‘อดิศร’ยก‘ปู’หญิงแกร่ง-ไม่ลาออก ชู 9 ข้อถาม ‘เทือก’

‘อดิศร’ยก‘ปู’หญิงแกร่ง-ไม่ลาออก ชู 9 ข้อถาม ‘เทือก’

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
 
แถลงว่า พรรคได้จัดการปราศรัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือครบ 19 จังหวัด ถือว่าประชาชนคนอีสานสนับสนุนการปราศรัยของพรรคอย่างหนาแน่น เฉลี่ยมีผู้มาฟังการปราศรัยประมาณ 50,000-100,000 คน ถือว่ามีความตื่นตัวทางการเมืองอย่างยิ่ง สำหรับเนื้อหาคือเรื่องสถานการณ์การเมือง การใช้สิทธิเลือกตั้ง การต้านรัฐประหารด้วยการใช้สิทธิเลือกตั้ง

 นายอดิศร กล่าวอีกว่า ส่วนตัวมองว่าการรัฐประหารน่าจะเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก เพราะประชาชนจะไม่ยอมรับ ทั้งนี้พรรคจะปราศรัยใหญ่คู่กับการเปิดเวทีประชาชนรณรงค์ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งไปพร้อมกัน

 นายอดิศร กล่าวว่า สำหรับกรณีที่ทางกลุ่มกปปส. เรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ลาออกจากรักษาการนั้น

เท่าที่ได้คุยและสัมผัส นายกฯหญิงคนนี้ ยืนยันได้เลยว่า นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ไม่ถอดใจแน่นอน เป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งและแข็งแรงมาก ที่ผ่านมาท่านยืนยันมาตลอดว่าไม่หวงอำนาจ แต่จำเป็นต้องอยู่เพื่อรักษาระบบประชาธิปไตย จะละทิ้งไม่ได้ จะปล่อยให้ประเทศไม่มีรัฐบาลไม่ได้ ยืนยันว่านายกฯ ยิ่งลักษณ์ ไม่ลาออก จะออกทำไม ออกไม่ได้ กับการที่อันธพาลการเมืองมาข่มขู่

 นายอดิศร แถลงว่า ตนมีคำถามอยากถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. 9 ข้อ คือ
 
1.นายสุเทพกำลังทำเรียลลิตี้โชว์ เรื่อง 2557 อันธพาลครองเมืองหรือไม่ โดยเฉพาะที่ขู่จะจับตัวนายกฯ และรัฐมนตรี ขู่ว่าจะตัดน้ำตัดไฟ และเอาตัวรัฐมนตรีมาตากแดดฟังการปราศรัย ถือเป็นการทำตัวเช่นอันธพาล 2.การที่ กทม.จะสงบได้ต้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบใช่หรือไม่

 3.กปปส.จะปิดกรุงเทพฯ เพื่อทำให้กรุงเทพฯที่เคยเป็นเมืองป่าคอนกรีดกลายเป็นเมืองป่าเมืองเถื่อนโดยสมบรูณ์ใช่หรือไม่

4.มีปรากฎการณ์ทางการเมืองที่น่าสนใจ ที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ไปเดินตามหลังนายสุเทพ เป็นเพราะชีวิตผกผันหรืออย่างไร และเชื่อมั่นอนาธิปไตยแทนจะเป็นประชาธิปไตยที่เคยเชื่อมั่นใช่หรือไม่

 5.มีข่าวว่ามีบุคคลแฝงตัวในกปปส. จะมีการก่อการด้วยความรุนแรง เมื่อก่อการสำเร็จจะโยนความผิดให้รัฐบาลไช่หรือไม่

6.กปปส.จะชนะได้ก็ต่อเมื่อใช้ความรุนแรงมากที่สุด ข่มขืนใจมากที่สุด ทำให้หน่วยงานรัฐเป็นอัมพาตใช่หรือไม่

7.การได้รับชัยชนะจะเป็นไปไม่ได้ เพราะความชั่วจะไม่มีวันชนะความดีได้

8.เคยมีทฤษฏีว่าคนต่างจังหวัดเป็นคนตั้งรัฐบาล คนกรุงเทพฯเป็นคนล้มรัฐบาล ครั้งนี้กลายเป็นคนต่างจังหวัด เป็นคนล้มรัฐบาล โดยคน จ.สุราษฏร์ธานี เป็นผู้นำใช่หรือไม่

 และ 9.กรณีพระสุวิทย์ หรือ หลวงปู่พุทธอิสระ เป็นการกระทำที่เกินกว่ากิจของสงฆ์หรือไม่ พระสุวิทย์ทำตัวเป็นพระเทวทัตในยุคออนไลน์หรือไม่ ตนจบปริญญาเอกทางสงฆ์จึงมองว่าพระสุวิทย์ต้องอาบัติปราชิกไปแล้ว แม้สมเด็จสื่อข้อความไปก็ไม่ฟัง เพื่อให้วงการคณะสงฆ์มีความบริสุทธิ์ขอให้พระสุวิทย์เลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมือง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์