สร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงดีหรือไม่ ?

สร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงดีหรือไม่ ?

ประเด็นร้อนนี้เกิดขึ้น หลังคณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบผลการศึกษาโครงการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง จ. เลย มูลค่า 633 ล้านบาท โดยอ้างว่าจากการสำรวจความเห็นของประชาชนในพื้นที่ 99% เห็นด้วยว่า โครงการจะสามารถสร้างรายได้ สร้างงาน และจะทำให้นักท่องเที่ยวมีจำนวนมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า ชาวจังหวัดเลยมีความเห็นที่แตกต่างกันไปในประเด็นนี้ มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยฝ่ายที่คัดค้านระบุว่า การสร้างกระเช้าเป็นการทำลายธรรมชาติและมนต์เสน่ห์ของภูกระดึง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ขึ้นกระเช้าจะไม่ได้เห็นธรรมชาติที่สวยงามสองข้างทางเดินขึ้นลง และการที่มีนักท่องเที่ยวมากขึ้นจะมีปัญหาในเรื่องการกำจัดขยะและการบริหารจัดการอื่น ๆ ตามมา โดยเรื่องนี้คนในพื้นที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการทำประชาพิจารณ์หรือสำรวจความเห็นดังที่ภาครัฐอ้างก่อนหน้านี้
ส่วนฝ่ายที่เห็นด้วยกับการสร้างกระเช้าระบุว่า โครงการจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก สร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาล สร้างงานให้ชาวบ้านและลูกหาบมีงานทำ ไม่ต้องแบกหามอีกต่อไป
คุณผู้อ่านคิดอย่างไรกับเรื่องนี้กันบ้างคะ ?


ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!

คุณ : คนติดภูกระดึง
สถานะ : บุคคลทั่วไป

92.37.21.155,,cpe-92-37-21-155.dynamic.amis.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เราว่าข้อมูลทางรัฐบาลจริงนะ..บ้านเขาเห็นด้วยกันทั้งนั้น..คนไม่เห็นด้วยล่ารายชื่อโชว์ข้อมูลเลย..ถ้าแน่จริงเซงพวกเสียผลประโยชน์จัง แล้วอยากจะถามธรรมชาติ2ข้างทางที่บอกมีแต่กอไผ่นี้นะสวยตรงไหนข้างบนสวยกว่า (คนพูดเคยขึ้นหรือปล่าวนะภูกระดึง)แล้วบอกว่าอนาคตจะมีปัญหาขยะในอนาคตก็ออกกฏระเบียบไปซิค่ะใครฝ่าฝืนก็ปรับกันหรือคิดไม่เป็น แต่เราว่าไม่นะเด็กรุ่นใหม่เก่งๆกันทั้ง และรักธรรมชาติกันด้วย อย่าดูถูกจริตสำนึกของคนในชาติกันเองจ้า..แต่ถ้าคุณไม่เคยอนุรักษ์ธรรมชาติที่บ้านเกิดคุณเลยแล้วเอาบรรณทัดฐานของตัวคุณวัดค่าออกมาก ก็นะ..ก็เข้าใจตามนั้น..นะ


[ วันอาทิตย์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 22:41 น. ]

คุณ : งงกับข่าว
สถานะ : บุคคลทั่วไป

1.47.136.116,64.233.173.213,1.47.136.116 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ลูกหาบมีงานทำ ไม่ต้องแบกหามกันอีกต่อไป เออ..ดี ตกลงลูกหาบมีงานทำหรือไม่มีงานทำ


[ วันอาทิตย์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 22:54 น. ]

คุณ : อีกหน่อยก็เจริญ
สถานะ : บุคคลทั่วไป

1.47.136.116,64.233.173.213,1.47.136.116 ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
คนท้องถิ่นอื่นจะไปโวยวายทำไม คนในท้องที่เขาอยากจะให้สร้างจะตาย สร้างกระเช้าเสร็จที่ดินก็ขึ้นราคา จะได้ขายบ้านขายที่ดินให้พวกนายทุนไปทำรีสอร์ท เผลอๆขายให้นอมินีนายทุนต่างชาติได้ราคาดียิ่งกว่าคนไทย ได้เงินแล้วก็เอาไปออกรถใหม่ ซื้อทีวีจอ LED เครื่องใหม่ ซื้อมอไซต์ใหม่ ให้ลูกไปขี่อวดกัน พอเงินหมด ค่อยไปตั้งม็อบประท้วงรัฐบาลให้หาที่ดินทำกินให้ใหม่ ที่ไหนๆก็ทำแบบนี้กันทั้งนั้น ประเทศถึงได้เจริญขนาดนี้ไง เพราะคนไทยรักและหวงแหนแผ่นดินเกิดกันขนาดนี้นั่นเอง


