พบเรือขุดตะเคียนทองอายุ200ปี

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


"พบเรือโบราณ อายุ 200 ปี"


เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พบเรือขุดไม้ตะเคียนทองจมในลำคลอง ชาวบ้านกว่า 100 คน ช่วยกันนำจอบเสียมขุด 3 วัน

จึงนำขึ้นมานำไปไว้ในวัด ชาวบ้านแตกตื่นหนัก หลังมีคนใช้มือถือถ่ายรูปแล้วเห็นภาพผู้หญิงผมยาวนอนอยู่ในเรือ แห่กันไปกราบไหว้ขอเลขเด็ดแน่นวัด

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าชาวบ้าน

ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พบเรือไม้เก่าแก่อายุ 200 กว่าปี ฝังอยู่ใต้ดินในคลองชมพู ขึ้นมาแล้วนำไปไว้ที่วัดท่าหมื่นราม หมู่ 13 ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าภายในบริเวณวัด

มีชาวบ้านกว่า 200 คน แห่กันเข้าไปกราบไหว้เรือไม้ตะเคียนทองอยู่อย่างเนืองแน่น ไม่ต่างกับการไปเที่ยวงานวัด ซึ่งเรือไม้ดังกล่าวเป็นเรือขุดจากต้นตะเคียนทอง มีขนาดความยาวประมาณ 8 เมตร อยู่ในสภาพผุกร่อน แต่ยังคงรูปเรืออยู่

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



นายหวัง ราวิน อายุ 45 ปี

ผู้พบเรือดังกล่าวเปิดเผยว่า ไปทอดแหกับคนในหมู่บ้านเดียวกันที่คลองชมพูเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา สังเกตเห็นว่ามีท่อนไม้โผล่ขึ้นมากลางคลองที่แห้งขอด เมื่อเข้าไปดูก็ทราบว่าเป็นส่วนหางของเรือไม้ที่มีสภาพเก่าแก่มาก จึงรีบไปบอกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันขุดดินออกเพื่อนำเรือขึ้นมา

ซึ่งก็มีชาวบ้านกว่า 100 คน

นำจอบ เสียม มาช่วยกันขุดดินเซาะลงไปเป็นโพรงลึกมาก รวมทั้งต้องทำพิธีบอกกล่าวแก่เรือ เพราะว่าเป็นเรือขุดจากต้นตะเคียนทอง กว่าจะนำเรือขึ้นมาได้ต้องใช้เวลาขุด 3 วัน กระทั่งนำเรือขึ้นมาจากคลองได้ในวันที่ 15 มี.ค. ทางชาวบ้านที่ไปขุดด้วยกันได้ตกลงกันว่า ให้นำเรือไปไว้ในวัดท่าหมื่นราม

ต่อมามีชาวบ้านบางรายได้ฝันว่า

มีหญิงสาวผมยาวมาบอกว่าชื่อสร้อยทอง เป็นนางตะเคียนประจำต้นไม้ตะเคียนทองที่นำไปขุดเป็นเรือดังกล่าว ยิ่งทำให้เกิดความแตกตื่นแก่ชาวบ้านละแวกดังกล่าวขึ้นอีก จนต้องทำพิธีบอกกล่าวขอขมากันอีกครั้ง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์