เหม็นกลิ่นซากเน่า ชาวบ้านสุดทน!


ชาวบ้านบางพลีสุดทน กลิ่นเหม็นคลุ้ง แมลงวันนับแสนบินว่อนโกดังฟาสต์ฟู้ดไฟไหม้ โฉบตอมอาหารในบ้านบนโต๊ะอาหาร ทานข้าวไม่ได้ บางรายถึงกับย้ายหนี วอนหน่วยงาน
งานรัฐที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไข

เหม็นกลิ่นซากเน่า  ชาวบ้านสุดทน!


ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายสำรวย นาคจู อายุ 54 ปี บ้านอยู่เลขที่ 28/2 ม.7 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า ต้องทนกับกลิ่นเหม็นเน่าและแมงวันเป็นจำนวนมากบินหนีมาจากโกดังแมคโดนัลด์ เป็นโกดังเก็บและบรรจุสินค้าประเภทฟาสต์ฟู้ดที่ ถูกไฟไหม้ จนทุกวันนี้ต้องหนีเข้าบ้านปิดบ้านเพื่อหนีแมลงวันและกลิ่นเหม็นเพื่อกินข้าว

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณรอบโกดังมีบ้านประชาชนอยู่จำนวนมากและโรงเรียนอีกด้วย พบกลิ่นเน่าเหม็นรุนแรงและแมลงวันจำนวนมากบินและเกาะอยู่ทั่วบริเวณจนแทบทนไม่ไหว มีกลิ่นที่โชยออกมาจากโกดังดังกล่าว

จากการสอบถาม นายสำรวย นาคจู กล่าวว่า ตนมีบ้านพักอยู่หลัง บ.LF LOGISTICS แมคโดนัลด์ เลขที่ 444/14-15 ซ.บางปลา 42 ม.9 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นโกดังเก็บและบรรจุสินค้าประเภทฟาสต์ฟู้ดที่ถูกไฟไหม้ไปเมื่อวันที่ 14 ม.ค.2561 และยังไม่ได้ดำเนินการขนสินค้าที่เตรียมส่งลูกค้าที่หลงเหลือจากไฟไหม้ จนเน่าเหม็นส่งกลิ่นไปทั่วบริเวณ รวมทั้งมีแมลงวันมาตอมทั่วบริเวณโกดังและบริเวณใกล้เคียง จนชาวบ้านที่อยู่ใกล้โกดัง มีทั้งเด็กอ่อน คนแก่ ได้รับความเดือดร้อน "บางวันกลิ่นแรงมากจนหายใจไม่ออก กินข้าวไม่ได้ จนบางวันถึงกับ อาเจียนออกมา รวมทั้งโรงเรียนคลองบางกะสีที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้รับผลกระทบกลิ่นเหม็น เวลาลมพัดมาทางด้านโรงเรียนจนนักเรียนทนไม่ไหว และเรียนไม่ได้ เนื่องจากกลิ่นเหม็นเน่ามาก บางครั้งทางโกดังเอาสารเคมีมาฉีดไล่แมลงวัน ก็จะบินหนีมาเกาะอยู่ตามบ้านประชาชน ที่อยู่ใกล้โกดังจำนวนมาก จึงอยากวอนให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องหรือเจ้าของโกดังรีบดำเนินการขนถ่ายสินค้าที่ เน่าเหม็นออกไปกำจัดแมลงวันที่มีจำนวนมากด้วย ก่อนที่ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงจะป่วยเป็นโรคต่างๆ ที่แมลงวันนำพามา

ด้านนางปราณี อ่วมอินทร์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 ม.7 ต.บางปลา อ.บางพลี
จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ตนพัก อาศัยอยู่ที่หลังโกดังดังกล่าวมากว่า 40 ปีแล้ว ไม่เคยพบกับกลิ่นเหม็นรุนแรงแบบนี้เลย และก็ไม่เคยมีแมลงวันมามากมายอย่างนี้ ตั้งแต่โกดังถูกไฟไหม้มาเกือบเดือน มีทั้งกลิ่นเหม็นเน่าที่รุนแรง แมลงวันมากมายจนอยู่บ้านไม่ได้ ต้องออกไปขอพักอยู่ที่บ้านญาติข้างนอก จึงอยากวอนให้หน่วยงานหรือเจ้าของดำเนินการกำจัดกลิ่นเหม็นเน่าและ แมลงวันออกไปอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ชาวบ้านหรือตนเองจะป่วยตายไปเสียก่อน.

 

 


เหม็นกลิ่นซากเน่า  ชาวบ้านสุดทน!



ที่มา: ไทยรัฐทีวี

เหม็นกลิ่นซากเน่า  ชาวบ้านสุดทน!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์