‘ยิ่งลักษณ์’ยันคลอดครม.ที่ไทยไม่ใช่ดูไบ

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ ถึงการพิจารณารายชื่อ ครม.ว่า ตนไม่เคยพูดว่าเสร็จไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ เพราะทั้งหมดต้องดูอย่างรอบคอบอีกครั้ง เมื่อถามว่ารายชื่อ ครม.จะเสร็จหลังการโปรดเกล้าฯนายกรัฐมนตรีกี่วัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะพยายามให้เร็วที่สุด ในระหว่างนี้ก็คงต้องทำงานล่วงหน้า


 เมื่อถามว่าทำไมยังมีข่าวว่ารายชื่อโผ ครม.ยังมีการดำเนินการที่ดูไบอยู่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มี

เดี๋ยวรอดูตอนเซ็นคำสั่งส่งรายชื่อโผดีหรือไม่ เมื่อถามว่าท้าเลยใช่หรือไม่ว่าให้ดูที่โฉมหน้าก่อนวิพากษ์วิจารณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ไม่ใช่ ยืนยันว่าชื่อทั้งหมดอยู่ที่ประเทศไทยไม่ได้อยู่ที่ดูไบ และวันนี้โผก็ยังไม่ได้สรุป 100 เปอร์เซ็นต์ ยังต้องพิจาณาให้รอบคอบก่อน ตอนนี้ยังไม่ลงตัว ทั้งหมดต้องทำตามขั้นตอน ขณะนี้คงต้องรอในขั้นตอนโหวตตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก่อน หลังจากนั้นผู้ที่ดำรงตำแหน่งก็จะไปคุยในเรื่องของ ครม.อีกครั้ง

 เมื่อถามว่าจะลบคำครหาว่ามีเครือญาติมาช่วยจัด ครม.ได้อย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ให้รอดูโผก่อนว่าจะออกมาเป็นอย่างไร
 
เมื่อถามว่าจะมีคนเสื้อแดงนั่งอยู่ใน ครม.หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังขอไม่สรุปตอนนี้ เมื่อถามว่าชื่อ รมว.ต่างประเทศใช่นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ หรือไม่ ว่าที่นายกรัฐมนตรี ได้แต่ยิ้มแต่ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนในเรื่องของตำแหน่งรมว.ทางเศรษฐกิจและความมั่นคง ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีในใจแล้วแต่ขอเปิดเผยในครั้งเดียวเลย ขอให้ได้ดูทุกอย่างโดยรอบคอบก่อนจะชี้แจงในครั้งเดียว เพราะบางตำแหน่งมีความสัมพันธ์กัน


 เมื่อถามว่าแรงกระเพื่อมที่เกิดขึ้นในขณะนี้

โดยเฉพาะกลุ่มทหารเตรียม 10 ที่เคลื่อนไหวคัดค้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา จะเป็นแรงกดดันต่อการพิจารณาตำแหน่ง รมว.กลาโหมหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า เรามีเหตุผลในการชี้แจง ส่วนตำแหน่งรมว.คลัง ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปกันเลยขอให้รอดูอีกนิด ตนจะพยายามเร่งโผ ครม.ให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์