′ป๋าเปรม′ บอกสื่อ ไม่มีคำตอบ หลังนักข่าวถามให้เป็นกาวใจ รบ.-กปปส.

′ป๋าเปรม′ บอกสื่อ ไม่มีคำตอบ หลังนักข่าวถามให้เป็นกาวใจ รบ.-กปปส.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มกราคม ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 16

ได้เปิดบ้านพักให้ คณะนายทหาร ตำรวจ บุคคลทั่วไป และ ภาคเอกชน เข้าอวยพรและขอพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ เช่น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผบ.ทบ. พล.อ.มงคล อัมพรพิสิฐฎ์ ประธานมูลนิธิรักเมืองไทย พร้อมคณะกรรมการ เช่น พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศานนท์ อดีต ผบ.สส. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีต ผบ.สส. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต ผบ.ทบ.เป็นต้น 
ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้ให้โอวาทกับทางคณะ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ตอนหนึ่งว่า ทางคณะโอลิมปิกต้องจารึกว่า
 
เราได้เหรียญทองมา100 กว่าเหรียญที่ทำให้คนทั้งประเทศเกิดความภาคภูมิใจเพียงอย่างเดียว แต่เราสามารถที่จะยกระดับความสามารถของนักกีฬาของเราให้สูงขึ้น ซึ่งน่าชมเชยและน่ายินดีในทุกสาขากีฬา ตนคิดว่าการที่เราให้เด็กมาเล่นกีฬากันมากๆ เป็นการช่วยเหลือประเทศชาติบ้านเมือง เพื่อให้เด็กได้โตขึ้นมามีคุณภาพ ซึ่งการแข็งขันกีฬาจะต้องมีกติกาอย่างไรให้ทุกคนรู้ว่า การอยู่ด้วยกันต้องมีกฎเกณฑ์ซึ่งกันและกัน ตนขอแสดงความยินดีกับคณะทีมงานและนักกีฬาอีกครั้ง 

จากนั้น พล.อ.เปรม ให้สัมภาษณ์ว่า ตนขอน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานให้

เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2556 มาแทนคำอวยพรปีใหม่ แม้จะเป็นพระราชดำรัสที่สั้น แต่มีความหมายยาว จะรู้ความหมายจะต้องอ่านพระราชดำรัสนี้หลายเที่ยว ถ้าทุกคนอ่านและเข้าใจอย่างน้อยก็จะช่วยให้คนไทยได้รู้ว่าจะทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คนไทยอย่างไรบ้าง ตนขอบอกกับประชาชนคนไทยทุกคนว่า ขอให้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมนำพระราชดำรัสนั้นไปปฏิบัติตาม นอกจากทุกคนจะมีความสุข บ้านเมืองก็จะมีความสุขด้วย 

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงบ้านเมืองอย่างไรบ้าง พล.อ.เปรม ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม กล่าวเพียงว่า ขอพูดแค่นี้พอ 

ผู้สื่อข่าวซักว่า ตอนนี้รัฐบาลควรจะทำอย่างไรบ้าง พล.อ.เปรม กล่าวว่า ไม่ทราบ 

ผู้สื่อข่าวซักว่า อยากจะเป็นตัวกลางในการพูดคุยระหว่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หรือไม่ เพราะตอนนี้ไม่มีใครเป็นคนกลางได้แล้ว พล.อ.เปรม ซึ่งกำลังเดินเข้าประตูบ้าน หันกลับมาตอบผู้สื่อข่าวว่า “ไม่มีคำตอบ”

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์