‘แม่ทัพเรือ’ ปัดข่าว ‘ทักษิณ’ ทาบนั่ง รมว.กลาโหม

วันที่ 12 ก.ค. ที่ท่าเรือจุกเสม็ด อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร.ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทาบทามให้ดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม ว่าเป็นข่าวลือมากกว่า เพราะไม่มีการทาบทามอะไรเลย และบางทีก็มีข่าวว่าตนเดินทางไปประเทศบรูไน โดยไปกับผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมื่อวันที่ 5-7 ก.ค.ที่ผ่านมา ความจริงตนไปส่งเรือร่วมพิธีสวนสนามทางเรือครบรอบ 50 ปี กองทัพเรือบรูไน มีการจัดนิทรรศการด้านอาวุธ ซึ่งการไปครั้งนี้ไม่ได้มีการจัดทำโผอะไรทั้งสิ้น และไม่ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่เป็นข่าว

 ตอนนี้อายุ 60 ปี รับราชการมา 40 ปี เป็นเวลาที่ตนควรพักผ่อนอยู่กับครอบครัว เป็นเวลาที่จะทำในสิ่งที่ชอบ
 
ได้พบกับความสุข ได้ศึกษาในเรื่องที่เราไม่เคยศึกษา ไม่ว่าทางโลก ทางธรรม ตนตั้งใจเช่นนี้มานานแล้ว ตนคิดว่ารายชื่อที่เสนอมามีคนเหมาะสมเยอะแยะ คงไม่ใช่ตน คนเก่งๆ มีเยอะ ทั้งคนในเพื่อไทยเอง หรือ ตท.10 ที่ช่วยงานในพรรคแต่ไม่มีชื่อในปาร์ตี้ลิสต์ คนที่มีขีดความสามารถก็มี และเวลานี้ก็ยังไม่ได้มีการทาบทามจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

 ส่วนบุคลิกของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหมนั้น จะต้องเป็นคนในหรือนอกกองทัพ.แล้วแต่พรรคการเมืองพิจารณา
 
แต่ตนมองว่า ใครก็ได้ที่มีความรู้ทางยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์ทหาร รู้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาของกองทัพ และรู้ถึงว่าความปรองดองว่าจะทำอย่างไร สามารถประสานกับทุกๆ ฝ่ายได้ ให้เป็นที่เข้าใจกัน และเป็นคนที่มีความสะอาด ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชน คิดว่าหลายคนทำได้ จุดมุ่งหมายของผมเมื่อเกษียณแล้วก็จบกัน
 
 เมื่อถามว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณ ขอร้องให้มาเป็นรมว.กลาโหม พล.ร.อ.กำธร กล่าวว่า ตนจะดำรงจุดมุ่งหมายของตน ต้องการความสงบอยู่กับครอบครัว เป็นพ่อบ้านที่ดี เป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี นั่นเป็นความฝันสูงสุดของตน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์