′หลวงปู่พุทธะอิสระ′โพสต์เตือน′คุณประยุทธ์′อย่าฟังพวกสอพลอมากนัก

′หลวงปู่พุทธะอิสระ′โพสต์เตือน′คุณประยุทธ์′อย่าฟังพวกสอพลอมากนัก

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) วันที่ 16 วันที่ 16 กรกฎาคม 

ทุจริตกันอีกที

วันที่ 15 กรกฎาคม

ได้เชิญคณะ ปปช.จังหวัด ทั้งคณะของจังหวัดนครปฐมมาแจ้งเบาะแสเรื่อง ส.ส. เรียกเก็บค่าหัวคิว จากโครงการสร้างทางหลวงชนบท 30 – 35 %

 รวมทั้งเด็กขับรถ ส.ส.ออกไปเดินเก็บส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์ค่าจัดซื้อทรายป้องกันยุงจาก อบต. และขอให้ตรวจสอบสมภารวัดไผ่ล้อมซื้อรถหรู โดยแจ้งเท็จว่าเป็นอะไหล่รถหรืออุปกรณ์รถเพื่อหลบเลี่ยงภาษี ซึ่งมีข้าราชการกรมศุลกากรและกรมการขนส่งทางบกผู้รับจดทะเบียนรถเข้ามาเกี่ยวข้อง และก็ถามอย่างลูกผู้ชายต่อหน้าว่า ฉันได้ยินมาว่าพวกคุณบางคนเป็นเด็กของนักการเมืองบ้านใหญ่ส่งเข้ามาประกวดหรือ ปปช.แต่ละคนต่างพากันปฏิเสธลิ้นแทบพันกัน

สองชั่วโมงต่อมา ส.ส.ไปร่วมงานศพ ณ หมู่บ้านหนึ่ง ได้พูดบ่นกับ อบต.และกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ไปร่วมงานว่า “ผมโดนหลวงปู่พุทธะอิสระเล่นงาน เรื่องเรียกเก็บหัวคิว แจง ปปช.ให้เข้ามาตรวจสอบ อย่างนี้ผมก็เสียหายสิ เพราะจ่ายเงินส่วนแบ่งให้ข้าราชการกรมทางหลวงชนบทไปแล้วตั้ง 10% แล้วจะไปเอาคืนได้อย่างไร เสียหาย เสียหาย งานนี้คงสูญเงินเปล่าแน่”

ฟังแล้วเป็นไงคุณประยุทธ์ คสช. ปปช.ส่วนกลาง เอาเรื่อง ปปช.ส่วนกลางก่อน คุณวิชามหาคุณรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง

 ไอ้ภาระหน้าที่ของคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หน้าจะเปลี่ยนเป็นคณะกรรมการป้องกันคนทุจริตคอรัปชั่นมากกว่า เพราะเมื่อมีผู้แจ้งเบาะแสให้กับ ปปช. สองชั่วโมงต่อมา ผู้แจ้งออกมาโวยวายตัดพ้อต่อว่าผู้แจ้งเบาะแส แล้วอย่างนี้จะมีใครกล้าแจ้ง นี่ขนาดเป็นพระพุทธะอิสระนะ หากเป็นคนอื่นไม่ตายไปในชั่วโมงต่อมาหรือ

พี่น้องไทยที่รัก ให้จำไว้ถ้าฉันเป็นอะไรไป ปปช.นครปฐมต้องรับผิดชอบในทุกกรณี เพราะมีคนแบบนี้แหละคุณประยุทธ์จะปรองดองกันไหวหรือ ขนาดอยู่ในกฎอัยการศึก อยู่ในบรรยากาศที่ทหารมีอำนาจเบ็ดเสร็จ ยังทำอะไรพวกคนชั่วคนโกงยังไม่ได้เลย แถมคนดียังโดนกลั่นแกล้งรังแกอีกต่างหาก หรือทหารเป็นแค่หุ่นเชิดของพวกคนโกงคนชั่ว ให้พวกมันได้มีช่องโกงกินกันง่ายขึ้น

