‘เทือก’ชี้ตั้งเลขาฯศอ.บต.คนใหม่หวังไต่บันไดซี 11

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รมว.มหาดไทยเงา
 
ให้สัมภาษณ์ถึงการโยกย้าย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผบ.ตร.ไปเป็นเลขาธิการ ป.ป.ส. ว่า พล.ต.อ.อดุลย์ ทำงานดีมีฝีมือและทำงานเก่ง ส่วนปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อเขาเปลี่ยนเลขาฯ ศอ.บต. แล้วจะแก้ได้หรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะเลขาคนเก่าเติบโตมาในพื้นที่มีความรู้ความเข้าใจในพื้นที่ เข้าใจสถานการณ์ได้ดี เพียงแต่รัฐบาลมองว่าเขาไม่ได้เป็นพวกเดียวกับรัฐบาล ข้อสำคัญคือ คนที่เขาส่งไปเป็นเลขาศอ.บต.คนใหม่ เป็นคนที่มีความสัมพันธ์กับรัฐบาล

 “ผมคิดว่าเป้าหมายไม่ได้อยู่ที่ไปเป็นเลขาศอบต.แต่เป้าหมายคือปีนบันไดขึ้นไปเป็นซี11ที่นั่น แล้วหวังให้กลับมาเป็นปลัดกระทรวงในวันข้างหน้า” นายสุเทพกล่าวว่า

 เมื่อถามว่า การโยกย้ายครั้งนี้อาจทำให้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ไม่จบ เพราะคนในพื้นที่ไม่ยอมรับเพื่อไทย

นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่คนไทยคงกังวลใจ ต้องติดตามกันต่อไป ส่วนการแต่งตั้งที่มีการกระจายตำรวจที่เชื่อมโยงกับเครือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนากฯ ให้ไปอยู่ตามหน่วยงานต่างๆ เป็นการสถาปนารัฐตำรวจหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ตนมองว่าเป็นการปูพื้นฐานทุกอย่างเพื่อให้สิ่งที่จะทำให้พ.ต.ท.ทักษิณง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเปลี่ยนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งมีหน้าที่รักษาการกฎหมายราชทัณฑ์ ถ้าจะเอาพ.ต.ท.ทักษิณกลับมาแล้วจะเอาไปไว้ตรงไหน ให้สะดวกสบายอย่างไรเข้าประตูหน้าออกประตูหลังประเทศได้ ตนก็คิดไปเรื่อยเหมือนกัน ส่วนรมว.ยุติธรรมมีตัวตน แต่ก็ต้องรับใช้ผู้มีอำนาจและมีบุญคุณเหนือกว่าเขา

 เมื่อถามว่า สิ่งที่รัฐบาลทำอยู่เป็นการสะสมแรงกดดันหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเสียดายโอกาสของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เพราะมีโอกาสทำสิ่งดีเยอะ แต่ต้องผูกพันอยู่กับภารกิจให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ จึงทำให้เป็นปัญหาของบ้านเมือง น่าเสียดายโอกาส นายกฯ ยิ่งลักษณ์ การย้ายเลขาฯ สมช. ก็เพื่อเปิดทางให้พี่ชายของภรรยา ดร.ทักษิณ ได้เป็นผบ.ตร อย่างนี้คนไทยก็อึดอัด” นายสุเทพกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์