‘วัชระ’แฉเก้าอี้ตำรวจ ราคาพุ่ง8แสน-30ล้าน มือเอี่ยวยิง’กห.’ได้ดี

‘วัชระ’แฉเก้าอี้ตำรวจ ราคาพุ่ง8แสน-30ล้าน มือเอี่ยวยิง’กห.’ได้ดี

เมื่อวันที่ 11 มกราคม นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

แถลงข่าวถึงกรณีคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มีการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมาว่า มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งที่รุนแรงและเลวร้ายมากกว่าในยุคที่นักการเมืองบริหารประเทศ ทำให้นายตำรวจที่ดีเสียขวัญกำลังใจ โดยตนทราบข้อมูลว่า มีข่าวการวิ่งเต้นตั้งแต่ 800,000 บาทจนถึง 30,000,000 บาท ดังนั้น ตนจึงอยากให้มีการตรวจสอบ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีนโยบายที่จะปฏิรูปประเทศทุกด้านจึงควรดำเนินการเรื่องนี้ให้มีความโปร่งใส

นายวัชระ ระบุต่อว่า ในการโยกย้ายครั้งนี้ยังมีนายตำรวจที่เกี่ยวพันกับคดียิงอาร์พีจีใส่กระทรวงกลาโหม
 
ในช่วงเหตุการณ์การชุมนุมฯ เมื่อปี 2553 ได้ประโยชน์เลื่อนชั้นจากตำรวจภูธรเข้านครบาล อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ยังได้เอ่ยชื่อนายตำรวจดังกล่าว และตั้งข้อสงสัยว่า

เหตุใดนายตำรวจที่เกี่ยวพันกับคดีอุกฉกรรจ์เช่นนี้จึงได้รับการโยกย้ายจากภูธรเข้ามาอยู่ในนครบาล

ทั้ง ๆ ที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ เคยแถลงว่า จำเลยในคดียิงอาร์พีจีใส่กระทรวงกลาโหม ให้การว่าได้รับค่าจ้างจากตำรวจรายนี้ ซึ่งเป็นน้องเขตของเครือข่ายคนเสื้อแดงเป็นเงิน 500,000บาท

“ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลงผมจะยื่นหนังสือคัดค้านต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช. พร้อมแนบหลักฐานประวัติ ที่ไม่สมควรรับตำแหน่งนี้ แม้ว่าเรื่องนี้จะผ่านการพิจารณาของ ก.ตร.ไปแล้ว แต่คิดว่าเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจเหนือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมที่เป็นประธาน กตร. แต่ถ้าไม่มีการดำเนินการใด ๆ ก็จะรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อคัดค้านการย้ายนายตำรวจดังกล่าวเข้านครบาลด้วย” นายวัชระกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์