‘ยิ่งลักษณ์’กรำงานหลังป่วย คลื่นไส้-เวียนหัวต้องงดภารกิจบ่าย

‘ยิ่งลักษณ์’กรำงานหลังป่วย คลื่นไส้-เวียนหัวต้องงดภารกิจบ่าย

วันที่ 1 ธ.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมายัง อบต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อเริ่มโครงการซ่อม สร้าง
 
ซึ่งวันนี้ที่อบต.บางพลับ จะเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ร่วมแสดงพลัง ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อีกทั้งในวโรกาส 5 ธันวาคม ยังเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยังเป็นการเริ่มต้นฟื้นฟูพื้นที่น้ำท่วมได้หลังจากสูบน้ำหมดลงในอีก 4-5 วันข้างหน้า โดยจะเร่งสำรวจพื้นที่ บ้านเรือนเสียหายเพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือต่อไป ในลักษณะการบูรณาการ เช่น การซ่อมแซมบ้านเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า ตลอดจน การพักชำระหนี้

 จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มา ร่วมกิจกรรม รับค่าชดเชย 5,000 บาท
 
และลงมือปรุงอาหารก่อนที่จะเดินไปติดเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่ และโยนอีเอ็มบอล บำบัดน้ำเสีย จากนั้นได้ขึ้นรถ 6 ล้อ ทะเบียน 40-0213 สระบุรี ตระเวนเยี่ยมประชาชนและเจ้าหน้าที่ ที่มาร่วมทำความสะอาดริมถนนรอบหมู่บ้าน ซึ่งริมถนนบางแห่งยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่

 จากนั้นเวลา 11.15 น. นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง การระบายน้ำในพื้นที่กทม. และพื้นที่โดยรอบที่ยังมีน้ำท่วมขัง ให้ทันวันที่ 5 ธ.ค. ว่า
 
การระบายน้ำเป็นสิ่งที่เราพยายามดำเนินการทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการปิดประตูระบายน้ำ เราอยากจะเร่งระบายและพื้นที่ที่เริ่มแห้งแล้วก็จะได้ฟื้นฟูเต็มที่ ส่วนพื้นที่ที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง จะเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำให้เร็วที่สุด อย่างน้อยบางพื้นที่ในช่วงปีใหม่ประชาชนจะเข้าบ้านเรือนได้ เป็นปีใหม่ที่จะได้มีโอกาสฟื้นฟู

 ผู้สื่อข่าวถามว่า จะแก้ไขอย่างไรกับที่ยังมีบางพื้นที่ไม่พอใจในการแก้ไขปัญหา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องทำอย่างเต็มที่ เพราะงานบางอย่างจะทำให้ถูกใจทุกคนเป็นไปไม่ได้ อีกฝ่ายถูกใจ อีกฝ่ายก็ย่อมไม่ถูกใจ ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนก็พยายามประนีประนอม และทำทุกอย่างให้ดีที่สุด

 ทั้งนี้หลังจากที่ช่วงเช้า นายกฯ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ 5 ธันวา รวมพลังคนไทย รวมหัวใจถวายพระพรชัยมงคล ที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต แล้วได้เดินทางต่อไปยัง อบต.บางพลับ

ซึ่งทั้งสองงานมีอากาศที่ร้อนจัด แดดจ้า เมื่อบวกกับที่นายกรัฐมนตรียังคงมีอาการอ่อนเพลียอันเนื่องจากอาการ “อาหารเป็นพิษ” และเพิ่งเดินทางกลับจากการเยือนประเทศเวียดนามในช่วงค่ำของวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นภารกิจ เมื่อเวลา 12.00 น. เดิมทีนายกรัฐมนตรีจะมารับประทานอาหารกลางวันที่ร้านไก่ทอง แต่เมื่อมาถึงประมาณ 5 นาที และได้รับประทานยาเข้าไปบวกกับอาการอ่อนเพลีย เจอแดดจัด ทำให้นายกรัฐมนตรีเกิดอาการพะอืดพะอม เวียนศีรษะ  จึงขอตัวกลับไปพักผ่อนที่บ้านพัก โดยยกเลิกภารกิจตลอดช่วงบ่าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์