คุณประยุทธ์ว่าไง ทีนี้เชื่อหรือยังว่าลัทธิทรราชทักษิณมันซึมลึกเข้าไปทุกตารางนิ้วของแผ่นดินไทย

หากคุณประยุทธ์ คสช.มีความจริงใจที่จะปฏิรูปบ้านเมืองให้ขาวสะอาด ก็อย่าทำหน่อมแน๊มอยู่เช่นนี้ จะทำอะไรก็ให้รีบๆทำ ทำให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด สมกับลูกผู้ชายชาติทหารที่องอาจเด็ดขาดสง่างาม อย่าทำให้ฉันผิดหวัง ฉันสู้อุตส่าห์ช่วยเหลือในทุกอย่าง หากคุณได้สืบดูคงจะรู้ดีว่า ฉันได้ทุ่มเทให้แก่ คสช.มากขนาดไหน ฉันมิได้กลัวตายหรอก แต่กลัวเสียของ เสียเวลา ประเทศชาติจะเสียเวลาอีกต่อไปไม่ได้แล้ว 

หากคุณยังใจดีปล่อยให้คนชั่วยังมีอำนาจบารมีลอยนวลทำชั่วกันอย่างไม่หยุดหย่อน แล้ว คสช.จะเข้ามาปฏิรูปหาพระแสงอะไร

 หรือจะอ้างว่าป้องไม่ให้ประชาชนบาดเจ็บล้มตายเพิ่มขึ้น เพราะพวกทรราชจะใช้อาวุธหนักถล่มพวกเรา ฉันอยากบอกคุณว่าพวกเรามิได้กลัวตาย แต่กลัวบ้านเมืองล่มสลายด้วยน้ำมือทรราชเลวร้าย คสช.ช่วยพวกเราให้ไม่ต้องตาย แต่ถ้าหาก คสช.จะให้เรายอมรับอยู่ร่วมกับคนโกงกินบ้านเมือง ทั้งที่รู้ที่เห็น ให้ทำใจไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รับผิดชอบ พวกเราประชาชนคนรักชาติทำใจยอมรับไม่ได้ มิใช่ไม่อยากปรองดอง แต่จะให้ปรองดองกับกับขบวนการโกงชาติกินเมือง ก็ปล่อยให้พวกเราตายอยู่ที่เวทีแจ้งวัฒนะเสียดีกว่า

อะไรที่อยากพูดอยากบอกก็ได้พูดได้บอกออกไปแล้ว ทีนี้ก็อยู่ที่คุณประยุทธ์และ คสช.ว่าจะแสดงความจริงใจที่จะแก้ปัญหาต่อบ้านเมืองนี้ขนาดไหน

อ้อแถมอีกนิด คุณประยุทธ์ออกมาแถลงให้เร่งรีบเบิกจ่ายงบประมาณลงสู่ชนบทเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้าถือว่าเป็นความคิดที่ดี แต่ต้องระวังจะแตะหมูเข้าปากหมา เช่นตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริงดังกล่าวมา โดยเฉพาะกรมทางหลวงชนบท ได้ยินมาว่ามีเงินเข้ามาให้นักการเมืองผลาญตั้งหมื่นสามพันล้าน ลองตรวจสอบการใช้เงินของหน่วยงานที่มีข้าราชการที่เป็นทาสของนักการเมือง ดูว่าเขาได้ส่วนแบ่งกันคนละเท่าไร

อ้อแล้วคุณประยุทธ์อย่างหวังพึ่ง ปปช.จังหวัดที่ได้รับเลือกสรรเข้ามาเชียวนะ เดี๋ยวจะเจอแบบเดียวกับที่ฉันเจอ และขออย่าฟังพวกสอพลอมากนัก พวกนี้มือไม่พายชอบเอาตีนราน้ำ ทำให้เรือล่มได้ เตือนด้วยความเป็นห่วง

พุทธะอิสระ
16 กรกฎาคม 2557

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์