‘สมชัย’ลั่นไม่เสียใจถูกปลดพ้นกกต.-ยันพูดเยอะเพื่อประโยชน์ชาติ


‘สมชัย’ลั่นไม่เสียใจถูกปลดพ้นกกต.-ยันพูดเยอะเพื่อประโยชน์ชาติ

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีคำสั่งให้ยุติการทำหน้าที่กกต.ว่า ถือเป็นดุลพินิจของผู้มีอำนาจ ที่คิดว่าเหมาะสมก็ให้ดำเนินการไป ตนยืนยันว่า การให้สัมภาษณ์ที่ผ่านมาอยู่บนพื้นฐานการรักษาผลประโยชน์บ้านเมืองไม่ได้มุ่งเอาใจใคร และการสมัครเลขาธิการกกต.เป็นเพราะมีคุณสมบัติที่จะสมัครได้ โดยเชื่อว่ากกต.ชุดปัจจุบันคงไม่กล้าเลือกตนเป็นเลขาธิการกกต. เพราะรู้ดีว่าหากตนได้เป็นเอาจปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อความต้องการของผู้มีอำนาจในบ้านเมืองได้

ทั้งนี้ เมื่อพ้นตำแหน่งแล้วจะหาแนวทางอื่นในการทำประโยชน์ให้บ้านเมืองต่อไป และขอเวลา 2-3 วันในการเก็บของ คิดว่าสำนักงาน กกต.คงไม่ใจร้ายให้เก็บของให้เสร็จภายในวันนี้ และเดิมทีตนจะไปร่วมสัมมนาเตรียมงานการเลือกตั้งของสำนักงานกกต.ในวันพรุ่งที่ 21 มี.ค. แต่คงไม่ได้ไปแล้ว เพราะไม่มีหน้าที่แล้ว ส่วนการประชุมพรรคการเมืองเก่าในวันที่ 28 มี.ค. ซึ่งตนมีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมจึงได้ยกเลิกการเดินทางไปต่างประเทศ ก็คงไม่ได้ไปร่วม ยกเว้นจะไปร่วมในฐานะตัวแทนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง

"ผมไม่รู้สึกเสียใจต่อคำสั่งที่ออกมา ก่อนหน้านี้ก็พยายามหาทางที่จะออกจากตำแหน่งอยู่แล้ว และรู้ว่าตัวเองสุ่มเสี่ยงมาโดยตลอดกับการที่จะถูกคสช.ปลด เพราะให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ไม่ถูกใจใคร แต่ถือว่าทำตามหน้าที่ ซึ่งอาจมีคนเห็นว่าไปขัดผลประโยชน์จนทนไม่ได้ แต่การเป็นกกต.มีหน้าที่ชี้ว่าสิ่งใดถูกและสิ่งใดผิด"นายสมชัย กล่าว

ด้านนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีปัญหา เพราะกกต.ที่เหลือปฏิบัติหน้าที่ 4 คน ถือว่าครบองค์ประชุม ส่วนงานด้านบริหารกลางที่นายสมชัย ดูแลอยู่นั้น ปกติกกต.ไม่ได้คุมงานบริหาร ให้แต่นโยบายอย่างเดียว ซึ่งในส่วนนี้อยู่ในการดูแลของสำนักงานและเลขาธิการกกต. ส่วนการต่ออายุของประธานกกต. และกกต.ที่จะมีอายุครบ 70 ปีให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีกกต.ชุดใหม่นั้น ก็ไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน โดยผู้ที่จะมีอายุครบ 70 ปี คือ นายบญส่ง น้อยโสภณ กกต.ที่จะครบอายุในวันที่ 7 ส.ค.นี้ และตนที่จะครบอายุ 8 ก.พ.2562 ก็จะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีกกต.ชุดใหม่

Cr:::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : wichak
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.4.185.118

1.4.185.118,,node-bcm.pool-1-4.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
สมน้ำหน้า


[ วันพุธ ที่ 21 มีนาคม 2561 เวลา 11:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์