‘เฉลิม’ ห่วงวันเลือกตั้ง กปปส.ปะทะปชช.ไปใช้สิทธิ แฉ‘สุเทพ’ขัดเเย้งรุนเเรงนักธุรกิจใหญ่

 ‘เฉลิม’ ห่วงวันเลือกตั้ง กปปส.ปะทะปชช.ไปใช้สิทธิ แฉ‘สุเทพ’ขัดเเย้งรุนเเรงนักธุรกิจใหญ่

‘เฉลิม’ ห่วงวันเลือกตั้ง กปปส.ปะทะปชช.ไปใช้สิทธิ แฉ‘สุเทพ’ขัดเเย้งรุนเเรงนักธุรกิจใหญ่-กลุ่มมีบารมี

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ก.พ. ที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ภายในสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. เปิดเผยความเคลื่อนไหวการวางแผนดูแลการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ว่า การที่ศาลแพ่งตัดสินไม่คุ้มครองชั่วคราว กรณีเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น ทำให้การทำงานของศรส.หลังจากนี้จะยึดหลักกฎหมายเป็นหลัก และดีใจที่ศาลเข้าใจศรส. ซึ่งเราไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรง และการวินิจฉัยของศาลนั้น ยังทำให้ต่างประเทศเข้าใจ การทำงานของ ศรส.มากขึ้น

 แต่เมื่อคืน กปปส.เอาความเท็จไปพูดว่า ศาลห้ามสลายการชุมนุม ศาลคุ้มครองการชุมนุม ซึ่งไม่ใช่


เพราะศาลบอกว่าอย่าไปยุ่งกับสิ่งเหล่านี้ คือ เวชภัณฑ์ ยา อาหาร นั้นเป็นข้อกำหนดปกติและในใจของตนก็ไม่ได้คิดจะไปยุ่งอยู่แล้ว แต่ก็เข้าใจ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่พูดเช่นนั้น เพราะนายสุเทพไม่ได้เรียนกฎหมาย จบรัฐศาสตร์แบบเลือนราง ไม่ได้ศึกษาต่อ

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้หากกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ไปขัดขวางการเลือกตั้ง มั่นใจไม่ต้องตีกับตำรวจเลย

 แต่ประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งจะจัดการเอง เพราะมีประชาชนมากมายตื่นตัวที่จะมาใช้สิทธิ และขอร้อง กลุ่ม กปปส.อย่าขัดขวางเลย ไม่ชอบพรรคเพื่อไทยก็กลั้นใจเลือกพรรคอื่น หรือโหวตโนก็ได้ นอกจากนี้ ตนอยากถาม คณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า เมื่อรู้ว่าบัตรเลือกตั้ง นำออกมาไม่ได้ แล้วไม่มีปัญญาจะทำอะไรเลยหรือ คุณสามารถใช้ช่องว่างทางกฎหมายพิมพ์บัตรเลือกตั้งทำไมกกต.ไม่หาวิธีใหม่ๆในการส่งบัตรเลือกตั้ง เมื่อส่งไปที่ไปรษณีย์เเล้วถูกยึด ก็เเค่พิมพ์บัตรเลือกตั้งใหม่เเละส่งไปให้เขาเลือกตั้งกันเเค่นี้เอง

 อยากให้กกต.ไปศึกษากฏหมายดูว่าทำได้หรือไม่ มันน่าจะมีทางออก ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองจะเดินหน้าไปไม่ได้ เเละอีกอย่าง คือ พวกที่ชอบออกมาพูดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ ตรงนี้มันไม่ใช่เพราะยังไม่มีการเลือกตั้ง เเละมันขึ้นอยู่กับศาลรัฐธรรมนูญ จะออกมาพูดกันเองไม่ได้ ให้ลองไปเปิดดูกฏหมายมาตรา 90 เเละมาตรา 80 ดูจะรู้

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า สำหรับเขตการเลือกตั้งจุดไหนที่ต้องดูเเลเป็นพิเศษคงจะเป็นเขตที่มีพวกประชาธิปัตย์อยู่


การที่กปปส.เเละพรรคประชาธิปัตย์ร่วมกันสร้างความปั่นป่วนให้กับประเทศหลังเหตุการณ์สงบเเล้ว พรรคประชาธิปัตย์กว่าจะตั้งหลักได้คงต้องใช้เวลากว่า 20 ปีเลยทีเดียว ขณะที่ข้อเเนะนำประชาชนที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ เนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยสามารถไปลงบันทึกประจำได้ที่โรงพักในพื้นที่ได้เลย ตำรวจเตรียมอำนวยความสะดวกไว้อยู่เเล้ว

 “ส่วนตัวผมมั่นใจจะเข้าไปใช้สิทธิ์ที่คูหาเลือกตั้งเเน่นอน เเม้จะถูกดักตีก็ตาม ทั้งนี้ในส่วนการประเมินสถานการณ์ล่าสุดจากแหล่งข่าวรายงานว่
ตอนนี้นายสุเทพกำลังขัดเเย้งรุนเเรงกับนักธุรกิจใหญ่กลุ่มหนึ่งที่มีอิทธิพลเเละพรรคพวกที่มีบารมี ด้วยการข่มเหงจิตใจจนเกิดความบาดหมางขึ้น ถึงขั้นอาจมีการประทุษร้ายตัวนายสุเทพได้ ซึ่งเจ้าตัวรู้อยู่ดีว่าเป็นใคร จึงอยากบอกว่าใครดำน้ำอึดกว่ากันจะชนะ เเละใครใจร้อนกว่าจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์