‘ฮุนเซน’ฝากยินดีกับ‘ประยุทธ์’นั่งนายกฯ

‘ฮุนเซน’ฝากยินดีกับ‘ประยุทธ์’นั่งนายกฯ

พล.อ.ธนะศักดิ์พร้อมคณะได้เข้าเยี่ยมคำนับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และหารือข้อราชการ ณ ทำเนียบรัฐบาลกัมพูชา กรุงพนมเปญ
 

พร้อมเปิดเผยภายหลังการหารือว่า การเดินทางมาครั้งนี้ถือเป็นตัวแทนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบก

พร้อมกล่าวขอบคุญนายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่ให้เกียรติในการต้อนรับและร่วมหารือ อย่างเต็มคณะ ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชม. โดยยืนยันว่านายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ต้องการให้ประเทศเดินหน้า ไม่พบกับความล่มสลายของระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งเป็นการป้องกันสงครามกลางเมือง เพราะจะเป็นผลฉุดการเจริญเติบโตของกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งสมเด็จฮุนเซนเข้าใจสถานการณ์ในประเทศของไทย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า สมเด็จฮุนเซนแสดงความยินดีกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

พร้อมให้กำลังใจและฝากแสดงความยินดีไปยังพล.อ.ประยุทธ์  นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เชื่อมั่นว่าคสช.และรัฐบาลชุดใหม่จะทำให้ประเทศเดินหน้า ก้าวเข้าสู่อาเซียนอย่างมั่นคง โดยจากนี้เรื่องใดที่เป็นปัญหาระหว่างไทยกัมพูชาจะวางไว้และใช้วิธีพัฒนา ร่วมกัน ให้ทุกหน่วยมีความสัมพันธ์ใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดน ยืนยันกัมพูชาไม่กังวลการบริหารของไทย ยังคงมั่นใจว่านโยบายต่าง ๆ ที่ผ่านมาจะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า เพราะจากการติดตามความเคลื่อนไหว เห็นว่าคสช. ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์มีกำหนดการเดินทางมาเยี่ยมคาราวะนายกรัฐมนตรีกัมพูชาด้วย ตัวเองในเร็ว ๆ นี้

 "หลังจากคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันที่ 2 กันยายน รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อเดินหน้าการทำงาน ส่วนที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลกระทรวงการต่างประเทศก็เป็นงานที่ได้รับมอบหมาย มาก่อนหน้านี้แล้ว มั่นใจว่าจะสานต่อให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากข้าราชการในกระทรวง ทำงานเชิงรุก ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศทุกคนมีศักดิ์ศรี เสรีภาพในการทำงาน" พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์