′สุริยะใส′ลั่นอย่าให้คนบงการบรรพต ลอยนวล

′สุริยะใส′ลั่นอย่าให้คนบงการบรรพต ลอยนวล

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายหัสดิน อุไรไพรวัน ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลถึงเครือข่ายการกระทำผิด และยืนยันว่า นายหัสดิน เป็นผู้ใช้นามแฝง "บรรพต" Banpodj ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการผลิตคลิปเสียงหมิ่นสถาบัน 

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กสุริยะใส กตะศิลา วันที่ 10 กุมภาพันธ์ว่า

อย่าให้คนบงการบรรพต ลอยนวล!


กรณีคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.)ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารทำการจับกุมตัว นายหัสดิน อุไรไพรวัน อายุ 64 ปี เจ้าของนามแฝง บรรพต ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112


การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการขยายผลถึงเครือข่ายล้มเจ้าซึ่งเครือข่ายนี้ไม่เคยถูกกวาดล้างอย่างจริงจังในสมัยรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ถ้าจะจับ หรือดำเดินคดีก็ทำไปตามกระแสหรือจำพวกปลาซิวปลาสร้อย จนบางครั้งถูกมองว่า ม.112 เป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมืองก็มี

 

เมื่อนายหัสดินที่สารภาพและยอมรับว่าเป็นนายบรรพตนั้นในแง่การสอบสวนขยายผลก็ง่ายขึ้นที่จะสาวไปถึงเครือข่ายคนบงการท่อน้ำเลี้ยง ว่ามีใครบ้างเกี่ยวข้อง และต้องชื่นชม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ที่เอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้


จริงๆ การวิพากษ์วิจารณ์สถาบันฯ ไม่ใช่ทำไม่ได้เลยในสังคมไทย ที่ผ่านมามีงานทางวิชาการมากมายที่วิพากษ์วิจารณ์และก็ไม่ถูกดำเนินคดี 


แต่คนกลุ่มนี้ ขบวนการนี้ที่ผลิตคลิปปล่อยในยูทูป และมีวิธีการเผยแพร่สารพัดวิธีนั้น จงใจบิดเบือนและปั้นเรื่องเท็จ ปลุกปั่นประชาชนจนหลงเชื่อโดยเฉพาะความพยายามจะบอกว่าคุณทักษิณเป็นคนดี แต่ถูกกลั่นแกล้งจากอำมาตย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ซ้ำเติมความแตกแยกและอันตรายในระยะยาว


ผมหวังว่านี่จะเป็นการนับหนึ่งจริงจังที่จัดการกับขบวนการนี้เพื่อไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อหลงผิดจากการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของคนบงการ...



′สุริยะใส′ลั่นอย่าให้คนบงการบรรพต ลอยนวล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์