′สุเทพ′ แจงแผนเคลื่อนไหว 22 ธ.ค. สั่งปิดกรุงเทพฯครึ่งวัน

′สุเทพ′ แจงแผนเคลื่อนไหว 22 ธ.ค. สั่งปิดกรุงเทพฯครึ่งวัน มุ่งหน้าหลายเส้นธุรกิจสำคัญ

เลขาฯ กปปส.แจงแผนเคลื่อน 19-20 ธ.ค.เชิญชวนคนกรุงร่วมไล่ รบ. ลั่น 22 ธ.ค.ปิดกรุงเทพฯครึ่งวัน ขยับพลแถวย่านการค้า


เมื่อเวลา 20.16 น. วันที่ 18 ธันวาคม ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศัยว่า เราเป็นกำลังใจให้กันและกัน เพราะพวกเราประชาชนมีกันอยู่เท่านี้ เพราะมีแต่มือเปล่า และหัวใจที่รักชาติ เราไม่ทิ้งกันเป็นตายอย่างไรก็ต้องสู้ และขอฝากไปยังรัฐบาล โดยเฉพาะ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ไม่ว่าจะตั้งกี่ข้อหาเราก็จะสู้ต่อไปจนกว่าจะชนะ เขาสั่งอายัดบัญชีเงินบริจาคหมดเลย จะบอกว่ายิ่งทำให้พวกเรามีแรงมากขึ้น และเราจะได้เห็นกัน เชิญอายัดไปเลยทุกบัญชี เราจะชุมนุมต่อไปและไล่รัฐบาลต่อไป

วันนี้ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง (ม.ร.) จัดเสวนาทางออกประเทศไทย และได้ชวนให้ตนไปร่วมด้วย เพื่ออยากให้เพิ่มสีสันในเวทีสัมนา

ตนก็ต้องหลบๆ ไปจนถึง ม.ร.กลับมาปลอดภัยก็โชคดีแล้ว แต่ไปที่รามคำแหงฯวันนี้ ท่านอธิการบดีกล่าวเปิดงานเสวนา ท่านก็ยังพูดถึงคืนวันที่ 30 พ.ย. และ 1 ธ.ค. คืนวันที่นักศึกษารามฯ ถูกทำร้าย ท่านบอกเลยว่าเมื่อเกิดเหตุร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดูแลเลย นักศึกษารอดมาได้เพราะทหารราบ 11 เข้าไปช่วย เอาเสื้อเกราะไปให้ ถึงได้ปลอดภัยออกมาได้

′สุเทพ′ แจงแผนเคลื่อนไหว 22 ธ.ค. สั่งปิดกรุงเทพฯครึ่งวัน

สำหรับสถานทูตที่ไม่ได้ส่งผู้แทนมา เราก็จะให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. และทีมงานนำหนังสือไปชี้แจงและอธิบาย
 
เป็นความจำเป็นเพราะฝ่ายตรงข้ามมีการจ้างล็อบบี้ยิสต์ มีการจัดการให้ข่าวในทิศทางที่ต้องการ แล้วทำลายความน่าเชื่อถือของเราทุกรูปแบบ ซึ่งเราก็จะไม่ท้อถอย เดินหน้าชี้แจงไปเรื่อยๆ การต่อสู้ของเราเป็นการต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมือง และต้องการให้ประเทศไทยนี้เป็นการต่อสู้ของประเทศไทยที่สมบูรณ์

ตนได้บอกกับชาวต่างประเทศว่า ที่รัฐบาลกล่าวหาว่าประชาชนอย่างพวกเราต่อต้านการเลือกตั้ง ขัดขวางการเลือกตั้ง

แท้ที่จริงไม่ใช่ เราอยากเลือกตั้ง แต่เราต้องการการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่มีการซื้อเสียง เราอธิบายให้ชาวต่างประเทศฟังว่าถ้าไปเลือกตามกฎหมายเดิม พวกคนชั่วก็จะกลับมาอีก ประชาชนอย่างเราถึงยอมไม่ได้ เราจึงต้องการปฏิรูปประเทศก่อนให้สะอาด บริสุทธิ์ ให้คนดีเป็นตัวแทนของประชาชนจริงๆ และป้องกันไม่ให้คนชั่วมามีอำนาจในบ้านเมืองอีก

