′หลวงปู่พุทธะอิสระ′โพสต์บททดสอบ′คุณประยุทธ์′เจ๋งจริงหรือไม่

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) วันที่ 19 พฤศจิกายนว่า


สัญญาณอันตราย อุปสรรคต่อการปฏิรูปหรือจะช่วยต่ออายุ คสช.และรัฐบาลกำลังจะเกิดขึ้น เริ่มตั้งแต่...


๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๗


- ข้าราชการยัดไส้ไมค์แพง


- แต่งตั้งนายปิยสวัสดิ์เป็นประธานบอร์ด ปตท.


- ทวงท่อก๊าซ


- ยุติการให้สัมปทาน พลังงานฟอสซิลรอบที่ ๒๑


- เจอข้อหาขายชาติเพราะให้สัมปทานในเขตพื้นที่ทับซ้อน


- จ่ายเงินให้ชาวนาไร่ละ ๑ พันบาท เป็นเงินกินเปล่า ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นประชานิยม เพื่อสืบทอดอำนาจ


- ราคายางตกต่ำ จนนำมาซึ่งลุงกำนันต้องออกมาการันตีว่าราคายางจะต้องสูงขึ้นแน่ แต่ขอให้อดทน ให้เวลารัฐบาล คสช. ทำงานก่อน อย่าพึ่งออกมาเรียกร้อง


- พืชผลทางการเกษตรราคาตก ต้องการให้รัฐบาลอุ้มอย่างต่อเนื่อง


- ปัญหาการทวงคืนผืนป่า จนนายทุนและชาวบ้านสะดุ้งกันทั่วหน้า


- มีข่าวสั่งให้ชาวนายกเลิกการปลูกข้าวนาปรัง เพื่อลดจำนวนข้าวที่ล้นตลาดและประหยัดน้ำเพื่อเก็บเอาไว้ใช้บริโภคช่วงฤดูแล้ง เป็นเหตุให้ชาวนาออกมาโวย ผสมโรงกับพวกจ้องล้มรัฐบาล


- ปัญหาการจัดสรรที่ทำกิน ให้แก่คนยากคนจน ว่าจะทั่วถึงแก่ผู้ไร้ที่ทำกินได้จริงหรือไม่


- ปัญหาภาษีมรดก ทำให้บรรดาเศรษฐีคนมั่งมีเกิดความไม่พอใจ หาวิธียับยั้งกฎหมายฉบับนี้ ด้วยการช่วยกันลงขัน สนับสนุนกลุ่มต่อต้านรัฐบาล วิธีที่รัฐบาลเองก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจ


- คดีฆ่านักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จนทำให้เกิดการมโน ลุกลามใหญ่โตไปทั่วโซเชียลมีเดีย เป็นเหตุให้ต่างชาติไม่เชื่อมั่นในความปลอดภัย และกระบวนการยุติธรรมของไทย ซึ่งเป็นงานถนัดของกลุ่มคนแดนไกล


- ข้อหาหมั่นไส้ลุงกำนัน แกนนำ กปปส. โดยเชื่อว่าสมคบคิดกับกลุ่มผลประโยชน์พลังงาน และผลประโยชน์อื่นๆ


- คดีทุจริตรับจำนำข้าว และบุคคลในคณะรัฐบาล นายกปูที่รอลงดาบในอีกไม่กี่วันข้างหน้า


- คดีถอดถอนอดีตประธานรัฐสภาและประธานวุฒิสภา มีการถกเถียงในวงกว้าง ว่าทำได้หรือไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย กำลังจับมือกันที่จะใช้ประเด็นนี้ขยายผลคว่ำรัฐบาลและกระบวนการปฏิรูป


- การเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูป ซึ่งบางกลุ่มปฏิเสธไม่ยอมเข้าร่วม แต่ก็มีตั้งข้อต่อรองผลประโยชน์ ว่ากฎหมายใดควรผ่าน และกฎหมายใดไม่ควรผ่าน


- ข้ออ้างกฎอัยการศึกเป็นอุปสรรคในการมีส่วนร่วมต่อการปฏิรูป โดยรัฐบาลต้องสั่งยกเลิก นำขบวนโดยสมาคมสื่อและกลุ่มนักธุรกิจ ตามด้วยสมาชิก สนช. สปช. ข้างกลุ่มอำนาจเก่า ตามด้วยกลุ่มขาประจำ จะได้ทำอะไรตามความชอบใจของตนโดยไม่ต้องเกรงกลัวกฎหมาย


