‘เฉลิม’ยุยง‘ณัฐวุฒิ’พานปช.มาเยอะๆ จี้ ‘สุเทพ’ รักษาคำพูด

‘เฉลิม’ยุยง‘ณัฐวุฒิ’พานปช.มาเยอะๆ จี้ ‘สุเทพ’ รักษาคำพูด

 เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 31 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน

 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ได้จัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จากนี้ขอความกรุณาให้จัดการเลือกตั้งส.ส.ต่อ ตนภาวนาหากเป็นไปได้ให้จัดก่อนสงกรานต์ วันนี้ระบอบประชาธิปไตยเดินหน้าไปแล้ว มีการเลือกตั้ง ส.ว.แล้ว ส.ส.จะไม่เลือกได้อย่างไร เพราะต้องเปิดสภา พวกที่บอกว่าจะให้รักษาการประธานวุฒิสภา นำชื่อนายกฯ คนกลาง ทูลเกล้าฯ เป็นพวกกินยาผิดซอง แล้วอย่าไปกลัวคำขู่ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เพราะเป็นคำพูดของคนฝักใฝ่เผด็จการ เพียงแค่ กกต.ร้องขอมายังรัฐบาลแล้วนายกรัฐมนตรี มอบหมายตนให้ดูแลตำรวจเพื่อดูแลการเลือกตั้ง ใครผิดใครขัดขวางก็จับ

 ตน อยากถามนายสุเทพว่าที่เรียกร้องให้มีประธานสภาประชาชนใครจะเป็น นายกฯในใจเอาใครเป็นบอกมา

คนพวกนี้ประหลาดเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย แต่ฝักใฝ่เผด็จการ แค่ประกาศว่าจะขัดขวางการเลือกตั้ง ความหายนะ และความพ่ายแพ้ก็เกิดกับม็อบกปปส.แล้ว ก่อนการชุมนุมใหญ่เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา หน่วยข่าวรายงานมีคนไม่เกิน 3 หมื่น พอวันจริงมีเพียงครึ่งลานพระบรมรูปทรงม้า ตนให้สูงสุด 4.7 หมื่นคน

 เมื่อ ถามว่า วันที่ 5 เม.ย.นี้ นปช.นัดชุมนุมใหญ่ ขณะที่กปปส.นัดประชุมใหญ่ของแกนนำเป็นห่วงหรือไม่

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ห่วง ตนรับปากไม่มีปะทะ เพราะตนมีตำรวจ และจะคุยกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ว่าให้เอาคนมาเยอะๆ ตนเชื่อว่านปช.คนมากกว่ากปปส. มาคิดตัวเลขกันได้เลย ทั้งนี้ จะไม่มีการจำกัดพื้นที่ของนปช. เพราะกปปส.ทำอะไรได้ เขาก็ทำได้ไม่มีสิทธิไปห้ามเขา แต่เชื่อว่าเขาจะไม่ปิดสถานที่ราชการเหมือนม็อบนายสุเทพ เพราะเขามีวินัย มาเรียกร้องประชาธิปไตย คราวที่แล้วพรรคประชาธิปัตย์ปล้นเขาไป เขาเลยมาเรียกร้องหีบบัตร เสือกให้หีบศพ อย่างไรก็ตาม ตนจะดูแลไม่ให้ทะเลาะกัน แต่ก็มีความเป็นห่วงเรื่องมือที่สาม

 “ประชาชน ทั้งประเทศใครก็ตามที่เป็นแฟนผม ไม่ว่าในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ถ้านปช.ชุมนุมกรุณามา เพราะมาเรียกร้องประชาธิปไตย ม็อบกำนันใฝ่เผด็จการใครจะเอาด้วย ถ้าใครรักเฉลิมชอบเฉลิมมาร่วมกับนปช. งานนี้ไม่ได้เป็นการวัดพลัง แต่นายสุเทพ เขาท้า ผมไม่เกี่ยวข้องกับนปช. ไม่ได้ปลุกระดม แต่ผมยุยงให้เอามาเลย กำนันสุเทพ อย่าลืมคำพูด คุณเคยบอกว่าถ้ามีม็อบอื่นมีมากกว่า กำนันจะยอม คุณเตรียมกลับบ้านได้เลย นปช.คนเยอะกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ผมดูถูกนายสุเทพ ที่ฝักใฝ่เผด็จการแต่ไม่ดูถูกประชาชน” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 เมื่อถาม ว่า ห่วงนายกฯ ในคดีรับจำนำข้าวหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ห่วง มีเลือกตั้งเมื่อไหร่ท่านก็ลงเลือกตั้งอีกเบอร์ 1 คดีก็ว่ากันไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์