ชาวต่างชาติเป็นห่วงว่าจะเกิดเหตุรุนแรง ซึ่งตนก็ยืนยันว่าพวกเราที่ต่อสู้ล้วนแต่เป็นคนดี ไม่มีการใช้ความรุนแรงแน่นอน
 
พวกเราทนไม่ได้กับระบอบทักษิณ จึงจำเป็นต้องมานอนกลางดินสู้เพื่อแผ่นดินนี้ มีการไปบอกว่าคนที่มาสู้เป็นพวกชนชั้นสูง แล้วก็มาต่อสู้กับคนจน จึงได้บอกว่าเชิญไปเดินดูเถิดว่าคนที่มาร่วมกันสู้ครั้งนี้มาจนทุกหนแห่งทักภาคของประเทศ และมีทุกระดับทั้งคนจน คนรวย คนชั้นกลาง และไม่ต้องการระบอบทักษิณ จึงต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ เขาก็บอกว่าเห็นรัฐบาลบอกว่า ประชาชนที่มาต่อสู้ค่อยๆ ลดและหร่อยหรอลงไปเรื่อยๆ ตนก็แจงว่านี่ไม่ใช่วันหยุดด้วยซ้ำแต่คนยังขนาดนี้ และขอให้คอยดูวันที่ 19 และ 21 ธ.ค.จะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะวันที่ 22 ธ.ค.วันนั้นคนจะออกมากันขนาดไหน

ถึงอย่างนั้นก็มีการพูดว่าเราจะไม่สู้เพื่อคนจน ไม่สู้เพื่อคนเสื้อแดง

ตนยืนยันว่าเมื่อปฏิรูปประเทศ มันจะเป็นผลดีของคนทุกคนไม่ว่าคุณจะเสื้อสีอะไรก็ตาม เราใจกว้างและอยากเชิญชวนพี่น้องคนเสื้อแดงมาร่วมกับเรา เพราะเราต่างก็รักชาติ มาเถิดร่วมกันทำงานเพื่อประเทศชาติด้วยกัน ยกเว้น แดงที่ยอมตายเพื่อเงินทักษิณ ไม่ต้องมาเพราะไม่มีอุดมการณ์ รวมทั้งแดงแบบล้มเจ้าไม่ต้องมา อย่างนี้ร่วมกันไม่ได้

การต่อสู้ของเราแน่นอนว่าเหน็ดเหนื่อย ทุกข์ยาก เพราะว่าเราสู้แบบสันติ สงบ เราไม่ใช้ความรุนแรง
 
ตนขอบอกให้ฟังเลยว่าถนนสายเดียวกันนี้ ตรงนี้ เมื่อปี 2553 พวกเสื้อแดงก็มาชุมนุมที่นี่ต่างกัน แต่พวกนั้นมาสู้เพื่อคนเดียวคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่พวกเราต่อสู้เพื่อคนทั้งประเทศ ทั้ง 65 ล้านคน และคนพวกนั้นต่อสู้ด้วยอาวุธ ต่อสู้ด้วยความรุนแรง แต่พวกเราสู้ด้วยความสงบสันติ ไม่มีความรุนแรงเลย

ส่วนการออกหมายเรียก ตนยืนยันว่าไม่หนีไปไหน พร้อมไปมอบตัวแต่ขอให้สำเร็จงานเพื่อประเทศเสียก่อน 

ตนขอซักซ้อมที่เราจะร่วมกันแสดงพลังในวันที่ 19 และ 20 ธ.ค.นี้ โดยในวันที่ 19 ธ.ค. นัด 9 โมงเช้าออกเดินด้วยกัน เราจะให้เวที คปท.เดินนำหน้า โดยให้ชาวคณะราชดำเนินเป็นทัพหลัง มุ่งเข้าถนนเพชรบุรี จนถึงอโศก สุดอโศกพักทานอาหารเที่ยง เห็นว่ามีพี่น้องชาวอโศกรอต้อนรับเราอยู่ที่นั่นด้วย จากนั้นก็จะเดินกลับผ่านสุขุมวิท ทะลุอุรุพงษ์ ยมราช หลานหลวง ก่อนกลับมาที่มั่นเหมือนเดิม โดยถือโอกาสเชิญชวนพี่น้องประชาชนพร้อมทั้งถ่ายทอดให้เห็นว่าเป็นการขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นนายกฯรักษาการ

