‘วิสุทธิ์’ ไม่ถือ ‘เชน’ ทุ่มเก้าอี้กลางสภา เผยเจ้าตัวมาขอโทษแล้ว

‘วิสุทธิ์’ ไม่ถือ ‘เชน’ ทุ่มเก้าอี้กลางสภา เผยเจ้าตัวมาขอโทษแล้ว

วันที่ 6 ก.ย. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า กรณีที่นายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)
 
เกิดอาการไม่พอใจและยกเก้าอี้ขว้างเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ระหว่างที่ตอนทำหน้าที่อยู่บนบัลลังก์ที่ผ่านมานั้น โดยส่วนตัวเข้าใจว่านายเชนไม่ได้มีเจตนา เนื่องจากปกติแล้วนายเชนไม่ใช่คนที่แสดงอาการรุนแรงดังที่เห็น เป็นคนที่สามารถหารือกันด้วยเหตุผลได้ แต่อาจจะด้วยเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มประชาชนทางภาคใต้ที่กดดันเรื่องมาตรการช่วยเหลือราคายางพาราตกต่ำ เมื่อต้องการเร่งให้ได้คำตอบที่ต้องการแต่ไม่บรรลุวัตถุประสงค์จึงเกิดอาการวีน เป็นธรรมดาของปุถุชน ซึ่งตนไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด เพราะตนทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไกล่เกลี่ยทุกฝ่ายให้ใจเย็น เพราะในสภาฯ คือสถานที่ซึ่งทุกคนต้องให้เกียรติกัน จึงจะสมเป็นสภาผู้ทรงเกียรติ

รองประธานสภา ฯ กล่าวต่อว่า แต่หลังจากเหตุการณ์ที่นายเชนยกเก้าอี้ทุ่มแล้ว เมื่อมีการปิดการอภิปราย
 
ตนได้เดินลงจากบัลลังก์เพื่อกลับเข้าห้องทำงาน พบว่านายเชนได้มารอพบและกล่าวคำขอโทษ ที่แสดงอาการไม่เหมาะสมในสภา ตนเข้าใจความเป็นห่วงประชาชนของนายเชน จึงขอให้นายเชนใจเย็นในการหารือครั้งต่อไป เพราะส.ส.ทุกคนย่อมห่วงประชาชนเป็นเรื่องปกติ แต่หากทุกฝ่ายหารือกันด้วยอารมณ์ โทสะ ไม่มีสติ การหาทางออกของปัญหาจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ประกอบกับโดยภูมิหลังของนายเชน และพี่น้องเทือกสุบรรณ เป็นคนภาคเหนือ จึงสามารถคุยกันด้วยดีและมีเหตุผลได้

“ในการประชุมสภาทุกครั้ง ผมจะตั้งใจสติให้ใจเย็น ยึดหลักธรรมเป็นที่ตั้ง ใจเย็น มีสติ คิดบวก เข้าใจผู้อื่นให้มาก แล้วทางออกทุกปัญหาก็จะค้นพบร่วมกัน” นายวิสุทธิ์ กล่าว

ไม่เห็นแก่คนทำหน้าที่ประธานในการประชุม ก็ต้องเคารพต่อพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ประดิษฐานอยู่ ณ ที่แห่งนั้น



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์