นิมนต์พระจับผีปอบ อึ้ง!จับได้700ตัว(คลิป)

ชาวหนองโมง จ.ชัยภูมิ ผวาหนัก เชื่อผีปอบอาละวาด นิมนต์พระทำพิธีไล่จับทั่วหมู่บ้านถึงกับอึ้งตามจับได้กว่า700ตัว

นิมนต์พระจับผีปอบ อึ้ง!จับได้700ตัว(คลิป)

ช่วงเย็นใกล้ค่ำ 11 ต.ค.59 ขณะที่จ.ชัยภูมิชาวบ้านหนองโมง ม.5ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ต่างหวาดผวาแตกตื่นไปทั่วว่าน่าจะมีผีหรือสิ่งไม่ดีเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน ตามความเชื่อ หลังจากที่ชาวบ้านหลายคน ได้ยินเสียงหมา(สุนัข)หอนไม่หยุดมาตลอดทั้งคืนและมักจะมีเสียงร้องครวญครางออกมาซึ่งจะเห็นดวงไฟลอยคล้ายผีไปทั่วหมู่บ้าน มาบ่อยครั้งตลอดช่วงเกือบเดือนที่ผ่านมา ซึ่งก็มีคนในหมู่บ้านที่เคยพบเห็นเหตุดังกล่าวเสียชีวิตติดต่อกันมาต่อเนื่องแล้วรวม5ศพ

จนชาวบ้านต้องรวมตัวประชุมกัน หาทางแก้เพื่อช่วยเรียกขวัญกำลังชาวบ้านที่ต่างหวาดผวากับคืนมาโดยเร็ว จึงได้ไปนิมนต์ พระครูโอภาส สิทธิวิมล เจ้าอาวาสวัดชุมพู บ้านห้วยหว้า ในตำบลใกล้เคียงที่มีชื่อเสียงในด้านนี้(ปราบผี)พร้อมทำพิธีจับผีดังกล่าวกลางหมู่บ้านขึ้น ด้วยการจับใส่ข้องสานด้วยไม้ไผ่และขวดน้ำพลาสติก ตามความเชื่อของชาวบ้าน

ด้วยวิธีการเชิญเสี่ยงข้อง เข้าสิงร่างเณร วิ่งถือมีดไล่จับผี ดังกล่าวที่ชาวบ้านเชื่อว่ามาอาละวาดในหมู่บ้าน เพื่อจับใส่ข้องและขวดน้ำพลาสติก ก่อนนำไปทำพิธีเผาเพื่อช่วยให้ไปผุดไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดีต่อไปจะไม่ได้มาสร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก เพื่อปัดรังควาญให้หมู่บ้านโดยทางเจ้าอาวาส เผย ก่อนหน้านี้เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ทำพิธีที่วัด ซึ่งสามารถจับ กระสือได้3ตัวและกระหังอีก1ตัว ส่วนหัวหน้าใหญ่คือหัวหน้าปอบ ได้อีก7ตัว และล่าสุดวันนี้ ออกมาตามจับส่วนที่เหลือเพิ่มให้หมดที่ส่วนเป็นแต่ผีบอปลูกน้องปอบใหญ่กลุ่มนี้ ได้อีกประมาณ700กว่าตัว และจะได้ทำพิธีเผาเพื่อให้ไปเกิดใหม่ทั้งหมดต่อไป

ด้าน นายอนุภาพ นารีรักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหนองโมง ม.5เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีคนตายเรียงติดต่อกันไม่ทราบสาเหตุรวมกว่า5ศพ บางคนก็ไม่น่าตายก็ตายและช่วงเวลากลางคืนก็ได้ยินเสียงร้องเหมือนคนเจ็บคนป่วย ชาวบ้านก็มาพูดคุยกันสรุปว่าต้องไปเชิญเจ้าอาวาสวัดชุมพู มาช่วยตามความเชื่อของชาวบ้านเพราะกลางคืนมีหมาหอนติดต่อกันมานานนับเดือน บางคนก็เห็นแสงไฟลอยมีเสียงร้องครวญคราง และคนในหมู่บ้านก็เสียชีวิตมาติดต่อกันดังกล่าวกว่า 5 รายแล้ว

 

ทางพวกเราชาวบ้านก็เลยคุยกันว่าจะทำไงให้ชาวบ้านมีความสุข เลยได้ไปนิมนต์พระคุณเจ้ามาช่วยทำพิธีให้ชาวบ้านสบายใจขึ้นครั้งนี้


ชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVV
VVVV
VV


 


นิมนต์พระจับผีปอบ อึ้ง!จับได้700ตัว(คลิป)

ขอบคุณ >>bangkokbiznews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์