‘เหลิม’ชี้ไม่ประชามติกม.นิรโทษฯ ดักคอปชป.อย่าทำเสียคน

‘เหลิม’ชี้ไม่ประชามติกม.นิรโทษฯ ดักคอปชป.อย่าทำเสียคน

ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เวลา 1 วันสำหรับภิปราย
 
ส่วนตัวเห็นว่าเหมาะสมแล้ว เพราะมีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเพียงแค่คนเดียว อย่างไรก็ตามคงไม่ต้องมีการตั้งองครักษ์พิทักษ์ พล.ต.อ.ประชา พรหรมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะ ผอ.ศปภ.เคยเป็นถึงอดีต ผบ.ตร.มาก่อน และเป็นรัฐมนตรีมาหลายสมัย มีประสบการณ์มากพอ รวมถึงไม่จำเป็นต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ เพราะฝ่ายค้านยื่นอภิปราย พล.ต.อ.ประชา ก็ไม่ควรไปแขวะคนอื่นนอกเรื่องโดยเฉพาะนายกฯ ถ้าฝ่ายค้านทำอย่างนั้นก็เสียคนเอง

 เมื่อถามถึงแนวคิดการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นเรื่องที่จะต้องดำเนินการอย่างแน่นอน แต่รอดูเรื่องเงื่อนเวลาก่อน
 
โดยทุกฝ่ายจะได้ประโยชน์จากพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อให้เกิดการปรองดองอย่างแท้จริง ประเทศไทยต้องเลิกขัดแย้งเสียที ทั้งนี้ตนมีความตั้งใจที่จะทำใน 2 เรื่อง คือ การปราบปรามยาเสพติด และการคลี่คลายคดี 91 ศพ ส่วนเรื่องอื่นๆ อย่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตนยืนยันว่าถ้าถึงเวลาจะไม่มีปกปิดด ไม่ซ้อนเร้น เพราะได้ปราศรัยอย่างชัดเจนในทุกเวที ว่าพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการเรื่องนี้ และไม่ต้องทำประชามติ เพราะประชามติได้ทำไปแล้วในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค. เพราะตอนหาเสียงเลือกตั้งก็พูดชัดเจนว่าจะนิรโทษกรรมให้กับทุกภาคส่วนที่ได้รับผลพวงมาจากรัฐประหาร และตนจะเขียนพ.ร.บ.นี้เองกับมือ ดังนั้นไม่ต้องพูดเรื่องการทำประชามติอีกแล้ว ถึงเวลาก็ทำเลย ใครไม่อยากใช้สิทธิ์ได้โอกาสนี้ก็ไม่เป็นไรถือว่าสมน้ำหน้า

 ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการดำเนินการเอาผิดกับเว๊ปไซต์หมิ่นสถาบันว่า ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างจริงจังอยู่แล้ว ตนไม่ขอพูดอะไรมากไปกว่านี้เพราะไม่ต้องการขยายความ แต่ได้ปฏิบัติตามหน้าที่โดยยึกหลักกฎหมาย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป้นเรื่องที่เอาจริงเอาจังล้านเปอร์เซ็นต์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์