้รับคำแนะนำ ปรากฏว่า หลังจากทำพิธีเสร็จฝนฟ้าที่มืดครึ้ม และลมพัดแรงก็สลายไปในชั่วพริบตาราวปาฏิหาริย์ ทำให้งานกินเลี้ยงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

ด้าน นางสมนึก พึ่งเทียร อายุ 53 ปี แม่หม้ายในหมู่บ้าน เจ้าของกางเกงในสีแดง   กล่าวว่า พิธีกรรมดังกล่าว เป็นความเชื่อของชาวบ้านที่มีมานานแล้ว
 
โดยเชื่อว่าในการจัดงาน ถ้าอยากให้ราบรื่น ไม่มีฝนตก ต้องใช้กางเกงชั้นในสีแดงของแม่หม้ายเท่านั้น กับปูเค็มดอง 9 ตัวโดยวางนอนหงายในจาน และจุดธูป 16 ดอก บอกพระพิรุณว่าขอให้อย่าให้ฝนตก ซี่งต้องแขวนไว้ แบบนี้ตลอดช่วงที่มีการจัดงาน โดยที่ผ่านมาในการทำพิธีตามความเชื่อแบบนี้ ก็ได้ผลทุกงานและสร้างความฮือฮาให้กับแขกที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก.


ฮือฮา! แปลกพิศดารใช้กางเกงในแม่หม้ายไล่ฝน(ชมคลิป)



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์