อึ้ง ทึ่ง งง! ตุ๊กแกห้อยหัวจูบปากกันช่วงแผ่นดินไหว

อึ้ง ทึ่ง งง! ตุ๊กแกห้อยหัวจูบปากกันช่วงแผ่นดินไหว

แชร์ภาพพิลึกพิลั่นว่อนเน็ต ตุ๊กแก 2 ตัว ห้อยหัวจูบปากกันแน่น สงบนิ่งนานหลายนาที

ระบุพฤติกรรมแปลกเกิดช่วงแผ่นดินไหวสะเทือน แห่โชว์ทรรศนะ เชื่อคนในบ้านหมดเคราะห์การงานดีขึ้น-ปรากฏการณ์ป้องกันภัยตามธรรมชาติ-แรง สั่นทำคู่ของมันร่วงเลยห้อยหัวงับยึดไว้ไม่ให้หล่น

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดานักท่องเน็ตในสังคมออนไลน์ต่างฮือฮาภาพๆหนึ่ง ที่ถูกแชร์ส่งต่อให้กันและกันไปอย่างรวดเร็ว

สร้างความแปลกใจในพฤติกรรมดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยภาพดังกล่าวมาจากผู้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ "กบฏเดียว@Deaw17" ที่โพสต์ภาพตุ๊กแกตัวใหญ่ 2 ตัว โดยตัวแรกใช้สองเท้าหลังเกาะยึดอยู่บนเชือกหรือสายไฟของบ้าน ก่อนจะห้อยหัวลงมากัดหรือจูบปากตุ๊กแกอีกตัวหนึ่งที่เท้าทั้งสี่ข้างไม่มี สิ่งยึดเหนี่ยว รวมทั้งแน่นิ่งอยู่อย่างนั้นนานหลายนาที โดยผู้ที่ถ่ายภาพไว้รู้สึกแปลกใจกับลักษณะท่าทางพิลึกพิลั่นนี้จึงบันทึกภาพ ไว้ และขึ้นทวิตเตอร์จนมีการแชร์ต่อไปในวงกว้าง ซึ่งผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “หลังแผ่นดินไหว บ้านเลขที่ 104 อ.เชียงคำ จ.พะเยา เห็นภาพแปลกๆของตุ๊กแก 2 ตัว” เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวกเิดขึ้นในช่วงที่ จ.พะเยา เกิดเหตุแผ่นดินไหวและสามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ทั้งนี้ นักโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆที่ได้เห็นภาพแปลกตาดังกล่าวต่างแสดงทรรศนะและให้ ความเห็นกันไปหลายทิศทาง บ้างว่าเป็นความเชื่อ

ที่บอกว่า คนในบ้านหลังนี้จะหมดเคราะห์หมดโศก และจะได้รับการโยกย้ายหรือปรับเปลี่ยนหน้าที่การงานที่ดีขึ้น ส่วนบางคนก็อ้างว่า เป็นพฤติกรรมธรรมชาติที่ต้องการหลบเลี่ยงภัยอันตรายจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง ขณะที่อีกกลุ่มที่มีจินตนาการก็ระบุว่า ตุ๊กแกทั้งสองตัวอาจเป็นตัวผู้กับตัวเมีย ช่วงที่เกิดแรงสะเทือนจากแผ่นดินไหว คู่ของมันน่าจะพลัดตกจากสายไฟที่เกาะอยู่ แต่ด้วยความที่รักกันมากตุ๊กแกอีกตัวจึงรีบห้อยหัวลงมางับปากคู่ของมัน เพื่อยึดเหนี่ยวเอาไว้ไม่ให้ร่วงตกลงมากระแทกพื้นด้านล่าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์