‘สมยศ’รับเป็นวาสนา ผงาดผบ.ตร. มติ‘กตช.’อุ้มฉลุย6ต่อ0

‘สมยศ’รับเป็นวาสนา ผงาดผบ.ตร. มติ‘กตช.’อุ้มฉลุย6ต่อ0

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร.เปิดเผยภายหลังได้รับการพิจารณาเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.)

ให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 10 โดยกล่าวขอบคุณทาง กตช.ที่ไว้วางใจ ซึ่งหลังจากได้รับตำแหน่ง ผบ.ตร.แล้ว จะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด จะเป็น ผบ.ตร.ที่ทำให้ประชาชนรักตำรวจ สร้างศรัทธาจากประชาชน และจะดูแลเรื่องสวัสดิการของข้าราชการตำรวจทุกระดับ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าได้ทำสัญญาใจกับทาง พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร.ว่าจะให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.เป็นคนถัดไปในปีหน้า
 
หลังจากตนเกษียณอายุราชการ ส่วนเรื่องนโยบายต่างๆ คงยังไม่เหมาะที่จะพูดในเวลานี้ และจะต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเสร็จเรียบร้อยก่อน อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาก็ไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดนี้ ตนเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง การได้ดำรงยศ พล.ต.อ.ก็ถือว่าเกินความคาดหมายแล้ว แต่การได้รับพิจารณาให้เป็น ผบ.ตร.ถือเป็นวาสนา

ว่าที่ ผบ.ตร.คนที่ 10 กล่าวอีกว่า สิ่งใดที่เป็นความคาดหวังของผู้บังคับบัญชา

ตนพร้อมที่จะปฏิบัติอย่างเต็มที่ และพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับข้าราชการทุกฝ่าย โดยมั่นใจว่าจะทำงานร่วมกับทหารได้อย่างดี และส่วนตัวก็ไม่รู้สึกกดดันอะไร เมื่อจะต้องรับตำแหน่ง ผบ.ตร.ส่วนเรื่องการปฏิรูปวงการตำรวตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตนมองว่าคงต้องขึ้นอยู่กับตำรวจทั้งประเทศด้วย

สำหรับ พล.อ.สมยศ เกิดวันที่ 27ธันวาคม2497 ปัจจุบันอายุ 59ปี

ประวัติการศึกษา มัธยมศึกษาจากโรงเรียนิตยานุกูล จ.พระนครศรีอยุธยา , โรงเรียนเตรียมทหาร (ตท.) รุ่น 15 , โรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น31 ,ปริญญาโทรัฐศาสตร์การเมือง มหาวิทยาลัยปูนา ประเทศอินเดีย และจบการศึกษาหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.)

สำหรับประวัติการทำงาน ผ่านการทำงานในตำแหน่งสำคัญๆ อาทิ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) , ผู้ช่วย ผบ.ตร. , ที่ปรึกษา (สบ 10) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ , รอง ผบ.ตร.ก่อนมติ กตช.ให้เป็นผบ.ตร.คนใหม่

นอกนั้นยังเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจอีกหลายแห่งรวมทั้ง ยังเป็น เลขาธิการสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย

นายกสมาคมศิษย์เก่า โรงเรียนท่าเรือนิตยานุกูล จ.พระนครศรีอยุธยา

ขณะที่ตำแหน่งปัจจุบัน 1 ตุลาคม 2555 รอง ผบ.ตร.และยังเป็นกรรมการข้าราชการตำรวจ โดยตำแหน่ง ด้านประวัติส่วนตัว สมรสกับนางพจมาน พุ่มพันธุ์ม่วง มีบุตรสาว 1 คน คือ น.ส.ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง (น้องเอ๋ย)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์