ส่วนในวันที่ 20 ธ.ค.เดินไปสีลม เดินผ่านกลับเยาวราช โดยพรุ่งนี้จะแจ้งเส้นทางอีกครั้ง วันที่ 21 ธ.ค.เราจะพักรบนวดน้ำมัน แต่วันที่ 22 ธ.ค.เราจะระดมใหญ่ เชิญชวนคนทั้งประเทศทุกภาค รวมกันไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกจากตำแหน่ง 

วันที่ 22 ธ.ค. เริ่มรายการบ่ายโมงตรง พี่น้องอยู่ใกล้ตรงไหน ออกมาสมทบตรงนั้น ที่ๆ เราจะชวนมาสมทบเริ่มตั้งแต่เวทีนี้ ถ.ราชดำเนิน
 
จากนั้นเราจะไปร่วมสมทบกับพี่น้องที่อุรุพงษ์ และตลอดแนวที่ ถ.เพชรบุรี ต่อด้วยเวทีย่อยที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ลงมาจนถึงราชเทวี สี่แยกปทุมวัน สามย่าน สวนลุม ชุมนุมกันได้ตรงจุดนั้นเลย ซึ่งตนก็จะเดินทางไปเยี่ยมเช่นกัน สำหรับที่ถนนสุขุมวิท มีจอใหญ่ที่สี่แยกปทุมวัน มีจอใหญ่ที่สี่แยกราชประสงค์ จากนั้นจะไปยังเพลินจิต จนถึงอโศก ก็จะมีจุดใหญ่ที่นั่นสะดวกที่ไหนเป็นที่ชุมนุมก็ไปที่นั่น ขอให้รอดูในวันนั้นว่าจะมีเท่าไหร่กันแน่ เชิญปิกนิกหน้าบ้าน บนถนนทุกสายที่บอกไปแล้ว

ต้องขอโทษไว้ล่วงหน้า ปิดกรุงเทพฯ กันสักครึ่งวัน ให้นายกฯ เห็นว่าพลังมวลมหาประชาชนที่ออกมาไล่ครั้งนี้มีเท่าไหร่ ถ้ายังอยู่ ก็จะออกมามากกว่านี้ออกมาจนยอมไป ต้องชุมนุมและรวมพลังกันจนเห็นว่าคนที่ไม่พอใจมีแต่จะเพิ่มขึ้นๆ ทุกครั้งที่รวมกัน

ส่วนตนก็จะอยู่ตามเวทีต่างๆ ฉะนั้น ขอเวลาตั้งแต่บ่ายโมงจนเวลาเคารพธงชาติ วันที่ 22 ธ.ค.อยู่กันแบบคนรักชาติ รักแผ่นดิน

สงบ สันติ ไม่มีเหตุร้าย ไม่มีความรุนแรง อย่าไปเชื่อรัฐบาลที่บอกว่าจะพาคนจากสามจังหวัดใต้มาก่อเหตุ แล้วจะสอนให้รู้ว่าไล่รัฐบาลไม่ต้องใช้อาวุธ ใช้การพูดนี่แหละ ใช้ลมปากนี่แหละ ไล่กันจนทนไม่ได้ ไม่มีเลิก เพราะมันนึกอย่างเดียวว่าถ้าเราหมดแรงเดี๋ยวเราก็เลิก คงคิดว่าถ้าเราไม่มีเงิน ไม่มีข้าวกินก็คงเลิก ให้มาดูวันต่อๆไป มีกินเยอะกว่านี่อีก

"ขอให้เป็นการสู้ครั้งเดียวของเรา ผมกราบขอบคุณพี่น้องครับ ซึ้งใจจริงๆ ซึ่งใจจริงๆ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์