‘เฉลิม’ขู่ศาลรธน.ตัดสินเกินกรอบ จะนองเลือด เหตุมวลชนสนับสนุนเพื่อไทยฮือต้านแน่

‘เฉลิม’ขู่ศาลรธน.ตัดสินเกินกรอบ จะนองเลือด เหตุมวลชนสนับสนุนเพื่อไทยฮือต้านแน่

 เมี่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)

กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกแถลงการณ์ตำหนิศอ.รส.ทำเกินอำนาจหน้าที่ว่า ยืนยันศอ.รส.ไม่ได้มีความขัดแย้งกับศาลรัฐธรรมนูญและป.ป.ช. แต่ศอ.รส.มีสิทธิ์ที่จะออกแถลงการณ์บอกองค์กรอิสระทั้งสองหน่วยงานเนื่องจาก รัฐบาลแต่งตั้งพวกตนมาทำหน้าที่ โดยจากการข่าวรับฟังได้ว่ามีความพยายามจะตัดสินเกินบทบัญญัติรัฐธรรมนูญจึง ห่วงใย

 ส่วนที่บอกว่าสองหน่วยงานบริสุทธิ์ยุติธรรมนั้น ขอให้บริสุทธิ์ยุติธรรมจริงๆ เรื่องจะได้ไม่เกิด

 เพราะมีความพยายามเรียกร้องว่าหากนายกรัฐมนตรีออก คณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องพ้นทั้งคณะ ซึ่งหากพวกคุณทำกันทำขนาดนั้นจะนองเลือด ตนเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญรักบ้านรักเมืองเหมือนกัน ที่ตนออกแถลงการณ์ไปจะไม่ฟังหรือทำอะไรก็เรื่องของคุณ แต่วันหนึ่งอย่ามาเสียใจ อย่ามาบอกว่าศอ.รส.มีข่าวแล้วไม่บอกให้ทราบ และถ้าข่มขู่ตนจะออกแถลงการณ์ทำไม

 “ถ้าจะไม่ฟังก็เชิญคุณตัดสินไป ตามที่เป็นข่าว แล้ววันนั้นนายกฯ ที่มารับหน้าที่ใหม่จะรู้ว่านรกมีจริง บ้านเมืองมีเรื่อง คุณมีหน้าที่ ผมมีหน้าที่ แต่หน้าที่ต่างกัน ทำไมเราไม่ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ หรืออยากให้นองเลือด หรืออยากให้มีการปฏิวัติเหมือนปี 49 ผมฟันธงเลยว่าหากทหารไม่ปฏิวัติ ขบวนการกปปส. ขบวนการส้มหล่น ขบวนการนายกฯคนกลางที่ตัดสูทชุดขาวไว้รอแพ้เรียบ ไปไม่ได้ พวกผมก็เป็นพสกนิกรเหมือนกัน ไม่ใช่แค่กำนันสุเทพ แล้วเชิญศาลรัฐธรรมนูญและป.ป.ช.ออกแถลงการณ์ด่าผมมาอีกร้อยฉบับก็ไม่โกรธ แต่ประชาชนจะตัดสินว่าถึงวันหนึ่งร.ต.อ.เฉลิมบอกแล้วก็ไม่ฟัง มานั่งร้องไห้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันว่าแถลงการณ์ของศอ.รส.ไม่ได้ก้าวก่ายกระบวนยุติธรรม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า


 ตามกฎหมายถูกต้องชอบธรรม เพราะศาลรัฐธรรมนูญเป็นศาลการเมือง จึงไม่ใช่การหมิ่นศาล ทำเป็นตกใจออกแถลงการณ์ เมื่อถามว่า ที่ระบุว่าหากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินออกจะนองเลือดจะออกมาในรูปแบบใด ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นองเลือดเพราะคนทั้งประเทศที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยจะไม่ยอม เนื่องจากเห็นว่าตัดสินเกินรัฐธรรมนูญ เพราะมาตรา 181 ยังอยู่ หากตัดสินแบบยกกระบิ ไม่มีใครเหลือเลย มีปัญหาแน่ ดังนั้น ต้องไม่ตัดสินช่วยใคร ต้องถูกต้อง ตรงไปตรงมา ตนไม่ได้ข่มขู่ เพียงแต่หากท่านเดินกันไกลเกินกว่ารัฐธรรมนูญกำหนดมีเรื่อง ส่วนกระแสข่าวเรื่องปฏิวัติตนไม่พูด

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สำหรับพ.ร.บ.ความมั่นคงที่จะหมดอายุในวันที่ 30 เม.ย.นี้ จะขยายเวลาการประกาศใช้ออกไปอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายกฯ ส่วนตนไม่เสนอ เพราะได้ออกแถลงการณ์ไปแล้ว จึงแล้วแต่รัฐบาล และหน่วยงานความมั่นคง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์