′รังสิมา′ปูดซื้อเก้าอี้78ผอ.คุรุสภา

′รังสิมา′ปูดซื้อเก้าอี้78ผอ.คุรุสภา

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า

ได้รับเรื่องร้องเรียนจากข้าราชการครูเกี่ยวกับการทุจริตซื้อขายตำแหน่งผู้ อำนวยการสำนักงานคุรุสภาจังหวัดจำนวน 78 ตำแหน่ง กระบวนการการทุจริตเริ่มต้นจากการกำหนดคุณสมบัติผู้จะเข้าไปคัดเลือกใน ตำแหน่งดังกล่าวโดยให้มีอายุระหว่าง 45-70 ปี และกระบวนการคัดเลือกไม่ได้มาจากการสอบคัดเลือกแต่เป็นการให้เขียนวิสัย ทัศน์และสอบสัมภาษณ์ ถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องและไม่โปร่งใสเป็นการเจตนาเล่นพวกพ้อง ทำให้จะไม่ได้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และข้าราชการครูอายุระหว่าง 60-70 ปี ได้รับเงินบำนาญแล้วก็ยังได้รับเงินเดือนในฐานะ ผอ.คุรุสภาจังหวัด เดือนละ 25,000 บาท และจะเพิ่มขึ้นไปถึง 45,000 บาทภายใน 4 ปี ถือว่าเป็นการรับผลประโยชน์แบบ 2 ต่ออีกด้วย

น.ส.รังสิมากล่าวว่า ตรวจสอบพบว่าผู้ที่สมัครในตำแหน่งนี้หลายรายวิ่งเต้นซื้อตำแหน่งโดยจ่ายเงิน ให้คณะกรรมการที่เป็นผู้คัดเลือก 100,000 บาท

และประธานกรรมการจำนวน 200,000 บาท ก็มีโอกาสได้เป็นแล้ว ตำแหน่งนี้มีทั้งหมด 78 ตำแหน่งทั่วประเทศอย่างน้อยๆ เงินที่จะสูญเสียไปให้คณะกรรมการอย่างน้อย 7,800,000 บาท และผู้ที่เป็นประธานคัดเลือกก็ได้รับประมาณ 15,000,000 บาท ถือเป็นการทุจริตคอร์รัปชั่นในวงการการศึกษาที่น่าอัปยศอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้น คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีนโยบายจะปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจังแล้ว ก็ขอให้ทาง คสช.ช่วยดูแลและจัดการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นเงินของทางราชการ น่าจะนำเงินไปพัฒนาในด้านการศึกษาของเด็กนักเรียนมากกว่าจะสูญเสียไปอย่าง ไร้ประโยชน์เช่นนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์