‘เฉลิม’ ชี้ ‘สุเทพ’ ใกล้เจ๊ง รับกลัวองค์กรอิสระ โวโทรคุยรักกันดี ‘จตุพร’

‘เฉลิม’ ชี้ ‘สุเทพ’ ใกล้เจ๊ง รับกลัวองค์กรอิสระ โวโทรคุยรักกันดี ‘จตุพร’

‘เฉลิม’ ชี้ ‘สุเทพ’ ใกล้เจ๊ง รับกลัวองค์กรอิสระ โวโทรคุยรักกันดี ‘จตุพร’ เห็นใจเสื้อแดง

 เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 13 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ปฏิเสธกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ระบุว่ามีคนชื่อเหลียงเปิดตู้ม้าให้วันละ 2 ล้านบาท ในฐานะที่ตนเป็นคนพุทธถ้าสิ่งที่นายสุเทพ พูดเป็นเรื่องจริงขอให้ตนพบกับความวิบัติหายนะ แต่ถ้านายสุเทพ เอาเรื่องเท็จมากล่าวหาก็ขอให้พบกับความหายนะ ความอัปมงคลเช่นกัน ส่วนที่นายสุเทพ พูดว่าตนอย่าหนี ตนไม่เข้าใจว่าหนีอะไร หนีนายสุเทพหรือหนีตำรวจ ตนไม่มีเรื่องอะไรที่จะหนีมีแต่นายสุเทพเท่านั้นที่ต้องหนี

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า ขอชื่นชมนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่คำนวณตัวเลขการเดินรับบริจาคเงินของนายสุเทพ

สิ่งที่นายสุเทพ ทำวันนี้เป็นลิเกเหมือนที่ตนเคยบอก เพียงแต่ตนวิเคราะห์ไม่เก่งเท่านายชูวิทย์ ตนมองมานานแล้วถึงวิธีการของเขา ที่เอาเงินไปฝากพรรคพวกไว้ก่อน เพราะคนกทม.จนเศรษฐกิจก็แย่ คนไทยไม่ร่ำรวยถึงขนาดบริจาคให้นายสุเทพ วันละ 9 ปี๊บ 10 ปี๊บ

 เมื่อถามว่า ศรส.เตรียมรับมือการชุมนุมของกปปส.ระหว่างวันที่ 14 - 16 ก.พ.นี้อย่างไร

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เราไม่ประมาท แต่เชื่อว่ากลุ่มนายสุเทพ ไปไม่รอด พูดว่าจะปฏิรูปการเมือง ปฏิรูประบบราชการ ปฏิรูประบบตำรวจ ปราบคอร์รัปชั่น แล้วที่นายสุเทพ โกงการสร้างโรงพัก สร้างแฟลต ถามว่าคอร์รัปชั่นหรือไม่ นักการมืองต้องมีธรรมาภิบาล แล้วนายสุเทพ ไปส่งฆ่า 80 - 90 ศพ บาดเจ็บอีก 2,000 คน ถามว่ามีธรรมาภิบาลหรือไม่  

 “นายสุเทพ เจ๊งแล้ว จิตแพทย์บอกว่าคนที่เอาจดหมายมาอ่าน เอามาจากไหนใครเขียน พูดเองเออเองว่ามีคนส่งมา ทางจิตแพทย์บอกว่าคนไม่มีทางไป ไม่มีอะไรจะพูดแล้ว ตอนนี้กำนันใกล้วิบัติแล้ว เมื่อคืนทุกเวทีมีไม่เกิน 4,000 คน แล้วยังมีรายงานจากจ.สุราษฎร์ธานีด้วยว่า เมื่อคืนนี้มีรถบัสจอด 2 คัน คนยังไม่เต็ม จบแล้ว” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 ส่วนปัญหาของชาวนากรณีโครงการรับจำนำข้าว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ชาวนาอาจจะน้อยใจรัฐบาลบ้าง

ซึ่งนายกรัฐมนตรี พยายามช่วยเหลืออยู่ แต่ถึงขนาดที่ชาวนาจะเข้าข้างนายสุเทพ ล้มรัฐบาล ชาตินี้ชาติหน้าก็ไม่มี เพราะชาวนาเกลียดพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนที่ชาวนาภาคตะวันตกจะไปร่วมเคลื่อนไหวกับนายสุเทพ ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ เชื่อว่าคงมีบ้างไปห้ามไม่ได้  

 เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ร.ต.อ.เฉลิม เคยระบุว่าจะมีการเนรเทศนายสาธิต เซกัล แกนนำกปปส.
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่เคยบอกว่าจะเนรเทศ แค่บอกว่าเขามีเรื่องเนรเทศจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งไปตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และกระทรวงมหาดไทย ส่วนอำนาจการใช้พรก.ฉุกเฉินฯ อยู่ที่ตน แต่ตอนนี้เรื่องยังไม่ถึงตน เขาทำด้วยความรอบคอบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ถ้าไม่รอบคอบเสนอมาตนก็ไม่เซ็น   

 เมื่อถามว่าวันนี้รัฐบาลหวั่นการเคลื่อนไหวของกปปส.หรือองค์กรอิสระมากกว่า ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

กปปส.เป็นขนมโก๋ไม่มีอะไร ถ้าพวกที่สนับสนุนเงินไม่ให้ก็ไปไม่รอด เพราะนายสุเทพ ไม่เคยใช้เงินตัวเอง แต่ว่าองค์กรอิสระตนประเมินไม่ได้ น่ากลัวยิ่งกว่าแม่นาคพระโขนงอีก ตนนอนไม่หลับสวดมนต์ไหว้พระ อยากให้องค์กรอิสระตกใจตื่นหันมาเมตตาบ้าง

 เมื่อถามว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ออกมาแสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของศรส.

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่จริง เมื่อวานก็โทรไปคุยกับเขา บางทีเขาก็โทรมา รักกันไม่มีวันเข้าใจผิด ต้องเห็นใจคนเสื้อแดงที่เขาโกรธตน เพราะว่าทำไมถึงยังไม่นำกำลังเข้าไปจับนายสุเทพ ปล่อยให้ลอยนวล เพราะนายสุเทพกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยใช้ความรุนแรงกับเขา แต่ตนก็บอกไปว่าปัจจัยเกื้อหนุนไม่เหมือนกัน ซึ่งนายจตุพร ก็เข้าใจ ถ้าตนเป็นคนเสื้อแดงแล้วคนอื่นมาทำหน้าที่นี้เป็นตน ตนก็ด่า

 เมื่อถามถึงกระแสข่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่าค่าอาหารที่ศรส.วันละ 5 แสนบาท ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พูดเรื่อยเปื่อย ตนกินเหมือนนักข่าว กินก๋วยเตี๋ยวชามเดียวทุกวัน อาหารอะไรมื้อละ 5 แสนบาท อย่ามาว่ากันเลยบาปกรรม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์