‘มาร์ค’ให้ปากคำDSIคดี 98 ศพ. ‘ธาริต’รอต้อนรับ ลั่นไม่หนักใจ

‘มาร์ค’ให้ปากคำDSIคดี 98 ศพ. ‘ธาริต’รอต้อนรับ ลั่นไม่หนักใจ

วันที่ 27 ส.ค. พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบ

สวนคดีการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน จำนวน 98 ศพ จากเหตุรุนแรงทางการเมืองเมื่อปี 2553 กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสอบปากคํานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้าน และอดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และอดีตผอ.ศอฉ. ซึ่งนัดหมายจะมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ถ้อยคําคดีดังกล่าว ว่า พนักงานสอบสวนได้รับคํายืนยันจากนายอภิสิทธิ์ว่าจะเดินทางมาพบด้วยตัวเองในเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ส.ค. ส่วนนายสุเทพจะมาเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ซึ่งได้จัดเตรียมสถานที่สอบปากคําไว้ที่ชั้น 7 อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ

 รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวต่อว่า การพิจารณาคดีจะยึดข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐาน โดยไม่มีการตั้งธงคำตัดสินหรือมีการเมืองมากดดัน รวมทั้งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 เวลา 09.45 น. นายอภิสิทธิ์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อเข้าให้ปากคำในคดีการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน จากเหตุชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 โดยนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ได้มารอต้อนรับและทักทายพูดคุยด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม จากนั้นนายธาริตได้พานายอภิสิทธิ์ขึ้นไปส่งที่ห้องสอบสวน ชั้น 7 ซึ่งเป็นสถานที่ที่จัดเตรียมไว้สำหรับสอบปากคำนายอภิสิทธิ์

 นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าให้ปากคำพร้อมทนายความว่า ได้เตรียมเอกสารลำดับเหตุการณ์เพื่อเข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวน
 
ซึ่งในชั้นนี้ไม่มีสิ่งใดน่าหนักใจเพราะคดีเป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับคดีก่อการร้าย ตนจึงเตรียมคำให้การเพื่อชี้แจงและอธิบายเหตุจนนำไปสู่การสั่งสลายการชุมนุม ส่วนจะต้องนำเอกสารใดยื่นประกอบคำให้การบ้างนั้นคงต้องขอฟังทางพนักงานสอบสวนว่ามีประเด็นใดต้องการซักถามบ้าง อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนเคยเข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และคอป. ไปแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์