‘สุเทพ’ ยันปชป.ไม่แข่งโหวตนายกฯ อัดเสื้อแดงจะเป็นปัญหาประเทศ


วันที่ 29 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเสนอตัวบุคคลเข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

ในการประชุมสภาฯ ว่าส่วนตัวจึงเห็นว่าน่าจะไม่ส่งคนลงแข่ง เพราะคะแนนระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ห่างกันชัดเจน ผู้ที่จะมาเป็นประธานสภาฯควรเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ มีวุฒิภาวะ มีสำนึกว่าต้องทำหน้าที่เป็นกลาง เป็นประธานในที่ประชุมโดยไม่เข้าข้างฝ่ายใด แต่ก็ขึ้นกับพรรคเพื่อไทยในการที่จะเลือกคนมาเป็นประธานสภาฯ

นายสุเทพกล่าวกรณีกลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนไหวกดดันกกต.ให้รับรองการเป็นส.ส.ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่า

คนเสื้อแดงจะเป็นปัญหากับประเทศไทยและทุกหน่วย เพราะมีเป้าหมายดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอย่างชุดเจน ใช้อำนาจ ใช้กำลัง และขยายอำนาจฐานกำลังออกไปเรื่อยๆ จนสามารถเกาะกุมอำนาจทั้งหมดในประเทศเอาไว้ได้ และเปลี่ยนแปลงประเทศไปตามที่เขาต้องการเขาจึงจะพอใจ จึงไม่น่าแปลกใจที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปข่มขู่ฝ่ายนั้นฝ่ายนี้และจะทำต่อไปเรื่อยๆ

ส่วนความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคปชป.ชุดใหม่ นายสุเทพกล่าวว่า

เป็นวิถีทางประชาธิปไตยในพรรค การแข่งขันครั้งนี้จะไม่มีผลทำให้เกิดการชะงักงันในการทำงานต่อไปข้างหน้าของพรรค และเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาตนก็ได้นัดพูดคุยกับส.ส.กทม. โดยได้เตือนว่า ทุกคนทำอะไรต้องระวัง อย่าให้ภาพพจน์ของพรรคเสีย หลังจากนี้ตนจะเดินสายพบส.ส.ภาคต่างๆ โดยในวันที่ 1 ส.ค.นี้จะพูดคุยกับส.ส.ภาคกลาง
               
เมื่อถามว่า นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำกลุ่มยังเติร์กภาคเหนือออกมาขู่ว่า ถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นจะมีส.ส.ถึง 20 คนที่จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพกล่าวว่า

ไม่เป็นไร เรื่องส.ส.จะออกจากพรรคเป็นเรื่องธรรมดา ที่ผ่านมาคนเป็นเลขาธิการพรรคก็เคยออกจากพรรคไปแล้ว เช่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และ นายวีระ มุกสิกพงษ์ 
 
ตนไม่ทราบข่าวว่านายนครเสนอให้ดึงคนนอก เช่น นายบุญชัย เบญจรงคกุล รวมถึงนายบัณฑูร ล่ำซำ มาร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย และถ้าคิดจะไปทาบทามเขาจริงๆ บุคคลทั้งสองจะมาหรือไม่ จึงไม่สามารถวิจารณ์ได้

แต่ส่วนตัวเห็นว่าคนภายในพรรคมีคุณภาพดี เหมาะสมเป็นเลขาธิการพรรคได้             



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์