ระทึก!ไฟไหม้โบสถ์อยุธยา อัศจรรย์ใจภาพในหลวง ร.9 ไม่ไหม้


ระทึก!ไฟไหม้โบสถ์อยุธยา อัศจรรย์ใจภาพในหลวง ร.9 ไม่ไหม้

เกิดเหตุไฟไหม้โบสถ์วัดบ้านพาสน์ จ.พระนครศรีอยุธยา พบพระพุทธรูปและโต๊ะหมู่บูชาได้รับความเสียหาย อัศจรรย์พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 ที่อยู่ติดกับโต๊ะหมู่ไม่ไหม้ไฟแต่อย่างใด

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่โต๊ะหมู่บูชาหน้าพระประธาน มีพระสงฆ์ชาวบ้านกำลังช่วยกันดับเพลิง จึงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงแล้วเร่งขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ออกจากโบสถ์ท่ามกลางความโกลาหล ใช้เวลาประมาณ20นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาได้ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้โต๊ะหมู่บูชา พรหม อาสนะพระสงฆ์ พระพุทธรูปได้รับความเสียหาย ชาวบ้านที่กำลังเดินทางมาทำบุญที่วัดพากันแตกตื่นต่อเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น

พระภานุชิต สิโท อายุ 25 ปี พระลูกวัด กล่าวว่า ขณะที่ตนเองกำลังเตรียมทำความสะอาดศาลาการเปรียญ เตรียมทำบุญ สงกรานต์ แม่ค้าที่ขายของในวัดตะโกนบอกว่าไฟไหม้ จึงรีบออกมาดูพบว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากลอยออกมาทางหน้าต่าง ประตูโบสถ์จึงได้รีบพังประตูโบสถ์เข้าไป พบเพลิงลุกไหม้โต๊ะหมู่ชาเปลวไฟลุกรุนแรง พยายามเอาน้ำฉีดแต่ดับไม่ได้จึงได้แจ้งทาง อบต.บ้านโพ และมีชาวบ้านที่มาทำบุญช่วยกันดับไฟเอาไว้ได้ทัน แต่มีสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้น พระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่อยู่ติดกับโต๊ะหมู่บูชาไม่ไหม้ไฟ มีเพียงกรอบรูปที่แตกเสียหายเท่านั้น

ชาวบ้านต่างพากันถ่ายภาพ และกราบภาพบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นภาพขาวดำขณะพระองค์ทรงโบกพระหัตถ์ ที่ไม่ถูกเพลิงไหม้ โดยชาวบ้านเชื่อเพราะพระบารมีของพระองค์ช่วยให้โบสถ์ไม่ไหม้ไฟ

จากการสันนิษฐานในเบื้องต้น เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบริเวณโต๊ะหมู่บูชาจะมีการเดินสายไฟโคมไฟประดับเอาไว้ ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดประกอบกับสายไฟเก่าจึงอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง



ระทึก!ไฟไหม้โบสถ์อยุธยา อัศจรรย์ใจภาพในหลวง ร.9 ไม่ไหม้



Cr:::newstv

ระทึก!ไฟไหม้โบสถ์อยุธยา อัศจรรย์ใจภาพในหลวง ร.9 ไม่ไหม้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์