- การเปิดเวทีสัมมนาการปฏิรูปของไทย โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปเบรค เพราะมีเนื้อหาสร้างความขัดแย้ง และส่อไปในทางที่จะกระทบกับความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง จนทำให้บรรดาสมาคมสื่อออกมาเรียกร้อง รัฐเจอข้อหาคุกคามสื่อไปเต็มๆ จากสมาคมผู้สื่อข่าว


- คดีน้องไลล่าไก่ทอดหาย ก็นำมาซึ่งความวุ่นวายของสังคมออนไลน์ได้เหมือนกัน ต่างพากันมโนไปต่างๆนาๆ จนต้องมีการพิสูจน์ และแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจอขโมยตัวจริง คือหมาน้อย หมาน้อยธรรมดา งานนี้ทำให้ท่านผู้ใหญ่ลีหยุดตีเกราะเคาะไม้ไปขณะหนึ่ง นี่แหละโลกยุคข้อมูลข่าวสาร จะถูกจะผิดกูไม่รู้ ขอกูมีส่วนร่วมโพนทะนาเอาไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นจะไม่ทันสมัย ตกข่าว นี่แหละโบราณท่านจึงเรียกยุคนี้เอาไว้ว่า “เป็นยุคกระต่ายตื่นตูม”


- เกิดวิวาทะระหว่าง คสช.และสื่อสารมวลชนด้วยข้ออ้างความสงบเรียบร้อยของ คสช. และสิทธิเสรีภาพของสื่อที่ถูก คสช.คุมคาม จนส่อว่าจะบานปลายจนหาข้อยุติไม่ได้


′หลวงปู่พุทธะอิสระ′โพสต์บททดสอบ′คุณประยุทธ์′เจ๋งจริงหรือไม่

เรื่องราวที่หยิบยกขึ้นมา ดูว่าจะเป็นข้อกังวลใจของคุณประยุทธ์ คสช.ได้ไม่น้อย หรือคุณประยุทธ์ คสช.จะไม่รู้ว่านี่มันเป็นเกม
 
เกมที่มือปืนรับจ้างแต่ละกลุ่มจะนำมาขยายผล ขย่มบัลลังก์อำนาจของคุณประยุทธ์และรัฐบาล หากคุณประยุทธ์ไม่ต้องการจะใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ ก่อหวอดของผู้มีความเห็นต่าง แล้วยุยงปลุกปั่นจนทำให้เกิดความวุ่นวาย


หากเป็นฉัน ฉันจะยกขึ้นเป็นข้ออ้างว่าในเมื่อบ้านเมืองวุ่นวาย สถานการณ์ไม่สงบ ขอต่ออายุรัฐบาล คสช. ออกไปอีกจนกว่าสถานการณ์จะสงบ เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศของการปรองดองและปฏิรูป


เหตุวุ่นวายทั้งหลายที่เกิดขึ้น คุณประยุทธ์น่าจะดูออกว่ามันมิได้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ
 
แต่เป็นเกมที่ถูกจัดตั้งขึ้น ดูคล้ายๆกับจะมีผู้จงใจให้เกิด โดยอาศัยเหตุการณ์จริงบางเหตุการณ์ แล้วนำมาขยายผลเป็นข้ออ้างเพื่อสร้างความวุ่นวาย เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะเกิดเหตุอะไร ฝนตก ขี้หมูไหล หมาเห่า ชนเผ่าไทยไม่รักไทย และมือปืนรับจ้างพวกนี้ได้ช่องสบโอกาส จะหยิบยกขึ้นมาขยายผลทันที


สถานการณ์เช่นนี้ คสช.โดยคุณประยุทธ์ต้องทำตัวเป็นเซียน
 
ยืนอยู่บนยอดภูเขาแล้วมองดูความดิ้นรนขวนขวายอย่างใจเย็น อย่าโวยวาย ตีโพยตีพายให้เสียฟอร์ม ความกังวลจนลนลาน อาจทำชาวบ้านเขาจะคิดว่าเซียนอย่างคุณหวาดกลัวคน ปล่อยให้แต่ละกลุ่มแต่ละฝ่ายแสดงพลังออกมาให้ชัดเจน สังคมจะได้รู้ว่าแต่ละกลุ่ม แต่ละฝ่าย มีเป้าประสงค์อย่างไร แต่ไม่ใช่อ่อนข้อ อ่อนแอ ยอมแพ้ ต้องคอยประเมินสถานการณ์ หากเห็นว่ามีเจตนาไม่ดี มีวิธีจะทำลายความสงบสุขของบ้านเมือง เมื่อถึงเวลานั้นช่วยออกมาจัดการ สังคมจะได้เห็นตัวจำเลยชัดเจน


