‘วินธัย’ เผย ‘ปู’ ยังไม่แจ้งคสช.ขอไปต่างประเทศ

‘วินธัย’ เผย ‘ปู’ ยังไม่แจ้งคสช.ขอไปต่างประเทศ

‘วินธัย’ เผย ‘ปู’ ยังไม่แจ้งคสช.ขอไปต่างประเทศ ชี้สถานการณ์หลังถอดถอนยังปกติ

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช. กล่าวถึง สถานการณ์หลัง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวหรือการแสดงออกใดๆ ที่มีแนวโน้มจะนำไปสู่เหตุวุ่นวาย มีเพียงการแสดงความคิดเห็นโดยทั่วไปของผู้เห็นต่างเหมือนที่ผ่านมาเท่านั้น ทั้งนี้ขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่า การดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมและข้อกฎหมาย เป็นคนละส่วนกับงานปรองดองสมานฉันท์ และเชื่อมั่นว่า ไม่มีการชี้นำ สนช.ให้ลงมติ เพราะสมาชิก สนช.มาจากหลายส่วน และไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับคสช.รวมทั้งเชื่อว่า สนช.พิจารณาลงมติตามเหตุผล ข้อเท็จจริง 

 พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ขณะที่มีกระแสข่าวว่าทางคสช.สั่งห้าม น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งปกติแล้วหากคนที่มีชื่อมารายงานตัวกับทาง คสช. ก็มีเงื่อนไขอยู่แล้วว่าหากจะเดินทางออกนอกประเทศก็ต้องขออนุญาติกับทาง คสช.ก่อน แต่จนถึงวันนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งมาทางคสช.เพื่อขอเดินทางออกนอกประเทศในช่วงนี้แต่อย่างใด ซึ่งหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือ บุคคลที่เคยถูกคสช.ให้เข้ารายงานตัวจะเดินทางออกนอกประเทศ ก็ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิมของคสช. ในการขออนุญาตตามขั้นตอน

 “การดูแลความสงบเรียบร้อยในภาพรวมยังเป็นไปตามปกติ โดยมีกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กกล.รส.ดูแลสถานการณ์ภายใต้กฎอัยการศึก ซึ่งเป็นกฎหมายที่ครอบคลุมทุกด้านและกกล.รส.ประเมินสถานการณ์ตลอดเวลาอยู่แล้ว” โฆษกคสช. กล่าว

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ทาง พล.ท.พิสิทธิ์ สิทธิสาร ผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ผอ.ศปป.) จะชี้แจงความคืบหน้าการจัดเวทีระดมความคิดเห็นการปฏิรูปภายใต้กลไกของกอ.รมน.สนับสนุนการทำงานของ สปช.และการรวบรวมข้อเสนอแนะต่างๆ จากทุกภาคส่วนทั่วประเทศเพื่อเสนอต่อคสช.ต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์