‘เทือก’เย้ยฝ่ายค้านโฆษณาเกินจริงสาระซักฟอกไม่มี มาร์คยิ้มเข้าสภา

เมื่อเวลา 08.45 น. ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมสภา ว่า ตนมั่นใจว่าคะแนนฝ่ายรัฐบาลเป็นเอกภาพ เมื่อถามย้ำว่าคะแนนเสียงของรัฐบาลมีจำนวนเท่าใด นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้นับไม่ถูก ต่อข้อถามว่าจะมีการรวมคะแนนส.ส.จากพรรคอื่นที่จะมาร่วมทำงานการเมืองในอนาคตด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่แล้วแต่ดุลพินิจของแต่ละคน แต่ในส่วนของรัฐบาลตนมั่นใจว่าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 เมื่อถามว่าที่ระบุว่าเป็นเอกภาพแสดงว่ารัฐมนตรีทุกคนต้องมีคะแนนเท่ากันทุกคนหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นมันคงเกินไป ต้องมีบ้าง

แต่สิ่งที่ตนบอกคือคะแนนแตกต่างกัน 1-2 คะแนน ไม่ได้มีนัยยะอะไร เหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาตนเองก็ได้รับคะแนนเสียงน้องกว่านายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มีอะไรน่ากังวลใจ ทุกอย่างเรียบร้อยดี ส่วนประเด็นอภิปรายของฝ่ายค้านนั้นตอนโฆษณาดูใหญ่โต แต่พออภิปรายเอาจริงๆไม่เห็นมีอะไร เมื่อถามย้ำว่าการที่พรรคร่วมรัฐบาลลงคะแนนเสียงให้ถือว่าเป็นสัญญาใจในการร่วมรัฐบาลครั้งหน้าหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีประเด็นอะไรที่ไปไกลขนาดนั้น

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงรัฐสภาเมื่อเวลา 08.35 น.ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม

และได้ตอบข้อถามของผู้สื่อข่าวเมื่อถามว่า กังวลใจในคะแนนโหวตหรือไม่ ว่า "ไม่กังวลครับ" อย่างไรก็ตามได้มีส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายธวัชชัย อานามพงษ์ นายยุคคล ชนะวัฒน์ปัญญา ส.ส.จันทบุรี ได้นำพวงมาลัยดอกมะลิมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ และรัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อเป็นกำลังใจให้ก่อนที่จะเข้าห้องประชุมสภาเพื่อโหวต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์