หาก คสช.ไปหยุด ไปห้าม เดี๋ยวโดนยัดเยียดข้อหาไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ละเมิดสิทธิมนุษยชน
 
ซึ่งคุณประยุทธ์คงจะรู้อยู่แก่ใจแล้วว่า ทำอะไรมากเกินไปเดี๋ยวจะเข้าทางของบางกลุ่ม บางฝ่าย ที่เขาจ้องล้มขบวนการปฏิรูปทันที แต่ก็มีบางกลุ่มบางฝ่ายเหมือนกันที่ออกมาเคลื่อนไหวด้วยความเดือดร้อนอย่างแท้จริง แล้วหาที่พึ่งไม่ได้ จะหันไปพึ่งข้าราชการหรือศูนย์ดำรงธรรมคงจะยาก


ต้องมีการเผาตัวเองกันอีกรอบเพื่อเรียกร้องความสนใจและความช่วยเหลือ ถึงจะหลั่งไหลพรั่งพรูเข้ามา

ดั่งที่ปรากฏในรายของคุณผู้หญิงท่านหนึ่งที่มาจากลพบุรี ซึ่งก็ต้องแลกด้วยการจุดไฟย่างเนื้อตัวเอง ความทุกข์ยากเดือดร้อนของเขาจึงได้รับการเยียวยาแก้ไข ไม่ง่ายเลยนะคุณประยุทธ์ ที่ประชาชนตาดำๆ จะได้รับการเหลียวแลจากข้าราชการ ที่เติบโตมาจากระบอบทักษิณ


ในความเห็นของฉัน ประเทศนี้เป็นโรคอมหนองน้ำเหลืองเสียมานาน หากจะใช้แต่ยาปฏิชีวนะ

เพื่อลดอาการปะทุของฝีหนอง เดี๋ยวหนองมันหลบเข้าไปบ่มเพาะอยู่ใต้ผิวหนัง วิธีรักษาแบบแพทย์แผนไทย เขาจะปล่อยให้มันโผล่หัวออกมา เพราะหมอไทยเชื่อว่าฝีหนองมันมีหัว เมื่อหัวฝีหนองโผล่ออกมา เขาจะปล่อยให้มันสุกงอม แล้วจึงบีบเค้นกำจัดมันให้สิ้นซาก
หากหมอสมัยใหม่อย่างคุณประยุทธ์ เอาแต่ปรามเอาแต่วางยาปฏิชีวนะแก้อักเสบ แต่ไม่ลงมือผ่าตัด สุดท้ายเชื้อฝีหนองที่ชั่วร้ายจะไม่รู้จักหมดสิ้นเสียที แล้วทีนี้ ประชาชนผู้บริสุทธิ์คงจะทุกข์ยากกันอีกยาว คงจะต้องอมทุกข์ อมโรคระบมหนอง กันไม่รู้อีกนานเท่าไร หรือว่าคุณประยุทธ์จะปล่อยให้ประเทศนี้อยู่ในเงื้อมมือของกลุ่มคนที่เป็นพาหะแพร่โรคร้าย ไม่มีวันสิ้นสุด


ฉันอยากให้คุณประยุทธ์ที่สมัครใจเข้ามารักษาอาการป่วยของแผ่นดินไทย อดทน ใจกว้าง สุขุม ใช้ปัญญา เฉียบขาด จริงจัง อย่าไปเสียเวลากังวลอยู่กับการยั่วยุโวยวายของแต่ละกลุ่ม แต่ละฝ่าย ถ้าเกรงจะวุ่นวาย ให้ใช้วิธีคัดกรองแยกผู้เดือดร้อนออกจากผู้ยั่วยุ


ขืนไปห้าม ไปปิดกั้นโดยไม่แยกแยะ จะกลายเป็นการผลักมวลชนคนเดือดร้อนและไม่เดือดร้อนทั้งหลาย ให้ไปร่วมกลุ่มกับพวกที่คิดจะล้มคุณ
 
