‘รมว.กห.’ยัน ‘ทักษิณ- ป๋าเปรม’ ไม่เกี่ยวตั้งโผทหาร

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ส.ค. ที่รัฐสภา พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม

กล่าวถึงการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายทหารว่า ขณะนี้บัญชีแต่งตั้งโยกย้ายทหารยังไม่มาถึงมือตน ส่วนที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามามีส่วนร่วมพิจารณาด้วยนั้น ยืนยันว่า ไม่มีด้วยความสัตย์จริง และพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่เคยขอหรือรับทราบเรื่องนี้

 เมื่อถามว่า มีกระแสข่าว ผบ.ทบ. พยายามผลักดันให้ตท.12 เข้ามามีบทบาทในกองทัพมากขึ้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบข่าวที่ออกมาไม่เป็นควาจริง ผบ.ทบ.พิจารณาด้วยหลักอาวุโสและตนจะไม่เข้าไปรื้อ เพราะเท่าที่ทราบก็เป็นการพิจารณาด้วยความยุติธรรม

 เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าผบ.ทบ. เสนอมาอย่างไรก็จะดำเนินการตามนั้นใช่หรือไม่ รมว.กลาโหม กล่าวว่า

ตนจะดูรายละเอียด หากมีอะไรก็จะเชิญผบ.ทบ.มาหารือว่ามีเหตุผลอย่างไร เราคงจะต้องมีความคิดเห็นที่ตรงกัน ตนไม่อยากให้มีการเถียงหรือโหวตกันในการประชุมครั้งสุดท้าย เชื่อว่าจะไม่มีความขัดแย้ง ทหารด้วยกันพูดจากันรู้เรื่อง เรามองผลประโยชน์ของประเทศชาติและกองทัพ ส่วนที่มีข่าวว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก จะไปเป็นรอง ผบ.ทบ.นั้น ถ้าพูดถึงความรับผิดชอบ ตำแหน่งรอง ผบ.ทบ.จะน้อยกว่าเสนาธิการทหารบก

 เมื่อถามอีกว่า การพิจารณาโผจะต้องฟังเสียงจากพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงหรือไม่ เพราะทหารบางนายที่เสื้อแดงมองว่าเป็นศัตรู

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ตนฟังทุกส่วนที่แนะนำมาด้วยความหวังดี รับฟังทั้งหมด ซึ่งในการประชุมพิจารณาบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายครั้งสุดท้าย ตนจะเป็นประธานการประชุมร่วมกับ ผบ.ทบ.และ ผบ.เหล่าทัพ และยืนยันว่าการพิจารณาโยกย้านครั้งนี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะไม่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาแม้แต่คนเดียว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์