‘เหนาะ’การันตีพท.แกนนำตั้งรัฐบาล-นายกฯ‘ปู’ชัวร์

ที่ตลาดสดทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ นายเสนาะ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ

ให้สัมภาษณ์ภายหลังช่วยนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.กทม. เขต 11 พท. บุตรชายหาเสียงว่า ตนเป็นผู้แทนมา 38 ปี ถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะไม่อยู่ มีอันเป็นไป แต่ตนได้ยืนหยัดจับมือกับ พ.ต.ท.ทักษิณสร้างพรรคไทยรักไทยมาด้วยมือ จนมาเป็นพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ เท่าที่ดูกระแสขณะนี้ ยืนยันว่าครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน และนายกรัฐมนตรีก็จะต้องชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 แน่นอน ไม่มีการเอาคนมาหลอก ตนการันตีให้ได้ว่าผู้หญิงคนนี้ทำงานเก่งเคยบริหารโครงการมาเป็นแสนล้าน

 เมื่อถามว่าเกรงว่าปัญหาเรื่องคดีซุกหุ้นจะทำให้เกิดอุบัติเหตุจน น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้เป็นนายกฯหรือไม่

นายเสนาะ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน เมื่อถามว่าคิดอย่างไรที่นายบรรหาร ศิลปอาชา และพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เสนอสูตรรัฐบาลปรองดอง นายเสนาะ กล่าวว่า ใครทำมาก่อน เรื่องนี้ตนมองทะลุเลยว่าถ้าจะมาหักพร้าด้วยเข่า อย่างกรณีพรรคภูมิใจไทยที่คนทั้งหมดก็มาจากพรรคเพื่อไทย แต่ถูกชักชวนไปด้วยผลประโยชน์ ในที่สุดก็หักลำและไปจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคที่ได้เสียงน้อยกว่า พวกนี้ถนัดมากในการที่จะเป็นงูเห่า

 “ที่ผมห่วงที่สุดตอนนี้คือเริ่มจับมือกันแล้วในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยกับชาติไทยพัฒนาก็จับมือกันแล้ว ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็ยืนยันว่าจะได้เสียงมาก เสียงน้อยกว่าพรรคเพื่อไทย หรือได้ไม่เกินครึ่ง อั๊วก็จะจัดตั้งรัฐบาล อย่างนี้มันพูดเหลวไหล” นายเสนาะ กล่าว เมื่อถามว่าหากอีกฝ่ายหนึ่งจับมือกันตั้งรัฐบาลหมดแล้ว เพื่อไทยจะไปจับมือกับใคร นายเสนาะ กล่าวว่า ก็จับกับประชาชน ถ้าได้เสียงเหมือนกับเมื่อปี 2548 ก็เป็นรัฐบาลพรรคเดียว หรืออย่างน้อย 2 พรรค เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะไปดึงพรรคร่วมรัฐบาลที่ผนึกกับฝั่งประชาธิปัตย์มาได้ใช่หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ตนยืนยันได้ ขอการันตีว่านายเสนาะ เทียนทองในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่สุด ๆในพรรคเพื่อไทย จะต้องจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ตนได้เคลียร์อะไรเกือบหมดแล้ว”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์