‘เหลิม’บินฮ่องกงอีกแล้ว ปัดวิ่งเต้น‘ทักษิณ’ ควบมท.1

‘เหลิม’บินฮ่องกงอีกแล้ว ปัดวิ่งเต้น‘ทักษิณ’ ควบมท.1

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปฮ่องกง

พร้อมกับนางลำเนา อยู่บำรุง ภรรยา และนายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ หลานชาย ถึงกรณีการเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ตนไปฮ่องกง เพื่อพาภรรยา ลูก และหลานๆ ไปเที่ยว แต่บังเอิญมีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาฮ่องกงด้วยพอดี  ตนก็ไม่ทราบว่าจะมาจริงหรือไม่ เพราะไม่ได้นัดหมายกับท่านไว้ และถ้าตนจะไปพบกับท่านจริงก็คงไม่พาครอบครัวไปด้วย ฮ่องกงเป็นเกาะใหญ่ มีคนเป็นล้าน ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณไปจริง ตนก็ไม่ทราบว่าเขาอยู่ที่ไหน เพราะไม่ได้นัดหมายกันไว้ก่อน แล้วภารกิจท่านก็เยอะ มันคนละเรื่องกัน ตนพากาโม่ไปเที่ยวแค่ 2 วัน เดี๋ยวเย็นนี้ก็มีหลานอีก 2 คนตามไป ส่วนกรณีนี้จะเป็นเป้าโจมตีของฝ่ายค้านหรือไม่ ตนไม่กลัว วิจารณ์มาก็ตอบไป

 เมื่อถามว่าจะมีส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณด้วย จะมีผลต่อการปรับครม.หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่อนี้ตนไม่ทราบมาก่อน แต่คงไม่ได้มีผล เพราะพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ยุ่งเกี่ยวด้วย อำนาจการปรับครม.เป็นอำนาจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ

 เมื่อถามว่ามีข่าวว่าร.ต.อ.เฉลิมจะนั่งควบกระทรวงมหาดไทย
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็เข้าไปกำกับดูแล ไม่ได้นั่งควบ เพราะงานของตนเยอะอยู่แล้ว แค่รองนายกฯ กำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผอ.ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) ก็ทำแทบไม่ไหวแล้ว ส่วนพวกออกข่าวกดดันท่านนายกฯ ตนขอเตือนว่าสุดท้ายแล้วคนพวกนั้นจะไม่ได้รับตำแหน่งเลย นายกฯยืนยันว่ายังไม่ปรับ ก็แปลว่าไม่ปรับ ต้องฟังนายกฯ คนอื่นมาพูดออกข่าว ถามว่ามีอำนาจหรือเปล่า ก็ไม่มี แล้วพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่เคยมาเกี่ยวข้อง ที่ตนไปรับผิดชอบงานมหาดไทย เพราะนายกฯเห็นว่าตนเคยเป็น รมว.มหาดไทยมาก่อน เข้าใจงานดี ไม่ต้องเริ่มใหม่ก็เท่านั้น ไม่มีอะไรพิเศษ ส่วนใครจะมาเป็นรมว.มหาดไทยก็อยู่ที่ดุลพินิจของท่านนายกฯ

 เมื่อถามว่าจะมีปรับครม.หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ เพราะฝ่ายค้านให้จับตามอง
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การปรับครม.ฝ่ายค้านมายุ่งอะไรด้วย เป็นอำนาจของรัฐบาล เป็นอำนาจของท่านนายกฯ ไม่มีงานทำหรือ มาเสนอแนะปรับครม. เล่นการเมืองกันอย่างไร ตัวเองไม่มีอำนาจหน้าที่ ควรไปเตรียมตัวหาข้อมูลและยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ จะยื่นใครก็เชิญ ส่วนตนพร้อมเกินร้อยในการตอบทุกคำอภิปราย และขอฝากไปยังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ด้วยว่า ที่ว่าจะใส่ชื่อตนในฐานะผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่าลืม ให้ใส่มาด้วย ถ้าเรื่องยาเสพติด ตนปราบได้ดีกว่าพรรคประชาธิปัตย์ ประมาณร้อยละ 40 จากข้อมูลที่รวบรวม ส่วนเรื่องบ่อนการพนัน เชื่อว่าอีกร้อยรัฐบาลก็แก้ได้ไม่หมด ลักเล่นขโมยเล่น เป็นของธรรมดา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์