‘สุภา’เล็งโชว์ใบเสร็จ ตอกหน้า‘ปู’ จำนำข้าวโกงทุกเมล็ด

‘สุภา’เล็งโชว์ใบเสร็จ ตอกหน้า‘ปู’ จำนำข้าวโกงทุกเมล็ด

หลัง น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง เข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรม วุฒิสภา

ระบุโครงการรับจำนำข้าวมีโอกาสและความเสี่ยงทุจริตทุกขั้นตอน รวมถึงตัวเลขขาดทุน ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่พอใจถามหาหลักฐานมาแสดง
วันถัดมา กระทรวงการคลังสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีไปเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว โดยมีนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน


‘สุภา’ยันมีหลักฐานจะจะโกงจำนำ


น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลังในฐานะประธานคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวออกมายืนยันว่า ขณะนี้ตนมีข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจนว่า มีการทุจริตในขั้นตอนการรับจำนำข้าวของรัฐบาลจริง แต่ยังไม่สามารถชี้แจงหรือเปิดเผยอะไรได้มากนัก ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการทำงานก่อน หากมีข้อสรุปชัดเจนจะทำเป็นรายงานพิเศษในเรื่องดังกล่าว เพื่อชี้แจงข้อมูลการทุจริตในโครงการนี้แนบท้ายไปกับรายงานการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวให้คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) รับทราบต่อไป


เล็งแฉใบเสร็จมัดแน่นตัวการงาบข้าว


“ตอนนี้เรามีใบเสร็จรับเงินของคนที่ทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว และจะทำให้เป็นหลักฐานสำคัญว่า ขั้นตอนโครงการรับจำนำข้าวมีการทุจริตจริง” น.ส.สุภากล่าว

และว่า ไม่รู้สึกกังวลกับการที่กระทรวงการคลังตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ตนไปให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจฯ วุฒิสภา และมีสื่อมวลชนนำข้อมูลดังกล่าวไปเผยแพร่โดยระบุมีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวทุกขั้นตอน เพราะเข้าใจว่าทั้งนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ทุกคนทำไปตามหน้าที่ของตนเอง


เมินการเมืองกดดันพร้อมลุยล้างบาง


รองปลัดกระทรวงการคลังระบุด้วยว่า แรงกดดันทางการเมืองไม่มีผลต่อการทำงานตรวจสอบการทุจริตของโครงการรับจำนำข้าว หากยังได้รับความไว้วางใจให้ทำงานในตำแหน่งประธานอนุกรรมการปิดบัญชีรับจำนำข้าวต่อไป ตนก็พร้อมที่จะทำงานและจะตรวจสอบให้ลึกกว่าที่ทำอยู่ในปัจจุบัน


ขณะที่นายรังสรรค์กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในโครงการรับจำนำข้าวในส่วนใดและเรื่องไหนบ้าง แต่คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการไม่นาน ก็สามารถสรุปรายงานให้รับทราบได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์