‘เทพเทือก’ปูดลัทธิแดง จ้องครองไทยใน 3-4 ปี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พูดคุยกับนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรว่าหมู่บ้านเสื้อแดงจะต้องยังคงดำเนินต่อไป ว่านี่คือสิ่งที่ตนได้พูดไว้หลายครั้ง วันนี้สิ่งที่เขาทำต้องเรียกว่าลัทธิ แต่ตนไม่รู้จะเรียกว่าลัทธิอะไร น่าจะเรียกลัทธิแดงไปก่อน ซึ่งตอนนี้เขายังเดินหน้าสมคบคิด เพื่อให้ลัทธิแดงครองประเทศไทย ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของคนไทยที่จะต้องติดตามในสิ่งที่เขาทำและจะต้องตัดสินใจ

 เมื่อถามว่า ขณะนี้ดูเหมือนมีการทำงานเป็นกระบวนการ ทั้งนักวิชาการและการเมือง นายสุเทพกล่าวว่า

ตนขอเรียนว่ากระบวนการที่เขาทำมา ทำอย่างเป็นระบบ มีทั้งพรรคการเมือง มวลชนและกองกำลังติดอาวุธ มีเงินทุนมหาศาลที่คอยให้การสนับสนุน มีการดำเนินการในต่างประเทศ ตนจึงบอกว่าประชาชนคนใดที่ไม่เห็นด้วยให้ลัทธิแดงครองเมืองก็ต้องตั้งสติร่วมมือกันให้ดี ไม่อย่างนั้นแล้วบ้านเมืองก็จะเสียหาย ส่วนจะเป็นการนำประเทศเข้าสู่การนองเลือดอีกครั้งหรือไม่นั้น ตนมองว่า เราต้องพยายามอย่าให้ประเทศเข้าสู่การนองเลือด เรายังมีโอกาสที่จะยังทำได้อยู่ ทุกภาคส่วน ทั้งประชาชน และทุกองค์กรต้องหาเวลามานั่งหารือกันว่าสถานการณ์อย่างนี้จะนำไปสู่อะไร เราคนไทยที่เป็นเจ้าของประเทศจะปกป้องบ้านเมืองของเราอย่างไร

 เมื่อถามอีกว่า เรื่องนี้คาดว่าจะใช้เวลาเท่าไรถึงจะเกิดขึ้น นายสุเทพกล่าวว่า เขาก็ต้องเร่ง และคงกำหนดระยะเวลาไว้ในช่วง 3-4 ปีนี้ ที่เขาจะต้องยึดครองให้หมด ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ส่วนจะทำสำเร็จหรือไม่ ตนคิดว่าคนไทยคงไม่ยอม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์