′สภาการหนังสือพิมพ์′แนะ′บิ๊กตู่′ ให้สัมภาษณ์ใช้อำนาจไม่เป็นผลดี

′สภาการหนังสือพิมพ์′แนะ′บิ๊กตู่′ ให้สัมภาษณ์ใช้อำนาจไม่เป็นผลดี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม นายภัทระ คำพิทักษ์ ประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหน้าที่สื่อมวลชนว่า มีสื่อนำเสนอข้อมูลไปสู่ความแตกแยกและ คสช.จะใช้อำนาจที่มีอยู่ดำเนินการกับสื่อเหล่านั้น เบื้องต้นได้ขอให้องค์กรสื่อได้ไปตรวจสอบกันเองนั้น สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ยินดีที่นายกรัฐมนตรีจะใช้กระบวนการตรวจสอบกันเองของสื่อ เป็นไปตามคำแถลงของ คสช. ก่อนหน้านี้เคยระบุว่า คสช.จะสนับสนุนกระบวนการตรวจสอบกันเองของสื่อ

"สื่อหลายสำนักไม่ใช่สมาชิก เราจึงไม่อาจไปแนะนำได้ทุกสื่อ หากหน่วยงานของรัฐไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใดเห็นว่าสื่อที่เป็นสมาชิกของเราทำเกินกรอบของการทำหน้าที่สื่อที่ดีก็สามารถแจ้งมาได้ตลอดเวลา สภาการหนังสือพิมพ์ฯมีคณะทำงานรับผิดชอบในการควบคุมจริยธรรมของสื่ออยู่แล้ว แม้นายกฯจะมีข้อข้องใจในการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อ สภาการหนังสือพิมพ์ฯ ก็ขอให้ท่านระบุเป็นประเด็นและเป็นรายไปเลย" นายภัทระกล่าว และว่า

แม้นายกฯและ คสช.จะเข้าใจและสนับสนุนกระบวนการควบคุมกันเองของสื่อ แต่หวังว่านายกฯและ คสช.จะเข้าใจวิธีการปฏิบัติตามช่องทางเหล่านั้น ด้วยการให้สัมภาษณ์ในลักษณะการใช้เชิงอำนาจ ไม่ได้เป็นผลดีต่อนายกฯ และ คสช.แต่อย่างใด

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์