[ วันอาทิตย์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 23:09 น. ]

คุณ : เทพๅๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป

10.10.201.33,183.88.128.49,10.10.201.33 ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ขายรัฐสภา ค่ายทหารต่างๆ ดีกว่า ประเทศเจริญ


[ วันจันทร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 08:53 น. ]

คุณ : เฮ้อออออ
สถานะ : บุคคลทั่วไป

171.100.157.61,,cm-171-100-157-61.revip10.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
เห็นด้วยนะที่จะสร้าง เพราะอีกไม่นานไทยก็จะมีสังคมคนสูงอายุเพิ่มมากขึ้น พักหลังนี้ก็จะเห็นคนสูงอายุเที่ยวเองมากขึ้น อีกหน่อยคงมีทัวร์คนสูงอายุให้เห็น มันเป็นความสุขวาระสุดท้ายของชีวิต แต่ก็ห่วงสิ่งแวดล้อมธรรมชาติเหมือนกัน เพราะคนไม่ค่อยรักษ์ธรรมชาติแบบจริงจัง ทำให้ธรรมชาติต้องแผลงฤิทธิ์ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ต้องทำให้มีระเบียบเคร่งครัดต่อสภาพแวดล้อมด้วย


[ วันจันทร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 09:37 น. ]

คุณ : นิติ
สถานะ : บุคคลทั่วไป

180.183.59.248,,mx-ll-180.183.59-248.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
ไม่เข้าใจว่า ตอนนี้ ประเทศไทย อยู่ดีกินดี เงินเหลือ พัฒนา สิ่งเหล่านี้ได้แล้วหรือ เห็น ถนนเข้าหมู่บ้าน บางที่ ยังเป็น ดิน น้ำไม่มีใช้ เจอปัญหา ภัยแล้ง แก้ได้แล้วสินะ ปากท้อง คนจนแก้ได้ ปัญหา อีกมากมายที่น่าจะได้รับการแก้ไข หรือป่าว ทำไม ไปมองแต่เรื่อง ที่อยู่กับความเป็นไทยเรามา ตั้งหลายชั่วอายุคน ธรรมชาติ ก็คือธรรมชาติหรือป่าวนะ


[ วันจันทร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:48 น. ]

คุณ : จะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป

116.58.238.155,,116.58.238.155 ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
สร้างไปเถอะ มันคนละจุดกัยที่เดินขึ้นอยู่แล้วช่ายป่ะ ใครใครเดินเดิน ใครใครลอยฟ้าไปก็ลอยไป


[ วันจันทร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:31 น. ]

คุณ : นานา
สถานะ : บุคคลทั่วไป

110.78.172.122,,110.78.172.122 ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
ถึงมีกระเช้า ก็ไม่แนะนำให้ผู้สูงอายุไป เพราะเมื่อถึงยอดภูต้องเดินต่ออีกประมาณ 2-3 กม. จึงถึงจุดที่พักบริการ และเมื่อเที่ยวตามจุดต่างๆก็ต้องเดินทั้งนั้น เดินทั้งวัน ตื่นไปดูหมอกก็ต้องเดินค้าบเกือบ 2กม. ทานอาหารเช้าแล้วออกเดินต่อเพื่อไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก ถึงแล้วคนรอคิวถ่ายรูปเป็นร้อยยังถ่ายไม่ครบคิวก็หมดแสงแล้ว เดินกลับท่ามกลางความมึดเดินไม่หยุดถึงที่พัก 2-3 ทุ่ม เราไม่เห็นด้วยกับการสร้างกระเช้าเพราะเรากลัวเสน่ห์ภูกระดึงจะหมดไปด้วย


[ วันจันทร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:52 น. ]
" ประกาศ "
ละเว้นการทำผิดศีล โดยไม่ส่งข้อความที่สร้างความไม่สบายใจกับผู้อื่น
ความเห็น : 
เพศ : 
 ชาย    หญิง    ไม่ระบุ
โดย : 
 

ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด



กระทู้เด็ดน่าแชร์