ฮือฮา!! แม่หมูของใครไม่รู้ บุกยึดศาลากลางอยุธยา ผู้ว่าฯเร่งตามหาเจ้าของ

ฮือฮา!! แม่หมูของใครไม่รู้ บุกยึดศาลากลางอยุธยา ผู้ว่าฯเร่งตามหาเจ้าของ

เป็นที่ฮือฮา แม่หมูสายพันธุ์ดี น้ำหนักกว่า 150 กิโลกรัม  ยึดศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอนอยู่อาศัยแทนบ้านของตัวเอง หลังได้ออกตะเวนเที่ยวเล่นริมถนนสายเอเชีย  จนเป็นที่แปลกใจของชาวบ้านขับรถผ่านไปมา


วันที่ 5 มีนาคมนี้ แม่หมูตัวขนาดใหญ่ เพศเมีย น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม  สีขาวอมชมพู หูยาว หางขอด ดวงตาแวววาว

บุกเข้ามาในพื้นท่าศาลกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีรั้วรอบขอบชิดและมีประตูทางเข้าออกเพียงด้านหน้าเท่านั้น  ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วที่หมูตัวนี้เข้ามาในพื้นที่ราชการ และปักหลักนอนอาศัยแบบบ้านของตัวเอง  โดยยังไม่มีใครแสดงความเป็นเจ้าของ


อย่างไรก็ตามกลุ่มรถจักรยนต์รับจ้างและสองแถว ที่ตั้งวินข้างศาลากลาง เล่าว่า

เมื่อวานนี้ตอนเช้า หมูตัวดังกล่าวมาวิ่งเล่นอยู่ริมถนนสายเอเชีย ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนเป็นทีฮือฮาของผู้ขับรถสัญจรผ่านไปมา  แถมยังมีนิสัยเชื่อง แต่ไม่ชอบให้ใครรบกวนหรือไปแตะต้องตัว  และทุกคนสงสัยว่าเป็นหมูของใครมาจากไหน เพราะเห็นวิ่งเล่นอยู่ริมถนนดังกล่าว  โดยในรัศมีรอบศาลาไม่พบว่ามีฟาร์มเลี้ยงหมูหรือมีคนเลี้ยงไว้แต่อย่างไร


ขณะที่มีคนบอกว่าเคยมีการพบเห็นหมูดังกล่าวเดินวนเวียนอยู่สามแยกวัดใหญ่ชัยมงคล ที่ห่างจากศาลากลางไปกว่า 2-3  กม.เมื่อหลายวันก่อน

อย่างไรก็ตามหมูตัวดังกล่าวมายึดพื้นที่ศาลากลาง โดยแม่ค้าในศูนย์อาหาร ได้นำเศษอาหารมาให้กิน และล่าสุดนายวิทยา  ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทราบว่ามีหมูมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ศาลากลาง  จึงให้ปศุสัตว์จังหวัด นำสัตว์แพทย์ เข้ามาตรวจสุขภาพในเบื้องต้น  พบแม่หมู่พันธุ์ลาจไวร์  สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรค และได้จัดให้อาบน้ำเพื่อรักษาความสะอาด  


โดยข้าราชการส่วนใหญ่ต่างบอกกันว่าเป็นฤกษ์ที่ดี หรือเคล็ดดี ทีมีหมูเข้ามาอาศัยอยู่ในศาลากลาง เป็นการดีทำการสิ่งใดจะได้ง่ายและสะดวก  ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด ฯ ได้สั่งให้มีการติดตามสืบหาว่าเจ้าของหมูเป็นใคร  เพื่อจะได้ส่งหมูคืนไห้ไปเลี้ยงดูในที่ที่เหมาะสม แต่ระหว่างนี้ก็จะดูแลเป็นอย่างดีไปก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์