‘เหลิม’มั่นใจ‘ประชา’แจงซักฟอกได้ไม่มีปัญหา

‘เหลิม’มั่นใจ‘ประชา’แจงซักฟอกได้ไม่มีปัญหา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 พ.ย. ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้ ว่า

ทางพรรคไม่ได้มีการมอบหมายให้รับผิดชอบเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาของระบอบประชาธิปไตย เมื่อมีรัฐบาลย่อมต้องมีฝ่ายค้าน และจากการที่ได้อ่านญัตติไม่ไว้วางใจของทางฝ่ายค้านก็ได้ข้อสรุป 3 ข้อ 1.ต้องการกล่าวหาพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่า บริหารจัดการแก้ไขน้ำท่วมไม่ได้ 2.การทุจริตจัดซื้อถุงยังชีพ 3.ตั้งนักการเมืองเข้าไปทำหน้าที่ในศปภ.ที่ผิดต้อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 และ 266 

 

 “ไม่มีรัฐบาลใดที่ไม่อยากแก้ปัญหาให้ลุล่วงจนประชาชนเดือดร้อน และไม่มีรัฐบาลใดที่อยากให้เกิดปัญหาน้ำท่วม แต่เป็นเรื่องสุดวิสัย แม้แต่ผลดุสิตโพลที่ออกมายังบอกเลยว่า ประชาชนไม่ค่อยสนใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจ”

 

เมื่อถามว่า หากมีการพาดพิงนายกฯจะมีการมอบหมายให้เป็นผู้ชี้แจงแทนหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

ยังไม่มีการมอบหมาย แต่ก็ต้องดูไปตามกรณีไป แต่ถ้าฝ่ายค้านมีมารยาทก็ต้องมีการอภิปราย พล.ต.อ.ประชา ตามที่ยื่นญัตติเพียงแค่คนเดียวต่หากจะพาดพิงก็เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่จะพาดพิงนายกฯทำไม ทั้งที่ท่านตั้งใจเข้ามาบริหารประเทศ ก็ไม่จำเป็นจะต้องเป็นผู้ชี้แจงแทน เพราะนายกฯ มีความสามารถอยู่แล้ว แต่ถ้าจำเป็นและอยู่ในเกณฑ์ที่พร้อมก็สามารถชี้แจงแทนได้ 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์