‘มาร์ค’เผ่น-เสื้อแดงตามโห่ไล่

เมื่อเวลา  09.00  น.  วันที่  22  มี.ค.  ที่สนามบินกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ดอนเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนาย ชัยวุฒิ  บรรณวัฒน์  รมช.ศึกษาธิการ  และนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ได้ออกเดินทางโดยเครื่องบินเจ็ต ของกองทัพบก ไปยัง จ.อุดรธานี เพื่อตรวจสภาพภัยแล้งในภาคอีสาน โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวก่อนออกเดินทางว่า จะฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำของแม่น้ำโขง จากนั้นจะบินสำรวจปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงที่มีสภาพแห้งลงในขณะนี้ เพราะในช่วงต้นเดือน เม.ย.นี้ จะมีการประชุม คณะกรรมการอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง (MRC)

ต่อมา เวลา 10.00 น. ที่กองบิน 23 จ.อุดรธานี นายอภิสิทธิ์และคณะ 

ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ภัยแล้งจากนายวิรัตน์ ลิ่มวิวัฒน์ รอง ผวจ.อุดรธานี และ สรุปสถานการณ์ความมั่นคงตามแนวชายแดนภาคอีสานตอนบน จาก พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ มทภ. 2 ก่อนจะพา คณะขึ้นเฮลิคอปเตอร์เบล 212 จำนวน 4 ลำ ไปลงที่โรงเรียนสังคมวิทยา อ.สังคม จ.หนองคาย เพื่อตรวจดูสถานการณ์ ของน้ำในแม่น้ำโขงที่แห้งแล้งมากที่สุดในรอบ 30 ปี และ ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนเข้มแข็งของรัฐบาลเจอแดงหนองคายดักไล่ที่ริมฝั่งโขง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ใช้เวลายืนดูปริมาณ น้ำริมตลิ่งแม่นำโขงได้แค่ประมาณ  20  นาทีเท่านั้น  เนื่องจากได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 50 คน ได้พากันเข้า ตะโกนถือตีนตบโห่ไล่ 

ห่างจุดที่นายอภิสิทธิ์ยืนไม่ถึง 100 เมตร โดยมีกำลังทหารและอาสาสมัครมาคอยยืนกันกลุ่มคนเสื้อแดงดังกล่าว จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้เดินทาง กลับไปที่โรงเรียนสังคมวิทยา โดยได้เข้าพบปะกับเด็ก นักเรียน และร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงยังได้ตามมาตะโกนไล่บริเวณหน้าโรงเรียนอีกรอบ อย่างไร ก็ตาม นายอภิสิทธิ์ได้ยกเลิกภารกิจที่จะต้องไปตรวจสภาพ น้ำในลำน้ำโขง ที่โรงเรียนพานพร้าว ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เพราะมีกลุ่มคนเสื้อแดงไปรอไล่ เป็นจำนวนมาก โดยคณะของนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางออก จากโรงเรียนสังคมวิทยาไปยังกองบิน 23 เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน และเดินทางกลับไปถึงสนามบิน ขส.ทบ. ดอนเมืองในเวลา 14.30 น. โดยนายอภิสิทธิ์รีบเดินทางเข้าไปยัง ร.11 รอ. ทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์