′สุนัย′โพสต์ถามหัวหน้า คสช.3ข้อ

′สุนัย′โพสต์ถามหัวหน้า คสช.3ข้อ

วันที่ 5 กรกฎาคม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุนัย จุลพงศธร อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) และแนวร่วมเสื้อแดงและเป็นหนึ่งในผู้ที่ศาลทหารออกหมายจับฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.และหัวหน้าคสช.ด้วยถ้อยคำรุนแรง โดยข้อความระบุทำนองว่า หลังยึดอำนาจเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา คสช.นำกองกำลังทหารพร้อมอาวุธครบมือและรถหุ้มเกราะไปปิดล้อมสถานทูตประเทศสำคัญหลายประเทศ เช่น สถานทูตสหรัฐอเมริกา และทหารได้ทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สถานทูตที่เข้าออกทุกคน  เพราะเกรงว่าจะมีรัฐมนตรีบางคน ในคณะรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเข้าไปขอลี้ภัย และขอความปลอดภัยในสถานทูตสหรัฐ 


นอกจากนี้ยังกล่าวโจมตีการกระทำของคสช.ที่มีการควบคุมตัวบุคคลที่เข้ารายงานตัวต่อคสช.จนทำให้ประธานและรองประธานคสช.ทุกคนในฐานะผู้บริหารรัฐ ไม่มีใครได้รับเชิญให้เข้าร่วมฉลองวันชาติของสหรัฐอเมริกาที่จัดขึ้นในกรุงเทพเลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งไม่เคยปรากฎมาก่อนในประวัติศาสตร์ไทย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศ

มากไปกว่านี้จึงขอถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และหัวหน้าคสช.ว่า

1.ใครเป็นคนออกคำสั่ง ให้นำกำลังทหารพร้อมอาวุธและรถหุ้มเกราะ ไปปิดล้อมสถานทูตสหรัฐ และทำไปเพื่อจุดประสงค์ใด ทำไปทั้งหมดกี่สถานทูต 

2.นายทหารผู้รับผิดชอบ ซึ่งนำหน่วยทหารไปปิดล้อมสถานทูตนั้น ชื่อ-ยศ อะไร และสังกัดหน่วยไหน เพราะตามความเป็นจริง ได้มีการปิดชื่อ ยศและหน่วยสังกัดทั้งหมด เหมือนกับที่ออกไปตรวจค้นบ้าน ส.ส.และประชาชน 

3.การที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้รับเชิญ เข้าร่วมงานวันชาติสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา  เป็นผลจากการเข้ายึดอำนาจ รวมถึงปิดล้อมสถานทูตสหรัฐอเมริกาในกรุงเทพด้วยใช่หรือไม่ และจะแก้ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศครั้งนี้อย่างไร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์