′บรรหาร′พร้อมลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์1 ชทพ.

′บรรหาร′พร้อมลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์1 ชทพ.

′บรรหาร′พร้อมลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์1 ชทพ.ชูสโลแกน′ก้าวข้ามความขัดแย้ง ร่วมแรงปฏิรูปประเทศไทย′

′บรรหาร′ประกาศพร้อมลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ชาติไทยพัฒนา ชูสโลแกนหาเสียง ก้าวข้ามความขัดแย้ง ร่วมแรงปฏิรูปประเทศไทย บัญชีรายชื่อส่งครบ เขตลุยเฉพาะที่เป็นความหวัง

วันที่ 17 ธันวาคม ที่พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

มีการประชุมกรรมการบริหารและสมาชิกพรรคเพื่อพิจารณา และเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ภายหลังการประชุม นายบรรหาร ศิลปอาชา เปิดเผยสั้นๆ กับผู้สื่อข่าวว่า พร้อมจะลงเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรค ขณะที่นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคต่อไป


ด้านนายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงผลการประชุมว่า มีผลการประชุมสำคัญใน 3 ประเด็นคือ

การเตรียมความพร้อม สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ยืนยันว่าพรรคมีความพร้อมแล้วในหลายด้าน โดยวางสโลแกนในการหาเสียงว่า "ก้าวข้ามความขัดแย้ง ร่วมแรงปฏิรูปประเทศไทย"


ที่ประชุม มีข้อสรุปเบื้องต้นที่จะส่งผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ ครบทั้ง 125 คน โดยขณะนี้มีผู้สนใจมาสมัครแล้วถึง 90 คน ในขณะที่ระบบแบ่งเขต พรรคจะส่งเฉพาะเขตที่เป็นความคาดหวัง เบื้องต้นประมาณ 100 เขต ก่อนจะมีการพิจารณากันอีกครั้ง


นายวัชระกล่าวต่อว่า พรรคได้กำหนดวันปฐมนิเทศผู้สมัคร ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้

ที่โรงแรม มิราเคิลแกรนด์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม พรรคจะนัดผู้สมัครเพื่อเดินทางไปยังสถานที่ที่ กกต.กำหนด ในเวลา 06.00 น. ส่วนการจัดทำนโยบายของพรรค จะเน้นให้สมาชิกพรรคได้มีส่วนร่วมตั้งแต่ขณะนี้เป็นต้นไป และเมื่อมีต้นร่างนโยบายแล้วสมาชิกก็สามารถเสนอแก้ไขได้หากเห็นว่าขาดความครบถ้วน


นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ นายนิกร จำนง เป็นผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะเหตุว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะทางการเมือง เพื่อพร้อมรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน และปรับเปลี่ยนคณะกรรมการดูแลการเลือกตั้งเป็นรายภาค


โดยภาคกลาง นายประภัตร โพธสุธน และนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล เป็นผู้ดูแล ภาคใต้
 
นายธีระ วงศ์สมุทร และนายนิกร จำนง ภาคเหนือ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ และนายตุ่น จินตะเวช รวมถึงแต่งตั้งนายธีระ วงศ์สมุทร เป็นคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง มีนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นที่ปรึกษา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์