‘อุ๊ หฤทัย’ มาแล้ว! ร้องทุกข์ ‘ปิยบุตร’ ภัยความมั่นคง เห็นคลิปจะเป็นลม ปัดกลั่นแกล้ง


‘อุ๊ หฤทัย’ มาแล้ว! ร้องทุกข์ ‘ปิยบุตร’ ภัยความมั่นคง เห็นคลิปจะเป็นลม ปัดกลั่นแกล้ง

ที่ สน.ลุมพินี อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี อดีตนักร้องดัง เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โดยเปิดเผยว่า พฤติการณ์ของนายปิยบุตร อาจจะสั่นคลอนความมั่นคงหรือไม่ เรื่องนี้ตนไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง แต่รัฐคือผู้เสียหาย รัฐจึงมีหน้าที่ทำการตรวจสอบ แต่ตนมาร้องทุกข์ให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ วันนี้ไม่ใช่เรื่องคลิป แต่เป็นเรื่องหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ ราชมัลลงทัณฑ์ บัลลังก์ปฏิรูป ที่พวกเราพอจะทราบข้อมูลอยู่บ้าง จริงๆ ตนเพิ่งได้เห็น เมื่อสัมผัสหนังสือแล้วน่าตกใจมาก ถึงแม้ว่าจะเขียนเชิงวิชาการ แต่อาจจะส่งผลกระทบถึงระบบการปกครองของไทยหรือไม่ เพราะการปกครองของไทย คือ ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข


อุ๊ หฤทัย กล่าวต่อว่า แนวความคิดที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ย่อมเป็นเรื่องสำคัญของบ้านเมือง โดยไม่สามารถเปิดเผยใจความได้ เพราะมีความผิดทั้งหมด ตนลบคลิปทั้งหมดแล้ว เพราะเท่ากับเป็นการเผยแพร่ เและเป็นภัยต่อความมั่นคง ใครที่แชร์เพราะหวังดีหรือไม่ประสงค์ดีกับชาติบ้านเมือง ขอให้หยุด เตือนไว้ก่อน ตนนำหนังสือมาด้วย ต้องยอมรับว่า ผู้ไม่ประสงค์ดีต่อชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องใหม่ เราต้องยอมรับว่าจากนอกประเทศหรือต่างประเทศที่ไม่ประสงค์ดีกับชาติบ้านเมืองนั้นมีอยู่จริง ในประวัติศาสตร์ทุกยุคทุกสมัยเป็นเรื่องปกติ เราทุกคนในชาติต้องรู้เท่าทัน ตื่นรู้



อุ๊ หฤทัย กล่าวอีกว่า ผู้ที่กระทำผิด เราต้องว่ากันด้วยเรื่องหลักฐาน อย่าตระหนกตกใจ นี่ไม่ใช่เรื่องการเมือง หรือพรรคการเมือง ซึ่งพรรคอนาคตใหม่มีแนวความคิดนโยบายที่ดีมาก ตนชื่นชมมากในแนวทางความคิดที่เหมาะสมกับยุคสมัยแห่งการปฏิวัติยุคดิจิตอล แต่เรื่องชาติบ้านเมืองสำคัญที่สุด ไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมือง ไม่ใช่เรื่องการเมืองแน่นอนน แต่เป็นเรื่องความมั่นคงของชาติ เรารู้มั้ยว่าทุกชาติมีเรื่องหน่วยงานความมั่นคงทุกประเทศ เพราะเรื่องนี้เป็นภัยจากภายนอกและภายใน พฤติการณ์ที่สั่นคลอนความมั่นคง เราต้องตรวจสอบ นี่เป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษ ไม่ใช่การแจ้งจับ ไ่ใช่การแจ้งความ มันดีกับอาจารย์เอง ให้เข้ามาชี้แจงกับเจ้าพนักงาน ตรวจสอบว่ากันด้วยหลักฐาน


"ไม่เคยติดตามเรื่องการเมืองเลย ไม่ได้เจาะลงไปสัมผัสเลย แต่ช่วงก่อนการเลือกตั้ง 2 วัน ได้เห็นคลิป รู้สึกตกใจมาก เห็นแล้วจะเป็นลม หลังการเลือกตั้ง 1 วัน ลองค้นคว้าข้อมูลดู ลองศึกษา เพราะปัจจุบัน ในยุคดิจิตอล เราศึกษาหาข้อมูลได้ ไม่ใช่เรื่องยาก พอได้ศึกษาหาข้อมูลจึงรู้ว่า มันเป็นสิ่งที่เป็นภัยต่อความมั่นคงหรือไม่ นั่นเป็นสิ่งที่เราตั้งคำถาม แล้วอยากให้สังคมได้ตั้งคำถาม อย่าปล่อยผ่านเลยไป ไม่คิดอะไรเลย เรื่องชาติบ้านเมือง เราต้องตื่นรู้" อดีตนักร้องดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์