ขัดขวางการปฏิรูปไปโดยปริยาย การออกมาโวยวายเรียกร้องของแต่ละกลุ่ม ยังไม่ถือว่าครบองค์ประกอบของความผิด ถ้าคุณประยุทธ์ใจกว้าง ใจดี ปล่อยให้แต่ละกลุ่มแสดงพฤติกรรมออกมาให้ประจักษ์แก่สายตาประชาชนคนทั้งชาติ
นอกจากสังคมจะพิจารณาพิพากษาลงโทษกลุ่มที่คิดจะก่อกวนล้มการปฏิรูปบ้านเมืองแล้ว คุณควรทำ แค่หาหน่วยงานซักหน่วยงานทำงานในทางลับ ทำหน้าที่สืบค้นข้อมูล หลักฐานความผิดของแต่ละกลุ่ม เอาออกมาตีแผ่ให้สังคมได้รับรู้ ถึงไส้ถึงพุงของกลุ่มแพร่เชื้อโรคทำร้ายประชาชนทำลายประเทศพวกนี้ จะได้ไม่สามารถหลอกลวง ปลุกปั่นประชาชนผู้ไม่รู้ ให้ตกเป็นเครื่องมือในการก่อความเสียหายให้แก่ ชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของคนไทย


วิธีนี้ต้องวัดใจกันหน่อย ว่าใครจะใจถึงกว่ากัน หากคิดถึงความทุกข์ยากเดือดร้อน เสียเวลา เสียโอกาส ฉันก็ถือว่าคุณประยุทธ์คิดถูกแล้ว

ที่ไม่ยอมให้เกิดการก่อหวอดใดๆขึ้นอีก แต่ถ้าคิดถึงประชาชนทุกคนผู้เป็นเจ้าของประเทศ เขาควรจะมีส่วนร่วม คุณควรหาวิธีให้เขาได้รับรู้ถึงความจริง ว่าใครกำลังทำอะไรแก่บ้านเมืองนี้อยู่ และควรต้องแยกกลุ่มที่เคลื่อนไหวด้วยความเดือดร้อนออกจากกลุ่มที่จ้องจะล้มกระบวนการปฏิรูป อย่าไปเหมารวม จะกลายเป็นการผลักให้เขาไปร่วมกันทำลายขบวนการปฏิรูปเสีย ขอย้ำ


และหากคิดในมุมของ คสช. คุณประยุทธ์ ที่ว่าไม่มีเวลา อยากทำให้เกิดบรรยากาศของความปรองดอง ความสงบเรียบร้อย

เป็นระเบียบสวยงามของบ้านเมือง เพื่อสร้างบรรยากาศให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว นายทุนต่างชาติมาลงทุน การเมืองภายในประเทศมั่นคง ต่างประเทศไว้วางใจภาพลักษณ์ของประเทศไทย เกิดบรรยากาศความสงบเรียบร้อย มั่นคง ที่ต่างประเทศมองเราว่าเอื้อประโยชน์ทางการลงทุน และระบบเศรษฐกิจมหาภาคเจริญก้าวหน้า


สรุป ไม่ว่าใครเข้ามาเป็นรัฐบาล นายกรัฐมนตรีก็อยากให้เกิดภาพดีๆ บรรยากาศดีๆ สังคมดีๆ ประชาชนอยู่ดีกินดี

โดยเฉพาะความสงบเรียบร้อยมั่นคงของชาติประชาชนถือว่าเป็นเรื่องดี จัดเป็นความดีความชอบ เป็นผลงานของรัฐบาลล้วนๆหากใครกลุ่มใดไม่ต้องการให้เกิดสิ่งดีๆดังกล่าว ก็ต้องสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้น เพื่อเป็นการดิสเครดิตรัฐบาล แล้วนำมาซึ่งขบวนการขับไล่ในโอกาสต่อไป เหตุผลเหล่านี้ไม่นับรวมกับผู้เดือดร้อน แล้วต้องการความช่วยเหลือจริงๆจากรัฐบาล ขอย้ำอีกครั้ง


งานนี้ถือว่าเป็นบททดสอบความจริงใจ ตั้งใจ ที่จะอดทน ใจกว้าง สุขุม ใช้ปัญญา เฉียบขาด ของคุณประยุทธ์ ว่ามีมากน้อยแค่ไหน แถมท้ายด้วยการพิสูจน์ฝีไม้ลายมือในการบริหารจัดการกับปัญหาบ้านเมือง ว่าทำด้วยวิธีอันเลิศหรือไม่ แล้วเรามาดูกันว่าผลงานของคุณจะสามารถลบคำสบประมาทของพวกขาประจำของคุณได้หรือเปล่า ฉันจะคอยเอาใจช่วย


พุทธะอิสระ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์