‘ภราดร’เผยแค่ข่าวลือ‘ทักษิณ’บินคุย‘ฮัสซัน’ เชื่อจ้องดิสเครดิต

‘ภราดร’เผยแค่ข่าวลือ‘ทักษิณ’บินคุย‘ฮัสซัน’ เชื่อจ้องดิสเครดิต

 วันที่ 4 พ.ค. พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

กล่าวถึงกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปประเทศมาเลเซีย เพื่อพูดคุยกับนายฮัสซัน ตอยิบ แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นเพียงข่าวลือ และจากการตรวจสอบไม่พบมีการพูดคุยกันเกิดขึ้น และหากมีการพูดคุยจริง ก็ไม่ส่งผลต่อการพูดรอบ 3 ที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจใดๆ นามของฝ่ายไทยเพราะกระบวนการพูดคุยเป็นการดำเนินการในระดับเจ้าหน้าที่ มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความต้องการทำลายความน่าเชื่อถือ ก่อนที่จะมีการพูดคุยในวันที่ 13 มิ.ย.นี้

 พล.ท.ภราดร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเหตุกราดยิงร้านชำ ที่จ.ปัตตานี มีชาวบ้านเสียชีวิต 6 ศพ

 ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด แต่ได้แจ้งไปยังมาเลเซียในฐานะผู้ประสานอำนวยความสะดวกการพูดคุยแล้ว เพื่อส่งคำถามของสมช.ไปสอบถามแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น และอยู่ระหว่างรอคำตอบและคาดว่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ขอย้ำว่าผู้ก่อเหตุเป็นฝีมือของเยาวชนแนวร่วมหัวรุนแรง และไม่เกี่ยวกับข้อเสนอ 5 ข้อของกลุ่มบีอาร์เอ็น

 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ส่วนตัวไม่เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปพบนายฮัสซัน ตอยิบ และขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เมื่อถามว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ไปพบแล้วได้ติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์หรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า คิดว่าไม่น่าจะพูดคุยอะไร เมื่อถามย้ำว่าประเมินอย่างไรที่มีข่าวลือออกมาในช่วงที่ทางการไทยพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็น นายนพดล กล่าวว่า “ไม่ประเมิน เพราะสังคมไทยเป็นสังคมแห่งข่าวเท็จอยู่แล้ว”

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเย็นวันเดียวกัน นายนพดล โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับกระแสข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปพบกับนายฮัสซันว่า “มีกระแสข่าวว่าอดีตนายกฯทักษิณ จะเดินทางไปพบกับนายตอยิบที่มาเลเซียในวันนี้ (4 พ.ค.) ผมขอปฏิเสธข่าวนี้ว่าไม่เป็นความจริงครับ ในขณะนี้ท่านอดีตนายกฯ อยู่บริเวณประเทศจีน” 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์