‘เหลิม’ปัดตอบแก้พ.ร.บ.กลาโหม 18 ต.ค.ชัดเจนแต่งตั้งตร.


ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขพ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2551 โดยกล่าวว่า

ขอไม่แสดงความคิดเห็นเพราะตนไม่ได้คุมทหาร
เดี๋ยว พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม โกธรเอา เพราะเป็นเรื่องของท่าน เมื่อถามว่ากองทัพกับพรรคเพื่อไทยมีความร่วมมือที่ดีต่อกัน ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ไม่ใช่แค่พรรคเพื่อไทย กองทัพกับรัฐบาลต้องร่วมมือกัน ตนขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ จันโอชา ผบ.ทบ. ที่สั่งแม่ทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง กองกำลังนเรศวรที่ช่วยปราบปรามยาเสพติด ตอนนี้ยาเสพติดลดลงไปมาก ลำพังตำรวจกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) มีกำลังไม่พอ

 ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้กล่าวถึงการฟื้นลูกเสือชาวบ้านกลับมาเพื่อสร้างความปรองดองว่า เรื่องนี้ต้องไปถามพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ แต่อะไรที่เป็นความสามัคคีปรองดองก็เป็นเรื่องดีทั้งนั้น แต่วิธีการก็อยู่ที่ผู้รับผิดชอบ เมื่อถามอีกว่า ลูกเสือชาวบ้านจะทำงานร่วมกับตำรวจได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ช่วยได้อยู่แล้ว ทำงานร่วมกันมาตลอด ตนก็เป็นลูกเสือชาวบ้านเก่า ออกจากตำรวจก็เป็นลูกเสือชาวบ้าน เมื่อถามถึงข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ให้รัฐบาลลงสัตยาบันกรุงโรมเพื่อส่งเรื่อง 91 ศพไปที่ศาลโลก ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า  เรื่องนี้ต้องไปถามนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย

เมื่อถามว่ามีส.ส.ของเพื่อไทยบางคนไม่พอใจที่ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ จะได้กลับไปอยู่ที่ภูธรภาค 8 อีกครั้ง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า

เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณา จะมีความชัดเจนในวันที่ 18 ต.ค.นี้ ที่จะแต่งตั้ง รองผบ.ตร. ผู้ช่วยผบ.ตร. สบ.10 รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆด้วย ส่วนผบ.ตร.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี 

 “ส่วนผู้กำกับ สารวัตร ผมไม่เข้าไปยุ่งหรอก ยุคนี้ไม่มีล้วงลูก แต่งตั้งไม่ต้องเสียตังค์ ใครที่เตรียมเงินมาเอาไปคืนเมีย ไม่ต้องเอามาใช้จ่าย ถ้าใครมาหลอก ดีดหูมันไปเลย รองนายกฯเขาห้าม เรื่องการแต่งตั้งดูความเหมาะสมเท่านั้น” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์